Thiết kế căn bếp theo phong cách Nhật khiến ai cũng phải "siêu lòng"

Không gian nấu nướng với bộn bề những vật dụng sẽ khiến ai cũng cảm thấy bức bối khi đặt chân vào. Với lối bày trí tối giản, các căn bếp xinh đẹp của Nhật sẽ làm siêu lòng bất cứ ai.

Trong thời hiện đại, những không gian nấu nướng chật kín những đồ đạc đã trở thành nỗi lo của hầu hết các bà nội trợ. Bởi nơi chuẩn bị đồ ăn dù có đầy đủ tới đâu, nhưng luôn phải dọn dẹp căn bếp sau mỗi lần nấu thì quả là một cơn “ác mông”. Hiểu được nỗi lo lắng và bất cập của những người nội trợ, các nhà thiết kế Nhật Bản đã mang đến sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại cho căn bếp.

Những căn hộ ở các đô thị Nhật Bản thườn có diện tích nhỏ, sử dụng vật liệu nhẹ, mỏng và cực kỳ thân thiện với môi trường. Diện tích gian bếp trong các căn nhà Nhật vì thế không quá rộng, chỉ giới hạn trong 5-7 mét vuông. Trong bếp được bố trí một tủ bếp liên hoàn có chức năng nấu nướng, kệ đựng chén đĩa, bệ rửa… hướng ra phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung. Ngay phía trước gian bếp, chủ nhà có thể đặt bàn ăn cho cả gia đình. Mọi người vừa có thể thưởng thức đồ ăn vừa nấu xong vừa có thể được phục vụ nhanh gọn.

bep1
Căn bếp không có quá nhiều màu sắc nhưng vẫn để lại nét tinh tế trong cảm nhận của mọi người. Các khu vực chức năng được phân chia rành mạch, nội thất cơ bản nhất có thể để không gian toát lên vẻ đẹp tiện lợi và ấn tượng.
bep8
 Màu của gỗ luôn là màu được ưu ái trong những căn bếp của người Nhật. Phong cách tối giản được kết hợp với màu sắc thân thuộc của phong cách Nhật tạo nên nét hài hòa đầy tinh tế cho không gian.

 

Người Nhật cũng được coi là bậc thầy về nghệ thuật sắp xếp khi họ luôn tạo được sự thoải mái trong điều kiện hạn hẹp về không gian sống. Học tập phong cách của người Nhật, thiết kế nhà bếp theo phong cách tối giản, tận dụng tối đa khoảng không là gợi ý lý tưởng cho những ai sở hữu căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

bep2
Sử dụng tông màu trung tính làm chủ đạo với sự tiết chế sắc độ phù hợp, ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên đặc biệt trong các căn bếp này.
bep7
Dù nội thất khá ít, tủ đựng đồ là nơi "che giấu" sự lộn xộn một cách tối đa, màu sắc đơn giản nhưng những căn bếp được kết hợp hai phong cách này vẫn mang đến sự trầm trồ, thán phục lẫn yêu thích của mọi người khi ngắm nhìn.

Ý tưởng xuyên suốt trong thiết kế phòng bếp của người Nhật là mang mọi người lại gần nhau. Phòng bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là không gian để mọi người cùng nhau thưởng thức hương vị của cuộc sống, cùng nhau thư giãn. Phòng bếp theo phong cách Nhật Bản vì thế thường chứa đựng những nét truyền thống với hai tông rõ rệt: tông màu nóng tạo sự ấm cúng và tông màu lạnh tạo cảm giác sạch sẽ, sắc nét, rộng rãi. Tông màu nóng có thiết kế đặc trưng là sàn gỗ và bài trí các đồ mỹ nghệ. Tông lạnh thường có bàn bếp và dụng cụ bằng thép không gỉ.

bep 3
Màu xanh dương đậm được chọn làm gam màu nhấn cho bức tường. Toàn bộ các khu vực chức năng được lắp đặt hệ thống tủ gỗ gắn kết. Chỉ một phần diện tích nhỏ vẫn đủ để bố trí đầy đủ nội thất và vật dụng cần thiết.
bep5
Phòng bếp được trang trí với những chậu cây xanh, những chiếc đèn thả trần đơn giản tạo nên không gian đẹp mê hoặc.

Một nét đặc trưng nữa trong kiểu thiết kế của người Nhật là các đường thẳng xuất hiện trong nhiều chi tiết, từ các đồ nội thất, sàn nhà, cho tới việc bố trí ánh sáng. Phòng bếp trở nên nổi bật nhờ những đường thẳng sắc nét, với bề rộng nhỏ tới mức tối thiểu. Bạn vẫn dễ dàng có được không gian nấu nướng đẹp đến mê mẩn với đầy đủ chức năng nhưng vẫn gọn thoáng với phong cách gọn nhẹ như hơi thở chạm thinh không.

-Mộc Trà-
 


 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TV OLED - điểm nhấn tinh tế cho thiết kế nội thất hoàn hảo

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay đang ngày càng ưa chuộng phong cách tối giản để tận dụng không gian mở. Với vẻ đẹp thanh thoát và hoàn mỹ, dòng TV OLED hiện đại được đánh giá là điểm nhấn tinh tế cho nhiều thiết kế nội thất cao cấp.

Ngạc nhiên với cách bố trí nội thất trong căn hộ 35 m2 có gác xép

Có phải bạn luôn nghĩ rằng căn hộ nhỏ thì luôn chật chội, đồ đạc chồng chất và luôn bừa bộn vì không có không gian để sắp đặt. Thế nhưng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với cách bố trí căn hộ có gác xép với diện tích vỏn vẹn 35 m2 sau đây.

Ngắm căn hộ chung cư đậm chất Việt của Hoa hậu Ngọc Hân

Là người yêu nghệ thuật và cái đẹp văn hóa Việt Nam, bản thân cũng từng được tiếp xúc với nhiều ngôi nhà đẹp độc và lạ khi làm MC cho chương trình "Không gian xanh". "Hoa hậu của mọi hoa hậu" đã thiết kế riêng cho mình một căn hộ chung cư với phong cách đậm chất Việt đầy cuốn hút.

Không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp mắt dành cho gia đình trẻ

Mẫu căn hộ cấp 4 tiết kiệm chi phí tối đa tuy nhiên vẫn đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cùng thiết kế hiện đại đẹp mắt, sẽ trở thành lựa chọn tối ưu dành cho những gia đình trẻ thời gian tới.

Choáng ngợp trước không gian xanh mát mắt trong nhà riêng của nam ca sĩ Nathan Lee

Căn biệt thự 3 tầng ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh của chàng ca sĩ Nathan Lee luôn mát mẻ, thoáng đãng nhờ "công viên" cây xanh được anh trồng ngay trong nhà.

    Mở App