Mẹo hay trang trí nhà cấp 4 cũ ít tốn kém, đẹp ngỡ ngàng

Trang trí nhà cấp 4 cũ sao để “lột xác” sạch sẽ, gọn gàng, đẹp như homestay mà chỉ phải bỏ ra ít chi phí nhất có thể? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những mẹo cực hay. Tham khảo ngay để cải tạo ngôi nhà mơ ước nhé!

Phối sơn tương trắng với màu sắc yêu thích

Sơn trắng luôn được xem là màu sắc không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, sẽ hơi có chút đơn điệu nếu toàn bộ 4 bức tường đều được phủ trắng tinh. Bạn có thể kết hợp màu sắc cơ bản này với bất kỳ màu sắc nào bạn yêu thích như: xanh dương, vàng kem, xám lông chuột, nude,.... Sơn trắng sẽ “match” với mọi màu sắc và tạo ra những bức tường độc đáo, sáng tạo.

Trang trí nhà cấp 4 cũ đẹp như mơ
Trang trí nhà cấp 4 cũ đẹp như mơ

Bên cạnh đó, lưu ý một mẹo nhỏ nhưng hiệu quả lớn trong cách trang trí nhà cấp 4 cũ đó là hãy kết hợp màu sơn tường gần với màu nội thất. Đây sẽ là một cách giúp bạn “mở rộng” không gian cho ngôi nhà nhỏ hẹp.

Còn nếu căn nhà của bạn đã rộng rãi và bạn muốn làm nổi bật các món đồ nội thất, trang trí, bạn có thể chọn màu sơn tương phản với nội thất

Loại bỏ nội thất luộm thuộm, rườm rà

Tránh sử treo quá nhiều khung ảnh, đồ trang trí rườm ra
Tránh sử treo quá nhiều khung ảnh, đồ trang trí rườm ra

Nếu căn nhà cũ của bạn đang ngập những món đồ lặt vặt như khung ảnh, khung treo tường, đồ lưu niệm,... Để có thể trang trí nhà cấp 4 cũ, việc đầu tiên là hãy bỏ những món đồ rườm rà không cần thiết này. Chúng chính là thủ phạm khiến căn phòng trông bí bách, rối mắt và chật chội hơn rất nhiều.

Ông Sasaki Fumio, tác giả của cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” đã đưa ra lời khuyên cho về việc tạo ra không gian sống tối giản, lành mạnh. Đó là hãy vứt, bán đi hoặc làm từ thiện những món đồ trong suốt 1 năm qua bạn không sử dụng đến. Như vậy, căn nhà cấp 4 cũ kỹ của bạn sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. Và chính bạn cũng cảm thấy thoải mái, tự do và ít tốn công sức dọn dọn nhà cửa, đồ đạc hơn.

Sử dụng nội đất đa chức năng

Hiện nay, những món đồ nội thất chức năng ngày càng được ưa chuộng bởi sự thông minh, tiện lợi. Bạn chỉ cần chọn một món đồ nội thất phù hợp với không gian nhà mình là có thể sử dụng nhiều tính năng của nó.

Sử dụng nội đất đa chức năng
Sử dụng nội đất đa chức năng

Chẳng hạn như thay vì chọn mua đèn bàn, kệ sách, bàn cafe riêng lẻ,... Bạn có thể trang trí nhà cấp 4 cũ của mình bằng những món đồ nội thất mới đa-zi-năng, sở hữu mọi công năng trên.

Sử dụng rèm cửa và vải bọc nội thất sáng màu

Tương tự như việc chọn sơn, chọn màu sắc rèm cửa và nội thất cũng có ý nghĩa lớn trong việc “ăn gian” độ rộng của căn nhà. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vải bọc cho đồ nội thất vất các chất liệu da, nhung,... hãy chọn những màu sắc sáng sủa, sang trọng hợp với màu tường.

Tuy nhiên, nếu không gian căn nhà cấp 4 cũ của bạn nhỏ hẹp thì những món đồ này có thể sẽ trở thành thảm họa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các món đồ nội thất trang trí phù hợp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, và sự phù hợp.

Sử dụng rèm cửa và vải bọc nội thất sáng màu
Sử dụng rèm cửa và vải bọc nội thất sáng màu

Phá dỡ tường

Một số người khi mua nhà riêng sẽ thấy những bức tương bất hợp lý, không cần thiết. Chính vì vậy khi cải tạo, trang trí nhà cấp 4 cũ lại, gia chủ nên tiến hành phá dỡ những bức tường thừa thãi này.

Trên thực tế, nếu bạn chưa nắm rõ cấu trúc tường, nên hạn chế phá bỏ kẻo ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của căn nhà. Nhưng nếu đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia và thấy hợp lý, hãy dỡ bỏ để có không gian rộng rãi, thông thoáng.

