Sắp xây cầu mới nối quận Gò Vấp với Quận 12, giá nhà đất khu vực xung quanh sẽ tăng?

Mới đây, thông tin UBND Tp.HCM chấp thuận triển khai xây dựng cây cầu An Phú Đông, kết nối phường 5, Q.Gò Vấp với phường An Phú Đông, Q.12 đã khiến thị trường BĐS tại các khu vực này sôi động hẳn lên.

Hiện đất nền khu vực xung quanh cây cầu mới có hiện tượng tăng giá. Trước đó, vào khoảng cuối năm 2015, khi có thông tin xây dựng cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp và Q.12 thì giá nhà đất khu vực phường An Phú Đông, Q.12 khiến nhà đất khu vực này sôi động, nay có thông tin xây cầu An Phú Đông, thị trường lại rục rịch trở lại.

Theo quy hoạch, phường An Phú Đông, Q.12 sẽ được phát triển thành một khu vực trù phú, có kết cấu hạ tầng đô thị - xã hội phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, nhằm từng bước thu hút, kéo dân cư ra ngoài khu trung tâm thành phố.

Hiện tại, việc di chuyển giữa khu vực phường 5, Q.Gò Vấp và phường An Phú Đông, Q.12 vẫn phải qua phà. Do đó, việc UBND Tp.HCM chấp thuận cho xây dựng cầu tạm An Phú Đông được xem là cú hích về hạ tầng, thổi làn gió mới vào thị trường nhà đất khu vực nơi đây.

go vap

Theo đánh giá của các chuyên gia, dòng tiền nhà đầu tư sẽ chảy vào các quận, huyện giáp ranh khu vực trung tâm Tp.HCM nơi hạ tầng đang được đẩy mạnh đầu tư, cùng với chính sách giãn dân ra các quận huyện vùng ven của Tp.HCM.

Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Tp.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, Tp.HCM được định hướng phát triển về khu Tây Bắc vì có địa hình cao, địa chất tốt, thuận lợi cho phát triển đô thị.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Tp.HCM luôn xác định hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, và nhiều dự án lớn về giao thông đang được tích cực đẩy mạnh để triển khai giúp việc liên kết vùng trở nên dễ dàng hơn trong vài năm tới.

Trong đó, Q.12 được xem là khu vực có lợi thế phát triển. Mặc dù giáp ranh Q.Gò Vấp nhưng đầu tư hạ tầng nơi đây chưa cân xứng khiến thị trường BĐS khu vực cũng chưa phát triển rõ nét.

Do đó, thông tin một số cây cầu được phê duyệt đầu tư sẽ làm thay đổi diện mạo nơi đây cả về an sinh xã hội và kinh tế. Theo nhận định của các chuyên gia, đất nền Q.12 gần đây tăng giá ở hầu hết các khu vực.

Trong đó, mức độ tăng giá mạnh nhất thuộc phân khúc đất nền tại các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Hiệp Thành, An Phú Đông.

Nhà đất An Phú Đông hưởng lợi?

Theo ghi nhận, khi thông tin cây cầu tạm An Phú Đông được cấp phép xây dựng, người mua ở và giới đầu tư dồn về khu vực này để tìm hiểu nhà đất có dấu hiệu tăng lên thời gian gần đây.

cau an phu dong

Ghi nhận tại UBND phường An Phú Đông vào cuối tháng 10/2018 cho thấy, tại đây liên tục đón lượng lớn người về tìm hiểu hiện trạng đất đai, giấy tờ, quy hoạch…

Theo các nhà đầu tư, giá đất khu vực này so với thời điểm 2015 đã tăng khoảng 60-70% (tùy vị trí), và nếu cây cầu tạm An Phú Đông đi vào sử dụng, giá đất nền nơi đây được dự báo sẽ tiếp tục theo chiều hướng đi lên.

Đáng nói, ở một số vị trí, đất nền An Phú Đông có mức giá chào bán cao và mức độ tăng giá còn nhanh hơn Q.Gò Vấp là khu vực giáp ranh.

