Chiêm ngưỡng những mẫu nhà chữ A đẹp, ứng dụng cao

Những mẫu nhà chữ A đẹp, lạ mắt mang một sức cuốn hút kỳ lạ. Cùng Homedy khám phá kiểu kiến trúc độc đáo này trong bài viết dưới đây.

Nhà chữ A là gì?

Nhà chữ A là kiểu nhà có hình dạng tam giác, giống với chữ A. Bức tường hai mặt bên được tạo nên từ chính mái nhà với độ dốc rất lớn.

Hầu hết những căn nhà chữ A điển hình đều có góc mái khoảng 60 độ, tạo ra một hình tam giác đều. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những mẫu nhà chữ A đẹp với hình dáng độc đáo khác.

Nhà chữ A là gì?

Tại Việt Nam, nhà chữ A không quá phổ biến và không được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng. Chúng ta thường bắt gặp những mẫu nhà chữ A đẹp ở những khu du lịch, homestay, resort nghỉ dưỡng,... Chúng tạo nên điểm nhất độc đáo, thu hút khách tham quan đến trải nghiệm và check-in chụp ảnh.

Ưu điểm của nhà chữ A

  • Nhà chữ A là kiểu kiến trúc đơn giản, sử dụng rất ít vật liệu xây dựng. Chính vì vậy mà xây dựng nhà chữ A giúp tiết kiệm rất nhiều cho phí.

  • Mặc dù trông giống như 1 túp lều nhưng cấu trúc nhà chữ A vô cùng vững chãi. Người ở có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn và chắc chắn của nó.

  • Sở dĩ nhà chữ A phổ biến ở các quốc gia có khí hậu lạnh giá mà không phổ biến tại Việt Nam vì kiểu thiết kế mái nhà dốc này nhằm ngăn không cho tuyết và băng đọng trên mái. Đồng thời, các mẫu nhà chữ A đẹp mà còn có tác dụng cách nhiệt rất tốt, giúp giữ giữ ấm cho không gian bên trong.

  • Khung chữ A vô cùng linh hoạt và dễ sửa đổi, vì vậy bạn nên nhớ rằng thường có chỗ để tùy chỉnh cấu trúc này cho phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bạn.

  • Do cấu trúc của các mẫu nhà chữ A đẹp thường khá đơn giản nên gia chủ có thể dễ dàng thay đổi như: thêm cửa sổ trần, làm mái hiên, mái che, tăng diện tích nhà,...

  • Các căn nhà chữ A thường có hệ thống cửa chính, cửa sổ bằng kính với diện tích lớn. Chúng không những cung cấp tầm nhìn toàn cảnh mà còn mang đến nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Bên cạnh đó, tại các khu vực hàn đớn, hệ thống cửa kính còn giúp tăng nhiệt độ cho ngôi nhà vào ban ngày.

Nhược điểm của nhà chữ A

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, nhà chữ A còn tồn tại nhiều hạn chế. Đây chính là những nhược điểm khiến cho kiểu nhà này chỉ thường được sử dụng làm homestay nghỉ dưỡng mà không được ưa chuộng làm nhà ở tại Việt Nam.

Thứ nhất, mẫu nhà chữ A đẹp nhưng diện tích mặt bằng lẫn bên trong thường khá khiêm tốn. Nó không phù hợp cho những gia đình nhiều thành viên cùng chung sống.

Thứ hai, do các bức tường được thiết kế chéo, nên không gian kê nội thất bị hạn chế. Số lượng đồ đạc lưu trữ ít hơn rất nhiều so với những mẫu nhà vuông vắn thông thường.

Khung cửa sổ của căn nhà chỉ có thể bố trí ở mặt trước và sau của ngôi nhà.

Gợi ý những mẫu nhà chữ A đẹp

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với kiểu kiến trúc độc đáo này, hãy cùng bất động sản Homedy khám phá ngay những mẫu thiết kế nhà chữ A đẹp mắt dưới đây nhé!

Mẫu nhà chữ A đẹp tại Nhật Bản

Mẫu nhà chữ A đẹp tại Nhật Bản

Mẫu nhà chữ A đẹp tại Nhật Bản
Mẫu nhà chữ A đẹp tại Nhật Bản

Đây là một mẫu nhà chữ A tại Nhật. Ngôi nhà với rất nhiều ô cửa kính với đủ các kích thước khác nhau, vừa mang đến vẻ đẹp ấn tượng, vừa mang đến lượng ánh sáng lớn cho căn nhà.

