17 điều cấm kỵ không được làm trong tháng "cô hồn"

Tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là tháng " cô hồn", đây được coi là thời gian người cõi âm có thể trở về trần gian, ma quỷ có thể quấy nhiễu người dương gian. Chình vì vậy, việc cúng lễ chúng sinh là để những linh hồn ma quỷ không phá phách trong thời gian này.

1. Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, trạng thái con người ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập quấy phá.Người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm trong những ngày tháng cô hồn, nếu không sẽ dễ gặp điều không được may mắn cho lắm.

2. Không được nhổ lông chân vào ngày này, vì dân gian cho rằng “Một sợi lông chân quản ba con quỷ”, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.Không tùy tiện thắp nhang, hóa vàng tiền vì như vậy sẽ khiến ma quỷ bu đến.

thang 7 am lich

3. Không ăn vụng đồ cúng, vì đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn sẽ rước tai hoạ vào mình.

4. Quần áo sau khi đã giặt không phơi vào đêm khuya như vậy quỷ lạc sẽ đến mượn thành áo khí.Những người thường đi chơi đêm không được réo gọi tên nhau, nếu không ma quỷ sẽ ghi nhớ tên người được gọi, đó là điềm xấu.

5. Không nên bơi lội vào buổi đêm như vậy hồn ma sẽ bơi cũng bạn và có thể bạn sẽ bị chúng làm trẹo chân, có thể chết đuối. Không hù doạ người khác khiến họ giật mình “hồn bay phách lạc” dễ bị ma quỷ xâm nhập.

thang 7 am lich

6. Trong thánh cô hồn không nên đứng dưới gốc cây đa bởi đó là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ thường thích những nơi đó.Không nên thức quá khuya, vì như vậy tinh thần sẽ bị  tổn suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

7. Tránh xa xó nhà, tường tối bởi đó là những chỗ ma quỷ thường tụ tập gọi là ma xó.Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người của người âm cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

8. Khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, không ngoái cổ và đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

9. Khi đi ngủ, dép đi trong nhà không nên để hướng về phía giường của mình như vậy là nói với ma quỷ rằng đó là nơi mình đang nằm và chúng sẽ lên giường của mình.

10. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

11. Khi đi đêm không được chụp ảnh, dù bằng điện thoại hay bằng thiết bị gì, bởi “hồn ma” luôn lảng vảng xung quang bạn nếu bạn chụp ảnh vào ban đêm rất dễ thu hút những “hồn ma”xung quanh.

thang 7 am lich

12. Không được ăn vụng đồ cúng vì đó là đồ dành cho ma quỷ.Làm lễ cúng các cô hồn vào bất cứ ngày nào trong tháng, nếu vào ngày 1 hoặc 15 âm lịch thì càng tốt để tỏ lòng thành chính mình.

13. Thăm mộ phần của người thân trong trong đình ở ngoài nghĩa địa  trong chùa chiền, nơi lưu giữ các hũ hài cốt.

14. Trước ngày rằm dọn đồ ra cúng cô hồn, nếu chưa kịp thắp nhang khấn vái mà có những người tranh nhau giật các đồ cúng từ trên tay bạn thì ngay lập tức nên buông thả đồ cúng ra. Nếu bạn giật lại thì hậu quả nhận được là những điều tệ hại. Ở lễ chùa hay cũng trong nhà nếu như chưa lễ xong đã có người chầu trực để cướp lộc như vậy là tốt.

15. Nên hạn chế sát sinh các con vật. Nên cúng trong thánh cô hồn ô tô dù có kinh doanh hay không kinh doanh. Nên ăn chay để tránh điềm dữ. Nên làm phúc thiện mạnh mẽ trong tháng này. Nếu bạn tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, Tết vu lan báo hiếu, Địa tạng). Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hoặc trong bạn bè đối tác.

thang 7 am lich

16. Nên tránh xa các cuộc xung đột. Nên cứu người đang gặp nguy cấp.

17. Khi các bạn cúng cô hồn xong thì  ngày sau đó hoặc cuối tháng nên dùng muối để ở góc nhà, làm sạch và tránh tà ma tụ lại. Nên dọn dẹp, tẩy uế nhà cửa trước khi cúng sinh linh tháng “cô hồn”. Một lòng thành tâm đi lễ chùa, cũng sinh linh tháng cô hồn.

Những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không ai một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo. Hơn nữa, người Việt cho rằng cúng cô hồn là một hành động nhân đạo, mang tính nhân văn cao cả của con người, thể hiện lòng kính trọng, tôn nghiêm của người còn sống đối với người đã khuất, đề cao việc báo hiếu và làm phúc bố thí…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách bố trí cửa ra vào hút tiền tài gia chủ cần biết

Trong một ngôi nhà cửa ra vào ảnh hưởng rất lớn đến vận may của thành viên trong gia đình. Gia chủ cần không những phải chọn hướng cửa đúng mà còn chú ý đến những đồ dùng được đặt xung quanh cửa chính.

Ý nghĩa và cách sử dụng cây tre trong phong thủy

Từ xa xưa, cây tre đã là biểu tượng giá trị truyền thông của Việt Nam. Đến nay, tre còn được người ta sử dụng như một vật phẩm phong thủy giúp gia chủ đem lại may mắn, thịnh vượng.

Tránh xui xẻo không đặt những đồ vật sau trong nhà

Đây là những đồ vật nếu để sẽ đem lại sát khí cho gia chủ. Nhiều khi gia chủ thường hay làm ngơ và coi đây chỉ là những đồ vật bình thường nhưng thật sự không thể xem thường được.

Tránh xui xẻo không đặt những đồ vật sau trong nhà

Đây là những đồ vật nếu để sẽ đem lại sát khí cho gia chủ. Nhiều khi gia chủ thường hay làm ngơ và coi đây chỉ là những đồ vật bình thường nhưng thật sự không thể xem thường được.

12 loại cây đem lại tiền tài cho gia chủ

Mỗi con giáp sẽ có một loại cây tương ứng đem lại vận may và hạn chế vận hạn cho gia chủ. Cùng Homedy đặt loại cây này ở nơi làm việc để ra tăng may mắn nhé!

    Mở App