Thời điểm “vàng” mua chung cư Hà Nội

Thị trường bất động sản luôn có xu hướng biến động mạnh mẽ qua từng giai đoạn, thay vì không khí ảm đạm của năm 2016 thị trường bất động sản quý I/2017 đã mở ra giai đoạn khởi sắc khi đạt tổng giao dịch 3.600 căn hộ. Vậy đây đã phải là thời điểm tốt để mua nhà hay chưa?

Với những khách hàng mua nhà thường có tâm lý hoang mang, đắn đo thời điểm “xuống tiền” mua nhà nhằm trục lợi nhiều nhất. Trong khi đó, thị trường bất động sản luôn bị nhiễu bởi thông tin nhiều chiều khiến người mua nhà khó có thể đưa ra nhận định chính xác. Để lựa chọn được thời điểm xứng đáng người mua nhà cần hiểu bản chất của thị trường bất động sản, phân tích và nắm bắt thời cho việc mua nhà.

thoi diem mua nha
Thời điểm mua nhà là yếu tố quan trọng quyết định bạn mua được căn nhà ưng ý, giá hợp lý

Cuối năm 2017 - Thời điểm “vàng” đáng để chờ đợi

Thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2017 với nhiều biến động, thông tin bị nhiễu bởi có người cho rằng đây là thời điểm “nóng sốt” nhưng cũng có ý kiến trái chiều cho rằng khả năng bong bóng rất cao khiến người mua nhà chần chừ, khó đưa ra quyết định. Trong khi đó, cuối năm là giai đoạn chủ đầu tư các dự án mong muốn thu hồi vốn nên liên tục đưa ra chính sách ưu đãi hấp dẫn, trả góp lãi suất thấp hoặc tặng quà thực có giá trị lớn.

Một mắt xích quan trọng để đánh giá thị trường bất động sản cuối năm 2017 đi xuống là áp lực cạnh tranh bán hàng bởi nguồn cung quá dồi dào. Hàng loạt dự án được giới thiệu, đang trong quá trình mở bán, bên cạnh đó nhiều dự án đang khởi công từ năm 2015, 2016 cũng đang trong giai đoạn hoàn thành và bàn giao nên áp lực cạnh tranh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khoảng 2 năm trước đây, hàng loạt dự án khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai, Từ Liêm… ra đời đúng lúc thị trường tăng giá chóng mặt. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, trước tình hình nguồn cung đa dạng rất nhiều chủ đầu tư đã tìm hướng đi mới với việc ra đời những chính sách bán hàng tốt hơn, đầu tư hệ thống cơ sở tiện ích, cảnh quan nhiều hơn thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng.

thoi diem mua nha
Áp lực cạnh tranh tác động mạnh mẽ đến thị trường và thời điểm mua nhà

Cuối năm 2017 thị trường bất động sản cũng có sự thay đổi lớn với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào phân khúc tầm trung thay vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp như trước đây. Chính vì vậy sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn bao giờ hết giữa các chủ đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài và tất nhiên người hưởng lợi nhiều nhất chính là khách hàng mua nhà.

Dự án sắp được bàn giao luôn là “bánh ngọt" hấp dẫn mọi khách hàng

Người mua nhà thường có tâm lý lo lắng về tiến độ xây dựng và bàn giao nhà, do đó những dự án “mắt thấy tai nghe” sắp bàn giao trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Sở dĩ dự án sắp được bàn giao thu hút người mua nhà bởi tính an toàn về pháp lý và đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình có thể nhìn thấy được. Nhiều khách hàng không đủ quyết tâm mua nhà qua bản vẽ, sơ đồ dự án hay những lời cam kết từ phía chủ đầu tư nhưng lại dễ dàng bị thuyết phục khi tham quan nhà thực tế.

Nhiều khách hàng lựa chọn mua nhà sắp bàn giao với mong muốn sớm chấm dứt cảnh thuê nhà, đồng thời tiết kiệm chi phí thuê nhà, sở hữu nhà chắc chắn ngay khi giao tiền. Thậm chí chưa có nhu cầu sử dụng nhưng khách hàng vẫn ưu tiên những dự án sắp bàn giao hơn. Dù biết rằng mua dự án đang trong quá trình xây dựng giá sẽ thấp hơn nhưng số tiền dành cho việc thuê trọ hoặc cho thuê có thể cao hơn hoặc bằng khoảng chênh lệch đó nên họ vẫn chọn nhà sắp bàn giao.

thoi diem mua nha
Tâm lý mong chờ nhà riêng khiến các dự án sắp bàn giao lúc nào cũng đắt khách

Giữa những khó khăn cạnh tranh về nguồn cung trên thị trường bất động sản như hiện nay nhiều chủ đầu tư cũng tính đến phương án chạy đua về thời gian bàn giao nhà nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đang bị loay hoay trong hàng loạt dự án được quảng cáo rầm rộ nhưng dễ dàng bị thuyết phục bởi một dự án sắp hoàn thành và sẵn sàng bàn giao để ở.

Trước khó khó trong việc lựa chọn căn nhà ưng ý và thời điểm mua nhà an toàn, khách hàng hãy tham khảo và nghiên cứu kỹ thị trường, đặc biệt thị trường cuối năm 2017 rồi đưa ra quyết định chính xác. Căn nhà mơ ước hoàn toàn nằm trong tầm tay của những khách hàng biết cân nhắc và lựa chọn thời điểm mua nhà hợp lý.  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lưu ý hàng đầu để mua nhà an toàn

Mua nhà là một trong những giao dịch hết sức quan trọng nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và tỉnh táo để mua nhà một cách an toàn. Thực tế có không ít người “lơ ngơ” đã trở thành miếng mồi béo bở cho những phi vụ lừa đảo trắng trợn của môi giới nhà đất và gia chủ.

Giới thiệu tới bạn quy trình sang tên sổ đỏ chi tiết nhất

Căn nhà là tài sản giá trị cao nên trong quá trình mua bán, giao dịch đòi hỏi tính pháp lý rõ ràng được chứng minh qua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ. Sau khi đã thỏa thuận, mua bán thành công cần tiến hành sang tên sổ đỏ để đảm bảo quyền sở hữu cho người mua nhà.

Mua bán nhà qua hợp đồng ủy quyền “lợi người bán, tội người mua”

Hợp đồng ủy quyền thông thường được sử dụng trong công việc, bên được ủy quyền thực hiện công việc, trách nhiệm, nhân danh bên ủy quyền nhưng hiện nay hợp đồng này được sử dụng vào việc mua bán nhà đất nhằm mục đích trốn thuế. Đối với người mua nhà hình thức này thực sự có lợi hay hại, có đảm bảo pháp lý trước pháp luật hay không?

Có nên mua nhà qua sàn giao dịch bất động sản?

Đôi khi khách hàng mua căn hộ thường ngại làm việc qua sàn bất động sản vì lo sợ những rủi ro hay phải chịu những kinh phí phát sinh nào đó. Tuy nhiên mua nhà qua sàn giao dịch bất động sản hiện nay được coi là lựa chọn an toàn với nhiều ưu điểm về mặt pháp lý, thông tin minh bạch và tính chuyên nghiệp.

Đúc kết kinh nghiệm cho người mua nhà lần đầu

Bạn đã phải tiết kiệm khá lâu để có được khoản tiền cho việc mua nhà, nhưng lần đầu mua nhà còn bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm. Bạn đang cảm thấy lo lắng về việc chọn nhà, thủ tục, giấy tờ có liên quan đến bất động sản, làm thế nào để mua nhà an toàn… Hãy chia sẻ cùng chúng tôi!

    Mở App