Dân Sài Gòn 'nháo nhào' vì đất quận 9!

Giá đất tại quận 9 vẫn tiếp tục tăng, thu hút đông đảo giới đầu tư, dẫn đến nguồn cung ngày càng trở nên khan hiếm.

Nhu cầu tăng mạnh

Tại quận 9 – TP.HCM, kể từ sau Tết Nguyên đán 2018, dòng người đổ về săn đất khu vực này rất đông khiến giá đất nền tăng mạnh. Người đi mua đất nền nhiều một phần là do tác động sau hàng loạt vụ cháy vừa qua tại TP.HCM. Mặc dù vậy, nguyên nhân vẫn là vị trí và thế mạnh hạ tầng của quận 9 được đầu tư bài bản đang ngày càng hoàn thiện, qua đó gia tăng độ nóng.

xep hang mua dat
Người dân xếp hàng làm thủ tục mua đất tại phòng đăng ký đất đai quận 9.

Khu vực đường Nguyễn Xiển trước đây được xem là “vùng sâu, vùng sa” thì nay tìm mua đất trên cung đường này không hề giản đơn. Giá đất mặt đường này trung bình dao động từ 40 – 45 triệu/m2. Mức giá cao như vậy bởi theo môi giới, khu vực này nằm gần dự án bến xe miền Đông mới, tuyến metro, và đặc biệt là đại dự án VinCity của tập đoàn Vingroup.

Cách đó không xa, giá đất trên đường Man Thiện cũng tăng. Khu đất có diện tích 105m2 đang được chào bán trên đường này với giá 4,7 tỷ. Một khu đất khác có được bán với giá 5,3 tỷ dù diện tích chỉ có 97,5m2.

Trên đường Nguyễn Duy Trinh, một khu đất mặt tiền đường có diện tích 112m2 với chiều dài là 21m, chiều rộng mặt tiền 4.65m, nở hậu là 5,54m đang được rao bán mức giá 70 triệu/m2.

Dự án đất nền nằm gần mặt tiền trên đường Bưng Ông Thoàn được chào bán từ 38 triệu/m2 lên mức 45 triệu/m2. Dự án đất nền Bách Khoa nằm trên đường này, các nền đều tăng giá dao động từ 25-27 triệu/m2. Dự án Khu nhà ở Thiên Lý nằm trên đường Dương Đình Hội giá hiện ở mức 29-37 triệu/m2, tăng từ 7-8 triệu/m2 so với cuối năm 2017. 

Dù giá đất tăng mạnh, nhưng nguồn cung đất nền đang ngày càng khó tìm khiến nhiều khách hàng vẫn chưa tìm được sản phẩm thích hợp.

Giá đất tăng cao hơn thực tế

Theo kết quả khảo sát của đơn vị chuyên thẩm định giá đất chia sẻ, quận 9 là tâm điểm của Khu Đông. Giá đất ở đây có biên độ tăng rất rộng chỉ trong một thời gian ngắn, trung bình khoảng 8% trong vòng 2 tháng gần đây. 

Khu vực tăng cao nhất là phường Long Bình, với mức tăng khoảng 30,6%, phường Tân Phú tăng 15%, phường Tăng Nhơn Phú A tăng 11%... Trong khi đó các tuyến đường có biên độ tăng rộng nhất là Lã Xuân Oai từ 35 triệu đồng/m2 tăng lên 42 triệu đồng/m2, xa lộ Hà Nội từ 41 lên 55 triệu đồng/m2, đường Võ Văn Hát từ 37 lên 41 triệu đồng/m2…

dat quan 9 tphcm
Cơn "sốt" đất tại quận 9 đang thu hút đông đảo giới đầu tư.

Mặc dù giá bán tăng cao và người mua nhộn nhịp nhưng theo ghi nhận thực tế, phần lớn người mua thuộc giới đầu cơ. Nhiều dự án đất nền như Đông Tăng Long, Singa City, khu dân cư Thiên Lý, khu dân cư Phú Nhuận… tuy được đầu tư hạ tầng đồng bộ nhưng vẫn không có nhiều người về ở. Rất nhiều dự án khác được phát triển nhiều năm trước hiện cũng chỉ là những khu đất trống hay thậm chí là nơi chăn thả trâu bò.

Trong một buổi tọa đàm mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng tại các quận huyện vùng ven của TP.HCM và các khu vực lân cận thuộc Bình Dương, Đồng Nai nhu cầu đất nền tăng cao.

Nguyên nhân, xuất phát từ quỹ đất nền khu vực trung tâm thành phố ngày càng hạn hẹp, nên người dân đang có xu hướng mua nhà vùng ven với hy vọng giao thông kết nối hạ tầng được đầu tư mạnh hơn, dẫn tới nhu cầu dịch chuyển. Cộng thêm với hoạt động đầu cơ, giá đất tại các khu vực này đang bị đẩy lên rất nhanh.

Bên cạnh đó, ông Đính cũng cho rằng, giá bán đất nền của một số khu vực đang cao hơn giá trị thực trên thị trường. Do đó, thị trường chưa có nguy cơ vỡ bong bóng nhưng một số điểm nóng cục bộ đang tiềm ẩn nhiều rủi ro mà các nhà đầu tư cần cẩn trọng.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

20 ngàn tỷ ưu đãi lãi suất: Hàng vạn người mua nhà hưởng lợi!

Người dân sẽ có cơ hội tiếp cận với gói cho vay ưu đãi để mua, thuê nhà ở xã hội hoặc xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà. Đây là gói vay tiêu dùng được người dân và cả các đại gia đón chờ.

Hồng Kông: 1.600 tỷ đồng/căn hộ, 29 triệu đồng/tháng gửi xe

Cơn sốt bất động sản Hồng Kông dường như không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá nhà, đất tại đây được rao bán với giá “cắt cổ”.

Thông tin bất động sản vỉa hè, cần cẩn trọng!

Trụ điện, bờ tường, ngã tư đèn xanh đèn đỏ… và cả quán cà phê, nhà hàng đều xuất hiện những thông tin quảng cáo bất động sản.

Shark Hưng khuyên nhà đầu tư: "Đất nền đang ở giai đoạn tăng tốc, nếu không nắm bắt sẽ mất cơ hội"

Tại buổi tọa đàm trực tuyến "Đất nền sốt nóng, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư" đang khá "hot" thời gian gần đây, các chuyên gia đã nhận định về thị trường bất động sản tương lai, thu hút đông đảo sự quan tâm từ dư luận xã hội.

Đất nền nóng sốt: Có nên nhảy vào "lướt sóng" kiếm lời?

Chỉ từ đầu năm 2018 đến nay, cơn sốt đất nền đã lan dọc khắp các tính từ Bắc vào Nam.

    Mở App