Chiêm ngưỡng ngôi nhà của giảng viên trẻ ở Hà Nội được ca ngợi trên báo ngoại

Ngôi nhà nhỏ này nằm trong một ngõ nhỏ trên phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc Homedsgn và được các kiến trúc sư đánh giá cao.

Với diện tích trên 46 m², ngôi nhà được yêu cầu đảm bảo các chức năng thiết yếu và cần thiết cho một cặp vợ chồng trẻ sắp kết hôn.

nha 46m2

Căn nhà này được giới hạn về ngân sách rất chặt chẽ và thời gian xây dựng càng ngắn càng tốt, đặc biệt là trong tương lai nó có thể dễ dàng cải tạo và thay thế khi nền kinh tế ổn định và cần thay đổi cuộc sống.

nha 46m2

Tường nhà được giữ nguyên gạch mộc giúp ngôi nhà bạn trở nên độc đáo và cá tính đến bất ngờ.

nha 46m2

Giếng trời lớn nằm ngay giữa nhà.

nha 46m2

Với một góc nhìn về thiết kế không gian sống đóng vai trò trung tâm của ngôi nhà, là sự hội tụ của ánh mặt trời, gió và cây cối, của tất cả các yếu tố góp phần vào cuộc sống lành mạnh.

nha 46m2

Nội thất của ngôi nhà sử dụng màu sắc ấm cúng và mộc mạc, từ mảng ngói trần và gỗ thông đã được xử lý từ mối mọt, đến gạch hoa gợi nhớ lại quá khứ hoài cổ không chỉ độc đáo mà còn một điểm nhấn cho ngôi nhà.

nha 46m2

Tầng thứ hai là không gian dành cho sự riêng tư của chủ sở hữu.

nha 46m2

Phòng ngủ có cửa mở ra trực tiếp vào không gian ban công, nơi mà chủ nhà có thể hít thở không khí trong lành mỗi sáng.

nha 46m2

Từ phòng ngủ có thể dễ dàng kết nối với không gian làm việc qua hành lang.

nha 46m2

Hàng lang nằm ngay dưới giếng trời, đón ánh sáng tự nhiên vào ban ngày...và khi đêm xuống, không gian sẽ được chiếu sáng bởi hệ thống đèn điện trên tầng 2.

- K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà Trắng mùa Giáng Sinh của vợ chồng tổng thống Mỹ Donald Trump

Giáng sinh 2017 năm nay, nhà Trắng được khoác lên mình bộ áo lỗng lẫy nhất trong 10 năm trở lại đây.

Gợi ý 8 không gian sống đẹp như mơ được cải tạo từ nhà kho cũ kĩ

Với những căn nhà cũ kĩ, xập xệ, chật chội thường được các gia đình sử dụng làm nơi chứa đồ, nhà kho thì nay đã được thay áo mới một cách ngoạn mục nhờ những ý tưởng cải tạo, trang trí, thiết kế nhà đẹp vô cùng sáng tạo và độc đáo.

Chiêm ngưỡng 2 công trình Việt thắng lớn tại giải "Oscar" kiến trúc thế giới 2017

Buổi Lễ vinh danh kiến trúc thế giới (WAF) lần thứ 10 được diễn ra tại Đức vinh danh những tác phẩm kiến trúc xuất sắc, nơi các kiến trúc sư tài ba từ mọi quốc gia trên thế giới kỷ niệm những công trình xuất sắc khắp thế giới.

Dù được cựu tổng thống Mỹ Obama ở và được giảm giá 2 lần căn biệt thự "lộng lẫy" vẫn chẳng ai mua

Mặc dù đã giảm giá bán nhưng căn biệt thự này vẫn còn giá khá cao khiến nhiều người giật mình khi nhìn thấy con số thực của nó khi giao bán.

Đâu cần phải xây mới, ngôi nhà cấp 4 cải tạo này đã khiến giới kiến trúc Việt "chết mê"

Xu hướng tái cấu trúc nhà ở để tiết kiệm chi phí đang ngày càng được ưa chuộng và gia chủ của ngôi nhà được cải tạo này cũng vậy.

    Mở App