Cẩm nang xây nhà 2 tầng giá 700 triệu đẹp

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu có thực hiện được không? Cần lưu ý gì khi xây nhà 2 tầng với 700 triệu trong tay? Ngay sau đây, cùng Homedy tính toán chi tiết nhé!

Trước khi tiến hành xây dựng nhà 2 tầng với kinh phí khoảng 700 triệu, bạn cần lên ý tưởng mẫu thiết kế, dự trù chi phí từng hạng mục. Với những ai chưa có kinh nghiệm thì đây là nhiệm vụ không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những gợi ý chi tiết dưới đây của Homedy, bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch xây nhà 2 tầng giá 700 triệu đẹp, đầy đủ công năng.

Mẫu nhà xây đẹp giá chỉ 700 triệu
Mẫu nhà xây đẹp giá chỉ 700 triệu

Dự toán xây nhà 2 tầng giá 700 triệu chi tiết

Trước khi bắt tay vào xây nhà 2 tầng với 700 triệu trong tay, bạn cần vạch ra từng hạng mục và tính toán chi phí chi tiết. Dưới đây là các chi phí xây dựng giúp bạn tham khảo:

  • Chi phí xây dựng phần thô: 433 triệu đồng

  • Giá gạch: 31 triệu đồng

  • Hệ thống điện nước: 21 triệu đồng

  • Sơn nhà: 33 triệu đồng

    • Nhôm kính: 18 triệu đồng

    • Tủ bếp và bàn ăn: 25 triệu đồng

    • Giường ngủ ba phòng: 15 triệu đồng

    • Tủ quần áo: 22 triệu đồng

    • Sofa và tủ phòng khách: 23 triệu đồng

  • Đá Granite: 28 triệu đồng

  • Chi phí mua sắm nội thất: 103 triệu đồng

  • Các chi phí phát sinh: 17 triệu đồng

>>> TỔNG CHI PHÍ XÂY NHÀ 2 TẦNG: 685 TRIỆU ĐỒNG

Tùy từng mẫu nhà mà chi phí mua vật liệu xây dựng, thi công sẽ có sự chênh lệch nhất định. Ước tính chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu dự toán xây nhà 2 tầng giá 700 triệu dưới đây

Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà 90m2 2 tầng ở nông thôn chi phí 700 triệu
Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà 90m2 2 tầng ở nông thôn chi phí 700 triệu
Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà 90m2 2 tầng ở nông thôn chi phí 700 triệu
Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà 90m2 2 tầng ở nông thôn chi phí 700 triệu

 

Ưu điểm khi xây nhà 2 tầng giá 700 triệu

So với những công trình nhà ở từ 1 tầng đến 5 tầng thì kiểu nhà 2 tầng là phổ biến nhất hiện nay. Sở dĩ xây nhà 2 tầng với khoảng giá 700 triệu được nhiều gia đình ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

Thứ nhất, nền móng khi xây nhà 2 tầng giá 700 triệu được thiết kế cao và chắc, giúp tôn nền nhà lên. Điều này giúp cho căn nhà không bị ảnh hưởng bởi mưa giông, lụt lội, giảm hiện tượng trời nồm ẩm, đất bị bốc lên.

Các không gian chức năng cũng được bố trí dễ dàng, linh hoạt hơn. Các căn phòng trong nhà đều có thể thiết kế sao cho đón được nhiều gió, nguồn ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa, hầu hết các thiết kế nhà 2 tầng đều có nhiều cửa sổ, các ô thông gió. Nhờ vậy mà mọi không gian trong nhà luôn đảm bảo sự mát mẻ, thông thoáng.

Mẫu nhà xây đẹp giá chỉ 700 triệu
Mẫu nhà 2 tầng hiện đại giá xây dựng chỉ 700 triệu

Bên cạnh đó, với các mẫu nhà 2 tầng được xây dựng trên các quỹ đất rộng còn có thể kết hợp với sân vườn. Cây cỏ xung quanh nhà sẽ mang đến không gian thiên nhiên xanh tươi. Tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho những thành viên cho gia đình.

Những lưu ý khi xây nhà 2 tầng giá 700 triệu

  • Trước khi tiến hành xây dựng nhà, cần có bản vẽ chi tiết và hoàn chỉnh để đảm bảo quá trình xây dựng đúng với những yêu cầu đặt ra.

  • Trước khi tiến hành thiết kế để xây nhà 2 tầng với mức giá 700 triệu, bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia xây dựng, chuyên gia phong thủy. Đảm bảo căn nhà được bố trí một cách hợp lý, không phạm phải những điều đại kỵ trong phong thủy. 

