Siêu dự án miền Trung có chống trọi lại với cơn bão số 10?

Đên 10h30 sáng nay (15/9) cơn bão số 10 hay còn gọi là Doksuri đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta. Đây là cơn bão được đánh giá có cường độ mạnh nhất trong vài năm qua và sức tàn phá lớn. Vậy trước siêu bão Doksuri, các siêu dự án khu vực Bắc Trung Bộ liệu có thể “đứng vững” kiên cố?

1. Bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ

Hai cơn bão Irma và Harvey vừa qua khiến cho nước Mỹ bị tàn phá nặng nề và đều được đánh giá là 2 trong số những cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Mỹ thì hiện nay các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đang phải “gồng mình” hứng chịu cơn bão nhiệt đới Doksuri với cấp gió cấp 10 -12, giật cấp 15. Nằm trong vùng tâm bão đi qua, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão với sức gió trên cấp 10, giật cấp 15 cùng mưa to kèm theo.

Sáng nay, lúc 10h18, gió tại tỉnh Quảng Trị đã đã mạnh lên rất nhiều, khoảng cấp 9 – 10. Một số nhà dân ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhiều hàng quán ven biển đã bị gió cuốn bay. Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đêm qua và rạng sáng nay (ngày 15/9), trên địa bàn tỉnh có mưa rất to, lượng mưa từ 100-200mm, mực nước các sông đang ở mức báo động cấp 1.

bao so 10
Gần trưa ngày 15/9 bão số 10 đã đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ

Đến 10h27,  do ảnh hưởng của cơn báo số 10, tại Nghệ An, sức gió tăng lên đột ngột, sóng đánh mạnh vào bờ gây thiệt hại về cơ sở vật chất.

Tại Quảng Bình, bão số 10 đang gây mưa to và gió giật mạnh, nhiều ngư dân ven biển vẫn đang cố gắng che chắn, neo đậu thuyển một cách an toàn. Bên cạnh đó, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh còn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân Quảng Bình. 

Công tác phòng tránh bão đã được triển khai và chuẩn bị từ trước khi bão đổ bộ và các tỉnh đều có phương án di rời dân cư để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra. Tuy nhiên những thiệt hại về tài sản là không tránh khỏi trước cường độ của một “siêu bão” như bão số 10.

2. Siêu dự án miền Trung liệu có đứng vững trước cơn bão số 10?

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong những năm vừa qua, sức tàn phá của bão số 10 khi đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ là vô cùng lớn. Vậy các siêu dự án bất động sản trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão Doksuri?

Chung cư Bảo Sơn Complex 

bao son complex
Chung cư Bảo Sơn Complex

Tọa lạc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Bảo Sơn Complex là khu chung cư chất lượng cao do Tập đoàn Bảo Sơn làm chủ đầu tư. Với chiều cao 31 tầng, Bảo Sơn Complex đang là tòa nhà cao nhất thành phố Vinh và sở hữu tầm nhìn 360 độ ra toàn cảnh thành phố. Đây cũng là khu vực có trình độ dân trí cao và phát triển nhưng không quá đông đúc, ồn ào.

- Dự án khu dân cư Golden City 12 

golden city 12
Khu dân cư Golden city 12

Golden city 12 do công ty CP Golden City làm chủ đầu tư với quy mô hơn 3.3 ha được quy hoạch tổng thể gồm 4 toàn tháp cao 16 tầng với 540 căn hộ cùng nhiều khu nhà ở dân cư liền kề. Dự án có kết nối hạ tầng hoàn hảo với các khu vực khác ngoại thành và trung tâm thành phố như đường Lý Tự Trọng, đường Phạm Đình Toái, đường Trương Văn Lĩnh, đại lộ Lê Nin... Hạ tầng và cơ sở vật của dự án đầy đủ và hiện đại cùng với các tiện ích công cộng như bệnh viện, chợ, trường học xung quanh giúp cộng đồng Golden City 12 được tận hưởng không gian sống tiện nghi với chất lượng cao.

Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh 

khu do thi bac ha tinh
Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh

Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh nằm trong kế hoạch phát triển nhà ở tại Thành phố Hà Tĩnh do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị làm chủ đầu tư. Dự án Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh là một dự án được tập trung đầu tư với hạ tầng cơ sở và kỹ thuật đồng bộ với nhiều công trình phục vụ dân sinh như: Trường học, bệnh viện quốc tê, trung tâm thương mại, công viên cây xanh... Ngoài ra với quy hoạch quỹ đất rộng lớn của khu đô thị loại I, khu đô thị có rất nhiều loại hình nhà ở như: Nhà liền kề, biệt thựcăn hộ chung cư... hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng lựa chọn sinh sống và làm việc tại đây.

