Kinh nghiệm xây biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

Biệt thự nhà đẹp có hồ bơi mang đến một không gian sống đẹp, tiện nghi mà vô cùng thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm xây biệt thự có hồ bơi đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Lưu ý vị trí đặt bể bơi

Để đánh giá được một mẫu biệt thự nhà đẹp có hồ bơi người ta sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau từ thiết kế, trang trí cảnh quan, bố cục tới sự tiện nghi đều vô cùng quan trọng.

Trong đó vị trí xây dựng, kết cấu và kiểu dáng là những yếu tố chính mang đến vẻ đẹp và sự sang trọng cho những căn biệt thự nhà đẹp có hồ bơi. Ngoài ra khi thiết kế mẫu biệt thự hồ bơi này, người ta còn quan tâm đến phong thủy để tạo nên một thiết kế hoàn hảo.

Tùy thuộc theo diện tích lô đất, và thiết kế của biệt thự mà gia chủ có thể chọn vị trí xây dựng hồ bơi. Hồ bơi có thể xây ngoài trời hoặc xây trong nhà. Mỗi vị trí đều có sự thuận lợi và điểm hạn chế khác nhau.

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

Ví dụ như với những mẫu biệt thự nhà vườn có hồ bơi, nên đặt bể bơi ở ngoài trời, ngay trong khu vực sân vườn. Công trình được bao bởi cây xanh sẽ tạo sự râm mát, giúp bạn thư giãn khi bơi. Bên cạnh đó, một nguyên tắc căn bản trong phong thủy là nước nằm phía trước nhà nước là biểu tượng của tiền bạc và sự may mắn. Nước dù là trong bể bơi hay hồ cá trước nhà cũng sẽ thu hút, tích tụ sinh khí giúp luân chuyển vượng khí vào không gian sống. Lúc nào cũng đảm bảo đủ ba yếu tố: thẩm mỹ, phong thủy và sự tinh tế.

Khi thiết kế biệt thự nhà đẹp có hồ bơi, nên chọn hướng năm hoặc hướng đông để đặt bể. Lý do là 2 hướng này thuộc hành Mộc sẽ giúp khống chế bớt năng lượng Thủy. Việc chọn phương vị, hướng đặt bể bơi vô cùng quan trọng, nếu đặt sai chỗ, sẽ ảnh hưởng xấu tới tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. 

Kích thước, hình dạng của hồ bơi 

Hình dạng hồ bơi ảnh hưởng rất lớn tới yếu tố thẩm mỹ. Có nhiều loại hồ bơi như: hình tròn, hình chữ S, hình chữ nhật,, hình vuông,… hoặc gia chủ có thể tự sáng tạo những kiểu hình dáng khác để tăng tính nổi bật cho căn nhà. 

Việc chọn hình dáng bể bơi ra sao phụ thuộc vào sở thích của gia chủ và phong thủy của căn biệt thự. Nếu đặt hồ bơi trong nhà thì nên tránh xây hồ bơi hình vuông. Nếu gia chủ thích hình dạng hồ bơi vuông, nên đặt những chậu cây xanh xung quanh để cân bằng lại cho hợp phong thủy.

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

Đối với kích thước biệt thự nhà đẹp có hồ bơi, thì hồ bơi phải được xây dựng nhỏ hơn kích thước biệt thự, như vậy mới tạo ra thế cân bằng. Kích thước tiêu chuẩn hiện nay của một hồ bơi trung bình có chiều sâu 0,5m – 1,4 m và diện tích tối thiểu là 25m2. Diện tích hồ bơi sẽ thay đổi phụ thuộc vào khuôn viên hiện có. Một hồ bơi dù to đẹp đến đâu khi được thiết kế cho một căn biệt thự nhỏ cũng sẽ không bắt mắt bằng một thiết kế phù hợp.

Chất liệu xây hồ bơi

Về vật liệu xây bể bơi biệt thự nên chọn những vật liệu có độ bền chắc chắn. Bê tông cốt thép là loại nguyên vật liệu được kiến trúc sư khuyên dùng nhất. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm một số chất liệu khác như: gạch men, đá,… Xung quanh hồ chọn những loại gạch lát chống trơn để an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

Trang trí xung quanh hồ bơi

Thiết kế biệt thự nhà đẹp có hồ bơi phải coi trọng phong thủy, ngũ hành và hướng xây dựng. Bố trí cây xanh xung quanh hồ bơi sẽ tạo không gian thoáng mát, trong lành. Tránh trồng những loại cây rụng lá quá nhiều, sẽ gây mất vệ sinh và mỹ quan quanh hồ. 

Phải lưu ý yếu tố ngũ hành. Trong đó, thủy là nước hồ, tay vịn là kim,  ánh sáng chiếu xuống hồ là hỏa, cây xanh là mộc,  các vật liệu xây dựng hồ bơi chính là thổ. Cần cân bằng cả năm yếu tố, như vậy sẽ tạo ra may mắn, tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình. 

Nếu muốn che chắn những tia nắng ngày hè thì có thể thiết kế một mái che trải dọc khu vực xung quanh hồ. Hay quây tường rào xung quanh để đem lại cảm giác an toàn và riêng tư cho không gian này.

Nếu diện tích nhỏ, nên thiết kế biệt thự mini có hồ bơi để giúp tiết kiệm diện tích và hợp phong thủy. Đối với các thiết kế bể bơi trên sân thượng, nên lắp đặt lan can xung quanh để trang trí hợp thẩm mỹ và đảm bảo an toàn.

Dưới đây, mời bạn tham khảo một số mẫu biệt thự nhà đẹp có hồ bơi do Homedy tổng hợp.

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

biệt thự nhà đẹp có hồ bơi

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật 30+ mẫu nhà container độc đáo và đẹp mắt nhất thế giới

Nhà container từ lâu đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Thậm chí, trong những năm gần đây xu hướng làm nhà container còn rất được thịnh hành nhờ chi phí rẻ, độc đáo và tiện dụng. Vậy còn bạn, liệu bạn đã biết nhà container là gì, công dụng của nhà container và những mẫu nhà container độc đáo ấn tượng nhất thế giới chưa? Nếu còn đang băn khoăn về loại nhà này thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy nhé!

Sửa ban công thành phòng ngủ: Tại sao không?

Sửa ban công thành phòng ngủ không chỉ là một ý tưởng mới lạ mà còn là phương án tận dụng khoảng trống để cơi nới không gian trong các căn hộ vùng đô thị hiện nay.

Kích thước cầu thang gác lửng theo chuẩn thông số kỹ thuật xây dựng

Kích thước cầu thang gác lửng quyết định rất lớn tới yếu tố thẩm mỹ của không gian cũng như sự thuận tiện trong đời sống sinh hoạt của gia chủ. 

Gợi ý thiết kế nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4

Thiết kế nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 tiện nghi với chi phí thấp, tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tuyệt chiêu cải tạo nhà cấp 4 3 gian tiết kiệm không phải ai cũng biết

Cải tạo nhà cấp 4 3 gian sao cho đẹp mắt, ấn tượng lại tiết kiệm chi phí là mục tiêu của không ít gia đình. Vậy khi cải tạo nhà cấp 4, chúng ta cần lưu ý điều gì và cải tạo như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất?

    Mở App