Gợi ý 15 thiết kế nhà ống 3 tầng nhìn là muốn dốc tiền xây ngay

15 gợi ý thiết kế nhà ống 3 tầng dưới đây được giới chuyên môn đánh giá cao về tính thẩm mỹ với chi phí xây dựng được tiết kiệm tối đa nhất.

Thiết kế nhà ống 3 tầng với ưu điểm sang trọng và hiện đại đang trở nên phổ biến ở các thành phố, khu đô thị. Ngay bây giờ, hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tham khảo ngay những bản thiết kế nhà ống 3 tầng mẫu dưới đây, hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm kiếm được ý tưởng thiết kế căn nhà trong mơ của mình trong tương lai.

Tổng hợp những thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp 2022

1. Bản thiết kế nhà ống 3 tầng có sân thượng rộng

Thiết kế gồm 3 tầng được bố trí rõ ràng. Trong đó, phần lớn diện tích của tầng 3 được thiết kế để làm sân thượng cùng vườn cây cảnh đầy thư giãn.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng có sân thượng

Tại các thành phố lớn thường bị giới hạn về mảng xanh, do đó thiết kế nhà 3 tầng với sân thượng này chắc chắn sẽ là gợi ý thú vị để gia chủ có thêm không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

2. Thiết kế nhà ống 3 tầng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Đây là mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5m. Tuy thoạt nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng điểm nhấn chính lại nằm ở chính những tấm chắn ban công bằng kính trong suốt.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp

Theo các kiến trúc sư, những tấm chắn kính này sẽ giúp ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để.

3. Bản thiết kế nhà ống 3 tầng sở hữu thiết kế độc đáo từ những ô cửa lồi

Điểm độc đáo dễ dàng nhận thấy trong mẫu nhà ống đẹp 3 tầng này chính là những ô cửa "lồi lõm", thụt thò đầy sự phá cách.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng lạ

Theo đó, ô cửa chính ở tầng 2 được thụt vào so với ô cửa sổ. Ngược lại, ở tầng 3 ô cửa chính lại được bao khung viền lồi ra ngoài tạo nên hiệu ứng không gian khá thú vị. Vậy tại sao bạn không thử ngay với mẫu thiết kế này nhỉ?

4. Bản thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp mắt với ban công rộng rãi

Một không gian ban công thoáng mát, rộng rãi với vài cây cảnh tô điểm nhẹ nhàng luôn là niềm ao ước của các gia đình hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng

Với thiết kế nhà 3 tầng này, có thể dễ dàng nhận thấy ưu điểm nổi bật là khoảng sân nhỏ trước tầng trệt và khoảng ban công thoáng mát trên tầng 2-3. Còn gì tuyệt vời hơn những buổi sáng cuối tuần được cùng các thành viên trong gia đình ngắm bình minh và tận hưởng bữa sáng tại góc ban công này.

5. Thiết kế nhà ống 3 tầng ban công lệch 

Thiết kế ban công lệch không còn là thiết kế quá mới tại Việt Nam nhưng cho đến ngày nay, những mẫu nhà có khu ban công lệch vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng

Ở mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng này, có thể nhận thấy các kiến trúc sư đã chừa một khoảng ban công lệch nằm sát góc tường với nhà bên cạnh. Khu vực này có thể được tận dụng làm nơi trồng cây cảnh, nơi phơi đồ tùy ý của gia chủ mà không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn nhà.

6. Bản thiết kế nhà ống 3 tầng chữ L nằm gọn trong lòng khối hộp

Mẫu nhà ống này sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng ở mỗi tầng như hình chữ L được nằm gọn trong lòng khối hình hộp tạo chiều sâu cho không gian.

Nếu nhà bạn có phần đất hẹp, dài thì đây là lựa chọn vô cùng phù hợp.

7. Thiết kế nhà ống 3 tầng được yêu thích nhất

Đây là một mẫu nhà phố điển hình được yêu thích nhất năm 2022 với thiết kế hiện đại từ các đường khối vuông vức nhưng không bị cứng nhắc mà vẫn mềm mại. 

8. Thiết kế nhà ống 3 tầng hòa mình với thiên nhiên

Ngôi nhà này là ứng dụng mảng tường treo xanh một cách độc đáo giúp gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhà ống 3 tầng hòa mình với thiên nhiên

9. Thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng sang trọng

Bản thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp mái thái kết hợp kiểu chữ L được xây dựng trên diện tích đất khá rộng mang đến sự sang trọng, uy nghi như kiểu nhà biệt thự. Ngoài ra, việc sử dụng 2 tông màu sáng là xanh lá cây và trắng tạo cảm giác hiện đại, tươi trẻ cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng sang trọng

10. Thiết kế nhà ống 3 tầng có ban công "chìa" đặc biệt

Thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi khoảng không gian ban công được đẩy ra bên ngoài giống như một "vọng gác" để ngắm trọn toàn bộ khung cảnh phía trước nhà. 

Thiết kế ban công như một "vọng gác" ngắm trọn view

11. Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mái chéo kết hợp giếng trời

Bản thiết kế nhà ống 3 tầng mái chéo bằng ngói nhỏ kết hợp lớp sơn vàng như phủ lên ngôi nhà một nét cổ kính đẹp lạ thường. Đặc biệt, khoảng giếng trời được thiết kế tinh tế giúp ngôi nhà được hưởng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên.