Mẫu nhà chữ A đẹp tại Nhật Bản
Gia chủ thoải mái trồng cây xanh trong nhà mà không lo thiếu sáng

Mẫu nhà chữ A đẹp này theo đuổi phong cách tối giản. Toàn bộ màu sắc chỉ xoay quanh gam gỗ sáng và màu trắng tinh khôi. Mặc dù đơn sắc, tinh giản nhưng căn nhà lại không hề bị nhàm chán nhờ các thiết kế hình khối lạ mắt, các cây xanh trang trí ở khu vực cửa sổ,...

Mặc dù nhà chữ A bị giới hạn về diện tích sử dụng. Song, trần nhà được thiết kế khá cao, kết hợp với nhiều ô cửa lớn nhỏ khác nhau nên vẫn đảm bảo được sử thông thoáng, thoải mái cho người ở.

Mẫu nhà chữ A có tên Allandale
Mẫu nhà chữ A có tên Allandale

Đây là một căn nhà chữ A có tên Allandale. Nó được thiết kế theo dạng cabin độc đáo. Phần khung tam giác khu vực phía trước cửa ra vào được biến tấu thành hình bình hành, nằm sâu vào bên trong giúp mở rộng diện tích sử dụng. Việc thay đổi hình khối lạ mắt cũng khiến căn nhà trở nên mềm mại, ấn tượng hơn rất nhiều.

Các bức tường kính toàn bộ ở mặt tiền “show” ra toàn bộ bộ nội thất và cấu trúc tuyệt đẹp bên trong. Kiến trúc sư tạo ra Allandale đã khéo léo thiết kế và sắp đặt các chi tiết để nhà trở nên ấn tượng và lôi cuốn hơn.

mẫu nhà chữ a đẹp hình bình hành

mẫu nhà chữ a đẹp hình bình hành

Thêm một mẫu nhà đẹp chữ A biến tấu nữa vô cùng độc đáo. Căn nhà này nằm tại Amsterdam, kết hợp giữa khung hình tam giác và hình bình hành. 

Tạo nên từ những hình đối đơn giản, song tổng thể ngoại thất lại trở nên cuốn hút một cách lạ lùng. Căn nhà này đã được xây dựng lại vào năm 2011 từ phần khung nhà của những năm 30. Vì vậy, bên cạnh các yếu tố hiện đại, mẫu nhà chữ A đẹp này vẫn chứa đựng cả những chi tiết cổ điển.

Hy vọng những mẫu nhà chữ A đẹp trên đây sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế nhà đẹp. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các loại bàn thờ trong nhà gia chủ nên biết để gia đạo hạnh phúc

Trong một không gian nhà ở, nơi trang trọng và linh thiêng nhất của ngôi nhà bao giờ cũng là khu vực thờ. Đây là nơi thế hệ sau tỏ bày lòng thành kính, tri ân đối với bậc tiền nhân, cho nên việc lựa chọn bàn thờ để tiến hành thờ cúng là việc hết sức quan trọng.

Gợi ý xây nhà chữ L 2 tầng 600 triệu cực đẹp

Bạn đang muốn xây dựng một ngôi nhà chữ L 2 tầng với chi phí 600 triệu đồng? Bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà đẹp, hiện đại và tiện nghi? Bạn muốn biết những ưu điểm của kiểu nhà này? Nếu có, hãy đọc bài viết này để tham khảo những thông tin hữu ích về mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu theo nhiều phong cách khác nhau, từ mái Thái, mái Nhật, mái bằng, đến phong cách châu u, tân cổ điển hay hiện đại. Bạn cũng sẽ biết được cách phân bổ chi phí và một số lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng chữ L 600 triệu. Hãy cùng khám phá nhé!

Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 và những kinh nghiệm

Để thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp mắt, đầy đủ công năng và tiết kiệm chi phí là điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được, việc này yêu cầu người làm cần phải có kinh nghiệm cũng như mắt thẩm mỹ tốt. Dưới đây là một số mẫu tham khảo và mẹo để giúp bạn thiết kế phòng trọ 30m2

Kinh nghiệm xây nhà chữ L 1 tầng 4 phòng ngủ

Nhà chữ L 1 tầng 4 phòng ngủ là mẫu nhà được rất nhiều gia đình lựa chọn. Kiểu nhà này mang đến một không gian sinh hoạt rộng rãi. Các phòng chức năng được bố trí logic, khoa học. Giúp việc di chuyển từ không gian này sang không gian khác trở nên linh động và thuận tiện hơn.

Trầm trồ với 3 mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp 1 tầng

Mặt tiền nhà ống đẹp 1 tầng sẽ quyết định hoàn toàn diện mạo, những ấn tượng thiết kế ngoại thất của công trình. Cùng chiêm ngưỡng những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà ống 1 tầng tuyệt đẹp dưới đây.

    Mở App