- Vinhomes Hà Tĩnh 

vinhome ha tinh
Dự án Vinhomes Hà Tĩnh

https://goo.gl/KkUoFm

Vinhomes Hà Tĩnh là khu phức hợp đẳng cấp đầu tiên được Tập đoàn Vingroup phát triển tại thành phố Hà Tĩnh. Dự án bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại hiện đại và khu biệt thựnhà liền kề, nhà phố đẳng cấp. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thành phố, khi hoàn thành, khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh hứa hẹn trở thành công trình điểm nhấn làm đổi thay diện mạo của thành phố, đồng thời, là điểm đến được ưa chuộng nhất của người dân và du khách khi tới nơi đây.

Với chiều cao 36 tầng, khi chính thức đi vào hoạt động dự kiến tháng 01/2017, khách sạn Vincom Hà Tĩnh sẽ trở thành khách sạn cao nhất tại Hà Tĩnh. Khách sạn có sảnh đón khách ở tầng 1, quy mô bao gồm 300 phòng khách sạn được bố trí từ tầng 5 đến tầng 36 với phòng khánh tiết sang trọng, nhiều loại phòng họp hiện đại và hệ thống tiện ích cao cấp cho khách bao gồm: Bể bơi, phòng tập gym, spa, phòng VIP, phòng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng cao cấp.

- Tòa tháp Eurowindow

toa thap eurowindow
Tòa tháp Eurowindow

Chung cư Vinh Plaza

vinh plaza
Chung cư Vinh Plaza

Chung cư Trường Thịnh Tecco

truong thinh tecco
Chung cư Trường Thị Tecco

Chung cư CT1 Lũng Lô

chung cu ct1
Chung cư CT1 Lũng Lô

Chung cư Cửa Tiền Home 

cua tien home
Chung cư Cửa Tiền Home

Bão số 10 đổ bộ với sức gió mạnh kèm theo mưa to có thể gây ngập úng cho các dự án và gây ra các thiệt hại về hạ tầng như vỡ cửa kính. Tuy nhiên, đứng trước một cơn bão lớn như vậy thì những thiệt hại này là không đáng để. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và do các chủ đầu tư uy tín xây dựng nên các siêu dự án bất động sản miền Trung chắc chắn sẽ đứng vững trước cơn bão số 10.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sập bẫy lãi suất vì vay tín chấp mua nhà

Với điều kiện vay thông thoáng, thủ tục vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng nên rất nhiều người hiện nay đã lựa chọn phương thức vay tín chấp để mua nhà. Tuy nhiên với tình trạng lãi suất “nhá nhem” mập mờ ít ai có thể lường hết rủi ro đằng sau hình thức này.

Làm thế nào để tính lãi suất khi vay tiền ngân hàng mua nhà?

Với những gói vay vốn từ ngân hàng, ưu đãi từ nhà đầu tư thì việc sở hữu một ngôi nhà đã trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tình trạng bùng nổ ngân hàng từ ngân hàng nhà nước, ngân hàng liên doanh đến tư nhân khiến người mua nhà bị bao vây bởi ma trận của các hình thức vay, ưu đãi vay cũng khiến người mua nhà đau đầu vì không biết phải vay thế nào, tính lãi suất ra sao?

Mua nhà qua môi giới bất động sản, khi nào nên?

Mua nhà là công việc đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Nhiều người không thể tự xoay xở đã chọn cách thuê môi giới bất động sản để có thể mua nhà một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nhiều người vẫn e dè vì lo sợ những rủi ro có thể xảy ra như giá bị đẩy cao, pháp lý không rõ ràng…

Thời điểm “vàng” mua chung cư Hà Nội

Thị trường bất động sản luôn có xu hướng biến động mạnh mẽ qua từng giai đoạn, thay vì không khí ảm đạm của năm 2016 thị trường bất động sản quý I/2017 đã mở ra giai đoạn khởi sắc khi đạt tổng giao dịch 3.600 căn hộ. Vậy đây đã phải là thời điểm tốt để mua nhà hay chưa?

5 lưu ý hàng đầu để mua nhà an toàn

Mua nhà là một trong những giao dịch hết sức quan trọng nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và tỉnh táo để mua nhà một cách an toàn. Thực tế có không ít người “lơ ngơ” đã trở thành miếng mồi béo bở cho những phi vụ lừa đảo trắng trợn của môi giới nhà đất và gia chủ.

    Mở App