Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh hiệu quả, vẫn đảm bảo riêng tư

Thiết kế nhà 2 mặt tiền để kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng quan tâm bởi kiểu nhà này sở hữu rất nhiều ưu điểm.

Tại sao nên thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Sở dĩ hiện nay các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền để kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng quan tâm bởi kiểu nhà này sở hữu rất nhiều ưu điểm.

Thứ nhất là giao thông thuận lợi. Gia chủ có thể tận dụng 2 mặt tiền để kinh doanh buôn bán tăng thêm thu nhập cho gia đình. Kiểu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh cũng có kiến trúc đẹp, hài hòa ở mọi khóc nhìn. Các đường nét cân xứng dễ dàng thể hiện toàn mỹ vẻ đẹp. 

Các mẫu nhà 2 mặt tiền kinh doanh sẽ đều có cửa ra vào ở cả 2 mặt, thiết kế cả cửa chính và cửa phụ sẽ mang đến sự riêng tư, an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, những căn nhà 2 mặt tiền còn luôn giữ vị trí nổi bật, không bị che chắn bởi những ngôi nhà xung quanh. Từ đó cũng giúp tăng cường ánh sáng vào trong không gian sống, mang tới sự thông thoáng gần gũi thiên nhiên hơn. Hoạt động kinh doanh cũng thoải mái rộng rãi, thoáng tầm nhìn đủ rộng để đảm bảo các yêu cầu về không gian buôn bán và quản lý hàng hóa.

Tại sao nên thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Nhà 2 mặt tiền là điều kiện thuận lợi để thiết kế nhà phố kết hợp với kinh doanh. Nhưng để vừa đảm bảo cho hoạt động kinh doanh buôn bán thuận lợi tạo sự gần gũi với khách hàng vừa đảm bảo không gian sống riêng tư, thoải mái cho các thành viên trong gia đình là điều không hề đơn giản. Chình vì vậy, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây.

Thiết kế nhà phù hợp với loại hình kinh doanh

Nếu như định hướng ngay từ đầu thiết kế nhà ở kết hợp với kinh doanh bạn cần xác định được hướng kinh doanh của gia đình hoặc dự định cho chủ doanh nghiệp như thế nào thuê, Từ đó phân chia không gian buôn bán, sinh hoạt cho đình cho hợp lý nhất.

Việc xác định mặt hàng kinh doanh trước sẽ rất tiện lợi trong việc thiết kế cũng như đảm bảo sự thuận tiện đáp ứng đúng nhu cầu thực tế nhằm tăng lợi nhuận của ngôi nhà đặc phù hợp hợp với cảnh quan đô thị của từng khu vực cụ thể.

Đảm bảo yếu tố an ninh 

Đây là một trong những yếu tố quan trong cần lưu tâm trong thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh. Vị trí giao thông thuận tiện nên việc đảm bảo với an ninh là rất cần thiết. Đặc biệt với loại hình kinh doanh như trang sức vàng, bạc, đá quý,...

Việc lắp đặt camera, hay sử dụng cửa nhiều lớp, kính chống trộm,… là những phương án cần tính đến để đảm bảo an toàn của nhà 2 mặt tiền.

Chú ý đến sự riêng tư, yên tĩnh trong gia đình

Bên cạnh việc thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh cần tính đến phương án riêng tư, an toàn với không gian sinh sống của gia đình. Nếu như cho thuê mặt tiền cần có những lối đi riêng nhằm đảm bảo riêng tư, thoải mái cho khách hàng lẫn các thành viên trong nhà.

Nhà 2 mặt tiền kinh doanh rất nhiều tiếng ồn nên quá trình thiết kế thi công phải chú ý để nhằm hạn chế tiếng ồn tối đa đảm bảo sự yên tĩnh trong quá trình nghỉ ngơi thư giãn.

Yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Khác với những kiến trúc khác thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh vừa là không gian sống vừa kinh doanh nên phải đảm bảo diện mạo đẹp, tinh tế và sang trọng để gây sự chú ý cho khách hàng, bên cạnh đó là yếu tố phong thủy…

Như vậy để thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh đẹp, đảm bảo an toàn, riêng tư tốt nhất bạn nên tìm tới các công ty xây dựng uy tín để kiến trúc sư tư vấn, trao đổi kỹ càng với bạn. Dựa trên những chi tiết như hướng nhà, diện tích đất, nhu cầu, năm sinh gia chủ,…. kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án phù hợp nhất.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền đẹp

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền đẹp

Nếu khu đất của bạn có diện tích vừa phải thì nên chọn xây nhà biệt thự 2 mặt tiền kinh doanh phong cách hiện đại là khá thích hợp.

Loại hình thiết kế nhà độc đáo phong cách trẻ trung này được đặt trong khuôn diện tích đất tương đối rộng. Do đó,  khi ta nhìn từ phía bên ngoài vào thì căn nhà sẽ không quá cao mà cực kỳ rộng rãi. Đồng thời tạo cho người nhìn cảm giác gần gũi, thoáng đãng.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Nếu diện tích khu đất của bạn chỉ vỏn vẹn 6m, thì bạn có thể lựa chọn xây 2 tầng trở lên để diện tích để sử dụng hơn. Dưới đây là mẫu nhà 2 tầng với mặt tiền diện tích 6m để các bạn tham khảo.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền hiện đại

Tọa lạc ở vị trí “đắc địa”, thiết kế nhà 2 mặt tiền này có thể tận dụng để buôn bán. Khu vực tầng trệt có thể cho thuê hoặc mở mặt bằng kinh doanh. Các tầng trên cùng là nơi nghỉ ngơi riêng tư cho gia đình.

Trên đây là những gợi ý thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh. Để chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu nhà đẹp trang, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm xây nhà 500 triệu ở quê khiến hàng xóm phải trầm trồ

Xây nhà 500 triệu ở quê đủ để gia chủ có được một cơ ngơi khang trang. Cùng tham khảo kinh nghiệm thiết kế cũng như những mẫu nhà ở nông thôn trong khoảng 500 triệu đẹp mỹ mãn trong bài viết dưới đây của Homedy.

Những mẫu nhà vườn đẹp nhất Việt Nam

Phong cách thiết kế biệt thự sân vườn đang được rất nhiều gia đình có điều kiện kinh tế áp dụng, với mong muốn mang đến một không gian sống tiện nghi mà vẫn thoải mái, chan hòa với thiên nhiên.

Kinh nghiệm xây biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

Biệt thự nhà đẹp có hồ bơi mang đến một không gian sống đẹp, tiện nghi mà vô cùng thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm xây biệt thự có hồ bơi đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cập nhật 30+ mẫu nhà container độc đáo và đẹp mắt nhất thế giới

Nhà container từ lâu đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Thậm chí, trong những năm gần đây xu hướng làm nhà container còn rất được thịnh hành nhờ chi phí rẻ, độc đáo và tiện dụng. Vậy còn bạn, liệu bạn đã biết nhà container là gì, công dụng của nhà container và những mẫu nhà container độc đáo ấn tượng nhất thế giới chưa? Nếu còn đang băn khoăn về loại nhà này thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy nhé!

Sửa ban công thành phòng ngủ: Tại sao không?

Sửa ban công thành phòng ngủ không chỉ là một ý tưởng mới lạ mà còn là phương án tận dụng khoảng trống để cơi nới không gian trong các căn hộ vùng đô thị hiện nay.

    Mở App