6 Bí quyết đầu tư bất động sản 'chuẩn đét' nhà đầu tư cần nắm chắc

Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi mua nhà đất là những mục tiêu hàng đầu của giới buôn địa ốc

Dẫu biết không có suất đầu tư nào an toàn 100% nhưng vẫn có bí quyết để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Dưới đây sẽ là những cách đầu tư vào bất động sản hiệu quả và an toàn.

1. Chọn BĐS có tính thanh khoản

Đây là sai lầm lớn khiến nhiều người đang chôn tiền của mình tại những nơi quá xa trung tâm hay các tài sản chung cư, liền kề góp vốn – đã dừng hoặc chậm thi công, một số phân khúc bất động sản cao cấp…

Tiêu chí đầu tiên khi chọn đầu tư một phân khúc bất động sản là tính thanh khoản. Tính thanh khoản được hiểu đơn giản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt.

Câu hỏi được đặt ra khi mua: Ngay bây giờ, bạn bán có người mua ngay hay không? Có thể câu trả lời là không. Thậm chí cần tiền, bây giờ bán rẻ hơn 1 chút, có người mua ngay hay không ? Có thể câu trả lời vẫn là: Không có!

Vậy nên, chỉ đầu tư những tài sản này nếu bạn thực sự rất rảnh rỗi về tiền mặt và có ý tưởng đầu tư dài hạn.

bat dong san

Theo các chuyên gia, đầu tư vào các loại hình bất động sản dưới đây sẽ hứa hẹn đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất. 

- Mua bất động sản tốt nhất: Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới.

- Mua bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi: Yếu tố vị trí, môi trường xã hội còn quan trọng hơn chính bất động sản của bạn. Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không?

- Đầu tư vào nhà cho hộ gia đình thuê: đầu tư vào những ngôi nhà cho hộ gia đình đơn lẻ thuê là giải pháp tốt nhất dành cho những nhà đầu tư tầm trung trong việc mua, quản lý tài chính, quản lý và bán các ngôi nhà đó.

- Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng: Một trong những cách đầu tư bất động sản có hiệu quả cao là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê.

2. Chọn các tài sản lãi trước khi mua

Nhà đầu tư cần chọn mua bất động sản với gia mua thấp hơn thị trường. Ví dụ thị trường 1 căn là 500.000$, bạn phải mua vào với giá thấp hơn như 480.000$.

nha

Sai lầm của hầu hết mọi người là thường mua bằng giá thị trường và hi vọng tương lai sẽ lên giá. Sau khi mua xong, có thể thị trường bất động sản có thể đi lên và bạn kiếm được tiền sau khi bán. Nhờ tư duy này mà bạn có thể kiếm tiền khi cả thị trường đi lên hay đi xuống.

3. Xét mối quan hệ giữa Dòng tiền & Lãi vốn

Bạn nên tự hỏi trước khi mua là BĐS này có dòng tiền hay không: hay BĐS này có yếu tố lãi vốn cao hay thấp?

Nếu bạn mua xong bất động sản, xây nhà lên và có người thuê ngay thì nơi đó được gọi là có dòng tiền. Nếu bất động sản bạn gần trường học, khu công nghiệp, bệnh viện... bạn có thể kinh doanh buôn bán mà ra tiền ngay, nơi đó cũng được gọi là có dòng tiền.

tien

Và ngược lại, có rất nhiều nơi mà bạn mua xong, xây lên để cho thuê thì cũng không có “ma nào” đến thuê hay kinh doanh được. Nơi đó được gọi là không có dòng tiền. Còn yếu tố lãi vốn được hiểu đơn giản là tiềm năng tăng giá của bất động sản.

Nếu bạn chọn sai, đồng tiền của bạn sẽ không sinh sôi nảy nở. Nhiều tài sản trong nội thành không còn yếu tố lãi vốn cao và ngược lại, khá nhiều tài sản ở quá xa trung tâm không có yếu tố dòng tiền.

Vì vậy, lãi vốn và dòng tiền là 2 tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét trước khi đầu tư.

4. Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Đầu tư vào bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, bạn phải cân nhắc và tính toán kỹ năng tài chính của mình trước khi quyết định đầu tư.

Nếu phải đi vay ngân hàng để đầu tư bất động sản, bạn cần chú ý đến khoản lãi vay, thời hạn cho vay cũng như khả năng chi trả.

tien no

Bạn có thể thể huy động tiền nhàn rỗi từ những người trong số bạn bè và gia đình mình bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này làm giảm thiểu rủi ro và giúp bạn yên tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên  hưởng mức lợi nhuận của bạn sẽ ít hơn bình thường.

