4 lưu ý khi chọn mua căn hộ quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một trong những quận nội thành sầm uất của TP Hồ Chí Minh, nơi có rất nhiều các dự án căn hộ chung cư đang được triển khai. Để mua căn hộ quận Thủ Đức bạn lưu ý những điều dưới đây.

Quận Thủ Đức đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với những dự án bất động sản được đầu tư rầm rộ. Bên cạnh đó, sức hút từ cơ sở hạ tầng, giao thông của quận cũng ngày được chú trọng và xây dựng hiện đại hơn, góp phần làm nên bộ mặt của quận. Rất nhiều các dự án chung cư đã được xây dựng tại đây như: căn hộ cao cấp Garden Homes, chung cư An Phú, căn hộ Sunview Town.. với diện tích và giá cả đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Những lưu ý khi chọn mua căn hộ quận Thủ Đức dù là cao cấp hay bình dân bạn cũng cần biết những điều dưới đây để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

1. Vị trí căn hộ

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua căn hộ chung cư quận Thủ Đức hay bất cứ quận huyện nào. Căn hộ của bạn không nhất thiết phải gần khu trung tâm nhưng ít nhất nó phải tọa lạc ở vị trí tương đối thoáng mát, rộng rãi, nhiều cây xanh và đặc biệt, việc di chuyển đến các khu thiết yếu như chợ, bệnh viện, trường học hay cửa hàng tiện lợi, siêu thị không quá xa. Vị trí nơi ở cũng là yếu tố quyết định rất nhiều đến giá trị căn hộ của bạn nếu như bạn có ý định bán lại hay cho thuê căn hộ Thủ Đức sau này.

chung-cu-quan-thu-duc

2. Nên chọn căn hộ ở tầng nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, nếu ở chung cư bạn nen chọn tầng từ 6 đến 18 là tầng có view đẹp và thoáng mát nhất. Tuy nhiên, nếu không có thói quen chờ thang máy bạn có thể chọn những tầng thấp hơn, lưu ý là nên tránh tầng số 4 và tầng 13 ra nhé, vì 2 con số này khá kị trong phong thủy nhà ở. Những gia đình có người già hoặc trẻ em còn nhỏ cũng nên tránh ở tầng quá cao vì áp suất không khí giảm có thể gây cảm giác hơi ngợp và một số vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, một lời khuyên khi chọn mua căn hộ quận Thủ Đức là nên chọn những căn ở hướng Đông Nam vì những hướng này có khí hậu tương đối ôn hòa, mùa đông ấm áp và mùa hè không quá nóng.

chung-cu-quan-thu-duc

3. Lưu ý đến thi công, nội thất bên trong căn hộ

Thông thường các căn hộ chung cư đều được xây dựng theo một chuẩn thiết kế và kích thước quy định. Vì vậy, khi ở trong các khu căn hộ như thế bạn sẽ khó có thể chỉnh sửa lại cấu trúc căn hộ cũng như những sự cố phát sinh bên trong khi xảy ra hỏng hóc. Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư quận Thủ Đức hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư dự án là ai, có uy tín không, xem xét thật kỹ tổng thể, chất liệu, thiết kế bên trong căn hộ trước khi đặt bút ký mua và dọn vào ở.

chung-cu-quan-thu-duc

4. Giấy tờ giao dịch và mua bán

Với các dự án bất động sản lớn sẽ có đội ngũ công ty môi giới từ bên nhà đầu tư đứng ra rao bán và hướng dẫn cho người người mua về các thủ tục từ A-Z. Tuy nhiên, để cẩn thận thì trong quá trình ký kết, giao dịch, bạn cũng nên đọc lại thật kỹ toàn bộ những giấy tờ, điều khoản hợp đồng liên quan để hiểu rõ hơn về các quyền lợi, nghĩa vụ của mình. Bên cạnh đó, nếu mua theo hình thức trả góp, vay vốn hay có hỗ trợ từ ngân hàng thì cũng nên tìm hiểu thật rõ về mức lãi suất và kỳ hạn phải trả trong hợp đồng kèm theo nhé.

chung-cu-quan-thu-duc

Với những chia sẻ về bí quyết chọn mua căn hộ quận Thủ Đức trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ mau chóng tìm được một nơi ở thật ưng ý cho bản thân và gia đình để “An cư lạc nghiệp”. Chúc các bạn thành công!. 

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 Bí quyết đầu tư bất động sản 'chuẩn đét' nhà đầu tư cần nắm chắc

Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi mua nhà đất là những mục tiêu hàng đầu của giới buôn địa ốc

Khách sạn Donald Trump và Kim Jong-un dự kiến nghỉ trong cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ có thể lưu lại Shangri-La trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, khi lãnh đạo Triều Tiên sẽ nghỉ ở nơi khác.

Kinh nghiệm tự thẩm định giá nhà đất để không bị hớ tiền tỷ

Khi mua hay bán một món hàng, bạn thường quan tâm tới giá cả bởi đó là yếu tố quan trọng, thậm chí chi phối quyết định mua hoặc bán món hàng đó. Nhưng khi mua bán bất động sản, nhiều người vẫn lơ là khâu thẩm định giá.

Chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số: Nguy cơ không truy cập được tài khoản Facebook, Zalo, Viber...

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) ban hành Kế hoạch chuyển đổi mã mạng kèm theo Quyết định 798/QĐ-BTTTT ngày 25/5/2018.

Làm gì khi chủ đầu tư chậm giao nhà?

Người mua căn hộ chung cư cần sáng suốt khi chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ, tránh gây thiệt hại cho chính mình

    Mở App