Cải tạo các phòng chức năng

Biện pháp trang trí phòng khách nhỏ hẹp

Hầu hết những căn nhà cấp 4 nhỏ đều không có phòng ăn riêng. Thay vào đó, nơi ăn uống chính là phòng khách. Tuy nhiên, nếu gia đình có từ 3-4 người, hoặc đón thêm khách thì việc ăn uống sẽ không mấy tiện lợi khi ngồi trên ghế sofa. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Chuẩn bị một vài chiếc ghế nhựa có thể chồng lên nhau và đặt ở góc phòng khách;

  • Đặt từ 2-3 chiếc ghế đẩu phía dưới bàn trà để tiết kiệm không gian;

  • Ghế có thể được thay bằng một băng ghế dài;

  • Nên sử dụng loại bàn ăn có thể mở ra và gấp lại khi không sử dụng.

Biện pháp trang trí phòng khách nhỏ hẹp
Biện pháp trang trí phòng khách nhỏ hẹp

Biện pháp trang trí phòng tắm nhỏ hẹp

Thông thường phòng tắm trong mọi căn nhà đều không có diện tích quá lớn. Nhưng đối với nhà tắm trong những căn hộ cấp 4 có diện tích lại càng chật chội hơn. Không gian phòng tắm nhỏ ngoài việc chứa bình nước nóng, toilet,... thì thật sự không có chỗ cho máy giặt thậm chí còn không có chỗ cho bồn rửa mặt, bồn tắm. Vậy làm cách nào có thể bố trí không gian phòng tắm hợp lý để có thể để nhiều đồ dùng cá nhân?

  • Sử dụng các kệ thép không gỉ gắn tường để tận dụng không gian lưu trữ đồ đạc

  • Nên dùng chậu rửa mặt gắn tường nhỏ gọn thay vì mua các loại tủ, chậu đứng cồng kềnh

  • Có thể sử dụng những khay đựng di động, kéo phòng tắm khi bạn sử dụng nó, và kéo nó ra ngoài khi không sử dụng.

Tích hợp khu vực làm việc trong phòng ngủ

Tích hợp khu vực làm việc trong phòng ngủ
Tích hợp khu vực làm việc trong phòng ngủ

Để thuận tiện cũng như tiết kiệm không gian, bạn có thể bố trí phòng ngủ trong phòng làm việc. Nên chọn những loại bạn có nhiều ngăn kéo để tăng dung lượng lưu trữ sách vở, tài liệu. Và đặt bạn ở trong góc phòng để hạn chế việc lấn chiếm diện tích.

>>> XEM NGAY: Top 20 mẫu nhà gác lửng dưới 100 triệu cho vợ chồng trẻ

Trên đây là những biện pháp giúp bạn trang trí nhà cấp 4 cũ vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện dụng cho không gian sống. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Biệt thự triệu đô của Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn

Gia đình chồng Tăng Thanh Hà sở hữu căn biệt thự dát vàng trị giá hàng trăm tỷ. Mặc dù vậy nhưng hiện tại cô và ông xã Louis Nguyễn - anh trai rich kid Tiên Nguyễn lại đang sống riêng tại một căn biệt thự vườn triệu đô khác có thiết kế giản dị hơn rất nhiều.

Nhà của Ốc Thanh Vân: Khám phá góc bí mật bên trong căn biệt thự xanh mướt

Nhà của Ốc Thanh Vân là một căn biệt thự mang phong cách đương đại đầy tinh tế, bao trùm không gian nhà là một mảng thực vật xanh tươi, hài hòa với thiên nhiên.

Nhà của Đặng Thu Thảo: Biệt thự bề thế bậc nhất Sài Thành

Nhà của Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012 là một căn biệt thự hoành tráng, bề thế nằm ở vị trí đắt đỏ tại TP HCM...

“Đã con mắt” với màn F5 ngôi nhà cũ đang sốt sình sịch trong hội “Nghiện nhà”

Ai cũng mong muốn được sở hữu một không gian sống tiện nghi và ưa nhìn. Thế nhưng, không phải ai cũng dám mạnh tay chi hẳn 1,3 tỷ đồng để biến căn nhà cũ có tuổi đời lên tới 20 năm trở thành một căn hộ “sang-xịn-mịn” như thế này đâu nhé!

Nhà của Minh Tú: Căn hộ trắng tinh khôi đẹp không góc chết

Siêu mẫu Minh Tú vừa hé lộ không gian căn hộ rộng 108 m2 do chính tay cô tự thiết kế, đặt hết tâm tư, tình cảm vào đứa con tinh thần của mình.

    Mở App