Nhà ống 3 tầng mái chéo kết hợp giếng trời

12. Thiết kế nhà ống 3 tầng mái thái kết hợp phong cách tân cổ điển sang trọng

Không bị dập khuôn trong cách thiết kế hiện đại thường thấy ở nhà ống, mẫu nhà này chọn phong cách tân cổ điển với cột trụ và những đường nét hoa văn trang trí sang trọng.

Thiết kế nhà ống 3 tầng mái thái phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà ống mái thái 3 tầng ấn tượng

13. Bản thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum có vườn treo cây cảnh

Kiểu nhà ống 3 tầng 1 tum đã trở nên quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong kiến trúc Việt Nam. Lý do là vì nó tận dụng được không gian tầng tum là vườn cây cảnh, sân phơi và phòng thờ.

Kiểu nhà ống 3 tầng 1 tum được nhiều gia đình yêu thích

14. Nhà ống 3 tầng 1 tum đơn giản

Nhà ống 3 tầng 1 tum đơn giản đang trở nên phổ biến hiện nay. Phần tum nhà chỉ có chức năng chống nóng đơn thuần nhưng rất phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu tại Việt Nam. 

Thiết kế phần tum nhà giúp căn nhà chống nóng hiệu quả 

15. Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng phá cách với phần "cổng chào"

Tầng 3 của mẫu nhà ống này được thiết kế phần sân rộng rãi và phần khung trông giống như một "cổng chào" vô cùng ấn tượng.

Với phần "cổng chào" này, gia chủ có thể tận dụng làm nơi sinh hoạt chung và tổ chức những buổi tiệc BBQ tại gia cùng những người thân yêu.

>> XEM THÊM: Nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống mọi gia chủ cần biết

Những lưu ý khi xây dựng và thiết kế nhà ống 3 tầng

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng giếng trời

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố vô cùng quan trọng đối với loại hình nhà ống bởi 2, thậm chí là 3 mặt của các căn nhà ống đều đã bị bịt kín, không thể dùng cửa sổ để lấy ánh sáng.

Vậy nên, để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt bình thường của gia đình, gia chủ nên bố trí giếng trời cho mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng của mình. Nó không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn cung cấp ánh sáng, gió, giúp lưu thông không khí cho ngôi nhà.

Bản thiết kế nhà ống 3 tầng phù hợp công năng sử dụng 

Bản thiết kế là một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng nhà ống 3 tầng. Bản thiết kế không hợp lý sẽ khiến cho không gian thêm chật hẹp và thiếu tính thẩm mỹ.

Mọi bố trí, sắp xếp bên trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đều phải phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Diện tích cũng như công năng của các căn phòng phải được quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng gia đình. Chính vì thế, để có một thiết kế hoàn hảo, bạn nên làm việc với kiến trúc sư về việc bố trí các không gian, đồ đạc.

Bên canh đó, trong phong thủy nhà ống, cầu thang được ví như xương sống của căn nhà. Đây là nơi các nguồn khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong ngôi nhà. Vì vậy, bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn vị trí đặt cầu thang.

Tránh đặt cầu thang ở trung tâm căn nhà vì năng lượng của cả ngôi nhà sẽ bị rút cạn. cũng không nên đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính bởi sẽ tạo ra một luồng năng lượng bất ổn trong chính căn nhà.Chọn nhà thầu chuyên nghiệp và tin cậy để xây dựng nhà ống 3 tầng

Điểm cuối cùng cần lưu ý xây nhà ống 3 tầng chính là chọn một nhà thầu chuyên nghiệp. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí không quá lớn, nhưng bạn sẽ biến ý tưởng của mình trở thành hiện thực một hành hoàn mỹ nhất. Các đơn vị xây dựng cũng sẽ giúp bạn đưa ra những phương án phù hợp, giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công xây dựng.

Trên đây là những lời khuyên và các mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp, ấn tượng. Để chiêm ngưỡng thêm những mẫu thiết kế nhà đẹp khác, đừng quên truy cập Homedy thường xuyên nhé!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống mang lại sự sang trọng, độc đáo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống với nhiều mức giá, chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là các mẫu cầu thang nhà ống tiêu biểu được đánh giá cao mà Homedy muốn giới thiệu.

Kết cấu mái thái: Ưu, nhược điểm và kinh nghiệm thi công

Kết cấu mái thái rất được ưa chuộng trong những công trình nhà ở tại Việt Nam. Tìm hiểu kỹ ưu điểm, hạn chế và lưu ý khi thi công trước khi xây nhà mái thái.

Top 5 thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học cho mọi gia đình

Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học không chỉ là cách thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với người đã khuất mà còn giúp không gian sống trở nên hài hòa, an lành hơn. 

Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp, tiện nghi là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định xây mẫu nhà này, hãy khảo ngay những thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp dưới đây của Homedy.

Gợi ý thiết kế phòng tắm 6m2 và cách tính chi phí 

Thiết kế phòng tắm 6m2 với đầy đủ tiện nghi giờ đây đang trở thành xu hướng được các gia đình vô cùng yêu thích. Nếu bạn cũng đang tham khảo các mẫu phòng tắm 6m2 đẹp và cách dự trù chi phí thiết kế, hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

    Mở App