  • Nguyên vật liệu xây dựng phải đảm bảo chất lượng tốt, an toàn. Tránh việc ham rẻ mà sử dụng các loại VLXD rẻ tiền, ảnh hưởng đến sự an toàn của công trình.

  • Phong cách của ngôi nhà cũng nói lên được tính cách của người sở hữu. Do đó ngoài yếu tố chi phí, khi xây nhà 2 tầng giá 700 triệu bạn cũng nên quan tâm đến lựa chọn phong cách nhà.

Gợi ý những mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng giá 700

Thiết kế nhà 2 tầng rất linh hoạt, đa dạng phong cách, ý tưởng thiết kế. Với số tiền 700 triệu đồng, Homedy gợi ý bạn một số mẫu nhà phù hợp sau đây.

Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu sang trọng, hiện đại

Căn nhà sở hữu mặt tiền nhỏ, chỉ khoảng 7m nhưng vẫn nổi bật trên phố bởi thiết kế ngoại thất xinh xắn, ấn tượng. Toàn bộ ngoại thất được sơn trắng, kết hợp với những đường viền ghi khỏe khoắn. Phần tường rào và rìa ban công với những họa tiết hoa văn được điêu khắc rất tỉ mỉ, công phu.

Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu sang trọng, hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu sang trọng, hiện đại

Phần mái hiên ban công được thiết kế với giàn hoa tím mộng mơ. Mang đến vẻ đẹp dịu dàng, sinh động cho căn nhà.

Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu có vườn treo

Đây là mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng giá 700 triệu dành cho những ai yêu thích cây cảnh. Với số tiền 700 triệu đồng, bạn có thể xây được 1 căn nhà 2 tầng và 1 giàn mái trang trí, tạo quang cảnh khu vườn trên cao xinh xắn.

Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu có vườn treo
Mẫu nhà 2 tầng 700 triệu có vườn treo

Căn nhà được thiết kế dạng lệch với các hình khối nhô ra, thụt vào. Cách sắp xếp này không chỉ giúp diện tích nhà trở nên rộng rãi hơn mà tạo nên sự ấn tượng cho công trình. 

Hệ thống cửa kính khung nhôm và 3 mặt ốp đá tạo nên vẻ chắc chắn, an toàn cho căn nhà. Đồng thời, phô được cả sự giàu có của gia chủ.

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu mái lệch

Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu mái lệch
Xây nhà 2 tầng giá 700 triệu mái lệch

Mẫu nhà mái lệch mới mẻ, hiện đại này đang được rất nhiều người quan tâm. Căn nhà với tone trắng, kết hợp với những đường sọc gỗ trang trí nổi bật. Đồng bộ với hệ cửa chính và các khung cửa sổ nhỏ. 

Phần tường rào được cách điệu nửa kín nửa hở. Đảm bảo được sự an toàn cần thiết song vẫn giúp không gian nhà ở thoáng đãng và cởi mở.

Trên đây là những thông tin cần thiết dành cho những ai đang có nhu cầu xây nhà 2 tầng giá 700 triệu. Để tham khảo thêm những mẫu nhà đẹp, thuộc nhiều phong cách kiến trúc khác, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống: Cách phối màu theo xu hướng mới

Gạch ốp tường phòng khách nhà ống góp phần biến không gian sống trở nên đẹp và sang trọng hơn. Cùng Homedy cập nhật ngay những mẫu gạch ốp tường đẹp cho nhà ống.

Cách bố trí nội thất lạ, biến nhà nhỏ đẹp 15m2 trở nên tiện nghi bất ngờ

Nhà nhỏ đẹp 15m2 vẫn đầy đủ công năng, bạn có tin không? Tham khảo ngay những giải pháp thông minh biến căn nhà nhỏ 15m2 trở nên đẹp và tiện nghi không ngờ!

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Gợi ý 10 cây trồng ban công chung cư

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Đâu là loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng hiệu quả tại Việt Nam? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này thì xin mời hãy tham khảo bài viết sau!

30+ Cây trồng ban công chịu nắng tốt, thích hợp với mọi gia đình

Chọn cây trồng ban công chịu nắng như thế nào để vừa dễ chăm, dễ thích nghi và tạo nên không gian xanh đẹp mắt là băn khoăn của không ít người. Nếu bạn cũng đang mong muốn tham khảo các loại cây trồng ban công hướng nắng thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy nhé!

Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa

Làm sao để chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ bền vững của ngôi nhà. Để có thể tính toán cũng như tối ưu chi phí xây nhà hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy

    Mở App