7 tuyệt chiêu “biến hóa” ngôi nhà chưa đầy 20m2 trở nên tiện nghi và rộng rãi hơn

Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn “biến hóa” nhanh chóng ngôi nhà có diện tích khiêm tốn của mình thành một không gian rộng rãi với đầy đủ tiện nghi. Chần chừ gì nữa, cùng Homedy khám phá ngay thôi!

1. Nhà rộng hơn nhờ màu sơn sáng

nha chat

Những màu sơn sáng khi cộng hưởng với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa ra vào và cả ánh sáng đèn sẽ giúp cho không gian ngôi nhà càng trở nên rộng rãi và sáng hơn bình thường. Điều này cũng giúp bạn có được cảm giác sảng khoái, tươi mới và thư giãn khi thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm.

nha chat

2. Nhà rộng hơn nhờ mở thêm gác lửng

cách khắc phục nhà chật

Gác lửng là giải pháp hoàn hảo giúp tăng thêm diện tích cho ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp. Ngay cả với những ngôi nhà rộng lớn, gác lửng cũng có tác dụng “cơi nới” giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và đẹp mắt hơn.

gác lửng đẹp

Cùng với việc bổ sung thêm không gian sống, gác lửng còn mang đến không gian của bạn có thêm các góc nhìn đẹp và giúp không gian trong nhà được chuyển tiếp, tăng lưu lượng chuyển khí cho nội thất.

3. Tăng không gian lưu trữ để nhà trở nên rộng hơn

cách khắc phục nhà chật

Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, cách hữu hiệu để không gian trở nên thoáng đãng hơn là tăng không gian lưu trữ. Vậy, nên tăng không gian lưu trữ bằng cách nào?

cách khắc phục nhà chật

Rất đơn giản, hãy đưa những thiết bị nội thất thông minh vào ngôi nhà của mình. Một chiếc kệ sách kiêm bàn tiếp khách, hoặc một chiếc tủ kiêm giường ngủ thì sao nhỉ?

4. Nội thất vừa vặn

cách khắc phục nhà chật

Với không gian nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn những nội thất vừa vặn và ăn khớp với nhau. Nên nhớ rằng, màu sắc nội thất cũng giúp bạn “ăn gian” được thêm diện tích ngôi nhà trong mắt người khác đấy nhé!

5. Chú trọng lấy sáng

Tương tự như lựa chọn màu sơn, việc lấy thêm ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn vào ngôi nhà một cách hiệu quả sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn rất nhiều.

cách khắc phục nhà chật

Hơn hết, ánh sáng tự nhiên luôn được khuyến khích áp dụng vào không gian sống, bởi nó vừa giúp tăng không gian lại tiết kiệm chi phí, hạn chế ẩm mốc và tốt cho sức khỏe của bạn.

6. Kết hợp các không gian

nha chat

Sự kết hợp giữa các không gian mang đến cho bạn cảm giác hài hòa, không ngột ngạt và bí bách. Hơn hết, từ một không gian chật trội cũng dần dần được thay thế bằng cảm giác cơi nới, thoáng đãng hơn.

7. Tận dụng chiều cao

cách khắc phục nhà chật

Không gian ngôi nhà của bạn vừa nhỏ lại vừa hẹp, vậy thì tại sao không tận dụng chiều cao một cách triệt để nhất! Đúng vậy, bạn có thể thiết kế gác lửng ở trên làm phòng ngủ, ở dưới là phòng khách và phòng bếp. Điều này không chỉ giúp bạn có được một không gian hợp lý mà hơn thế, nếu biết cách sắp xếp thì đây sẽ là nơi để bạn sống ảo không ngừng nghỉ đấy!

>>> XEM THÊM:

Phong thủy phòng ngủ và 6 lời khuyên bạn chớ nên bỏ qua!

Nhà nào cũng mắc phải 10 lỗi thiết kế nội thất này

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà nào cũng mắc phải 10 lỗi thiết kế nội thất này

Những lỗi thiết kế rất nhỏ như treo tranh quá cao, chọn sai kích thước bàn ghế, chọn thảm không phù hợp... đều có thể làm mất đi vẻ đẹp căn nhà của bạn.

Phong cách thiết kế nhà của 12 cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo lại mang những tính cách, và phong cách khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý thiết kế nhà để có thể có được 1 căn nhà hoặc căn phòng phù hợp nhất với tính cách của bản thân.

7 nguyên tắc cần có trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản mang đến cho gia đình bạn không gian tối giản nhưng cũng hết sức linh hoạt và hiện đại. Hiện nay, lối thiết kế này được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng áp dụng đúng và đủ các nguyên tắc thiết kế của phong cách này dẫn đến việc bố trí đồ nội thất không ăn nhập

Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn giá dưới 500 triệu, đẹp mê ly

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn ngày càng đẹp mắt, sang trọng bởi những thiết kế kiến trúc độc đáo, sáng tạo. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nhà cấp 4 khác nhau. Cùng Homedy ngắm nhìn các mẫu nhà hiện đại, giá dưới 500 triệu thu hút nhé. 

Cần gì nhà lầu biệt thự, chỉ cần mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất Việt Nam này!

Nếu như trước đây, nhà cấp 4 được hiểu với thiết kế đơn giản kiểu dáng ba gian mái lợp ngói truyền thống. Thì hiện nay nhà cấp 4 đã có những thay đổi bất ngờ về lối thiết kế, phong cách xây dựng. Cùng khám phá một số mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất Việt Nam để biết được vì sao loại nhà này lại trở nên hot như vậy.

    Mở App