Cái tài của người kinh doanh bất động sản nằm ở việc họ dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm được điều này, nhà đầu tư sẽ tính toán được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng bạn phải trả.

5. Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Bí quyết đầu tư thành công của các nhà đầu tư chuyên nghiệp đó chính là xác định chu kỳ biến động, tính toán về tiềm năng phát triển, tìm ra chiến lược phù hợp từng giai đoạn, thời điểm tốt nhất để bán bất động sản.

Điều này được thể hiện qua việc:

- Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Ở bất cứ thời điểm nào trong bất kỳ thị trường nào, bất động sản có thể biến động khác nhau.

Nhà đầu tư cần chịu khó tìm ra một chiến lược phù hợp. Luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp các quy luật, vòng chuyển đổi.

-Xác định được chu kỳ của bất động sản. Thị trường bất động sản biến động luôn theo chu kỳ.

Khi thị trường sụp đổ, với những tay đầu tư nghiệp dư, vốn ngắn, họ chấp nhận lỗ và bán tống bán tháo bất động sản mình có. Tuy nhiên nhà đầu tư chiến thắng nhờ biết chờ đợi và thu được lợi nhuận từ việc mua lại bất động sản khác với giá rẻ.

tam nhin

- Cân nhắc về tiềm năng phát triển. Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán về tiềm năng phát triển của những nơi dự định bất động sản. Có rất nhiều người đã kiếm được những khoản tiền khổng lồ nhờ việc mua đất từ khi chúng là những khu công nghiệp tới khi chúng trở thành đất kinh doanh.

- Mỗi bất động sản có một thời điểm thích hợp đế bán. Thông thường, kiên trì giữ bất động sản trong một thời gian dài sẽ làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, không biết chớp thời cơ sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư.

Khi giữ bất động sản trong thời gian quá lâu mà không có chiến lược phù hợp, bạn sẽ mất một khoản tiền lớn từ chính việc tồn đọng vốn của mình.

>>>Xem thêm: 3 LƯU Ý ĐỂ KHÔNG MẤT OAN BỘI TIỀN KHI CHỌN THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

6. Hoàn hảo về mặt pháp lý

Câu hỏi bạn nên tự hỏi tình trạng pháp lý của BĐS này như thế nào?

Một số bất động sản pháp lý không chuẩn: Ví dụ chưa có sổ đỏ hoặc chưa chắc đã làm được. Đừng tin vào chủ đất hay chủ đầu tư khi họ hứa rằng: Yên tâm đi, không phải lo đâu, anh chị sẽ làm sổ đỏ cho em...

phap ly

Chính vì  thế, nhà đầu tư thông thái luôn biết kiểm tra kỹ thông tin pháp lý tài sản bằng cách hỏi địa chính xã, phường; phòng tài nguyên quận, huyện hay các cơ quan chức năng, người am hiểu về bất động sản …. trước khi tiến hành giao dịch đặt cọc hay mua bán. 

>>>Xem thêm: KINH NGHIỆM TỰ THẨM ĐỊNH GIÁ NHÀ ĐẤT ĐỂ KHÔNG BỊ HỚ TIỀN TỶ

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khách sạn Donald Trump và Kim Jong-un dự kiến nghỉ trong cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ có thể lưu lại Shangri-La trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, khi lãnh đạo Triều Tiên sẽ nghỉ ở nơi khác.

Kinh nghiệm tự thẩm định giá nhà đất để không bị hớ tiền tỷ

Khi mua hay bán một món hàng, bạn thường quan tâm tới giá cả bởi đó là yếu tố quan trọng, thậm chí chi phối quyết định mua hoặc bán món hàng đó. Nhưng khi mua bán bất động sản, nhiều người vẫn lơ là khâu thẩm định giá.

Chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số: Nguy cơ không truy cập được tài khoản Facebook, Zalo, Viber...

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) ban hành Kế hoạch chuyển đổi mã mạng kèm theo Quyết định 798/QĐ-BTTTT ngày 25/5/2018.

Làm gì khi chủ đầu tư chậm giao nhà?

Người mua căn hộ chung cư cần sáng suốt khi chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ, tránh gây thiệt hại cho chính mình

[Infographic] Biết 5 thủ thuật đàm phán này của Đại lý BĐS bạn chắc chắn sẽ mua được nhà với giá hời

Nghệ thuật đàm phán trong thực tế sẽ giúp bạn dành được rất nhiều ưu thế trong các cuộc trao đổi, mua bán. Do đó, nếu biết được 5 thủ thuật đàm phán dưới đây của các đại lý bất động sản, bạn chắc chắn sẽ mua được nhà với giá tốt nhất!

    Mở App