Ông Bùi Văn Lâm, Công ty TNHH Bất động sản Minh Quân cho hay, An Phú Đông có lợi thế là giáp ranh các tuyến đường sầm uất của Q.Gò Vấp – nơi có hạ tầng và tiện ích đã phát triển lâu đời nên khu vực này sẽ được hưởng lợi rõ nét nếu cây cầu tạm đi vào hoạt động.

Thực tế, quỹ đất và giá đất tại Q.Gò Vấp đã khá cao, cơ hội đầu tư sinh lời sẽ hạn chế, trong khi tại phường An Phú Đông nhìn chung còn khá hoang sơ, quỹ đất rộng hơn nên đây là cơ hội để nhà đầu tư bỏ tiền vào.

Tiếp xúc với một nhà đầu tư sống tại Q.Gò Vấp tên Hưng, anh này cho hay, việc thông tin cây cầu được phê duyệt đã khiến nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời tại khu vực giáp ranh là phường An Phú Đông.

Giá đất nền ở khu vực này cũng đã tăng khoảng 20% so với hồi đầu năm. Hiện có nhiều dự án đất nền cũng đang rục rịch bung hàng dịp cuối năm như dự án đất nền 8.000m2 tại An Phú Đông, một số dự án trên đường Vườn Lài...

Còn theo ông Vũ Quốc Mạnh, nhà đầu tư lâu năm sống tại Q.12, nhìn khách quan, phường An Phú Đông có những lợi thế về giao thông và "điểm cộng" tiện ích rõ nét hơn hẳn các khu vực còn lại.

Đây là khu vực gần trung tâm thành phố nhất (cách khoảng 7km, di chuyển 15 phút bằng xe máy); chưa kể, khu vực này gần các tiện ích có sẵn như cầu vượt Tân Thới Hiệp, metro quận 12, KCN Đồng An, chợ Xóm Mới, chợ An Phú Đông, bệnh viện 175, cách sân bay Tân Sơn Nhất 4km, siêu thị Emart và Vincom Plaza Phan Văn Trị chỉ 10 phút đi xe máy… chính những lợi thế này là chất xúc tác khiến giá đất nền tại khu vực này có lợi thế gia tăng giá trị bên cạnh thông tin cây cầu mới sắp xây dựng.

>>> XEM THÊM:

Thị trường bất động sản cuối năm 2018 sẽ biến động thế nào?

Dân đầu tư nhỏ lẻ Sài Gòn chuộng ‘săn’ nhà trong trung tâm để cho thuê lại

Đổi đời nhờ độc chiêu ‘lướt cọc’ vốn 1 lời 10

Theo Soha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư nhẹ nhàng – Hưởng lợi vàng từ Khu đô thị Marina Riverside

Với dự án cao cấp Marina Riverside, dù để ở thực hay đầu tư cũng đều dễ dàng sinh lợi trong tương lai gần.

‘Choáng’ với độ chịu chi của giới siêu giàu Hà Nội: Thi nhau bỏ hàng triệu USD tậu biệt thự Pháp cổ

Bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu một căn biệt thự xây dựng từ thời Pháp thuộc đang là xu thế của giới siêu giàu ở Hà Nội.

Có gì trong căn hộ mẫu VinCity Ocean Park mà khiến hàng ngàn người đổ xô đến tham quan?

Loại căn hộ nhỏ nhất ở dự án VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) của Vinhomes có diện tích 28 m2.

Sử dụng chiến thuật đầu tư nào khi thị trường rơi vào thời kỳ giảm tốc?

Đà giảm sẽ dần xuất hiện sau khi thị trường địa ốc bước qua chu kỳ “sốt” nóng, đây chính là thời cơ hợp lý để nhà đầu tư bắt điểm rơi, săn tìm cơ hội.

‘Siêu dự án’ đường 56 nghìn tỷ xây dựng, triệu người dân Sài Gòn chờ hưởng lợi

Tuyến đường Vành đai 3 kết nối TP.HCM với 3 tỉnh Bình Dương - Long An - Đồng Nai là dự án trọng điểm, chiến lược để phát triển kinh tế xã hội của vùng đô thị mở rộng TP.HCM.

    Mở App