Giá nhà tại Hồng Kông tiếp tục kỷ lục Châu Á

Hồng Kông nổi tiếng với thị trường bất động đắt đỏ bậc nhất toàn cầu. Tuy nhiên giá nhà ở đây vẫn không ngừng tăng khiến mọi người bất ngờ.

Được mệnh danh là thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới, Hồng Kông lại tiếp tục gây choáng với giá nhà tại đây.

>>> XEM THÊM: Top 10 thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Đầu tháng 12/2017, một khách hàng không tiết lộ danh tính đã trả 1,26 tỷ HKD (162 triệu USD) cho một căn hộ số 8, Mount Nicholson, Hồng Kông. Như vậy, người mua đã trả 1,42 triệu HKD (18.300 USD)/m2, khiến đây trở thành căn hộ có mức giá đắt đỏ nhất châu Á, theo Knight Frank LLP.

nha dat hong kong

Trước đó, vào tháng 9, một căn penthouse đôi tại dự án 39 đường Conduit do Henderson Land Development Co làm chủ đầu tư vừa được bán với giá 522 triệu HKD (67 triệu USD), hay tương đương 1,13 triệu HKD/m2. Danh tính người mua vẫn được dấu kín.

nha dat hong kong

Trong năm 2017, giá nhà tại Hồng Kông tiếp tục lập kỉ lục mới, lên mức cao nhất kể từ khi các số liệu thị trường được ghi nhận. Bất chấp nỗ lực hạ nhiệt thị trường bất động sản của chính quyền thành phố.

Chỉ số Centa-City Leading đo sức mạnh của thị trường bất động sản đã tăng thêm 11% trong năm nay, đánh dấu đà tăng 60% trong 5 năm liên tiếp.

gia ca leo thang

Không chỉ bất động sản hạng sang, theo số liệu mới nhất được công bố của Cơ quan Định giá và xếp hạng Hồng Kông, tính tới tháng 7/2017, giá nhà ở tư nhân tại Hồng Kông cũng đã leo dốc trong 17 vừa qua.

Giới chức Hồng  Kông đang bất lực trong việc “kìm hãm” giá nhà, mặc dù nhiều quy định mang tính thắt chặt đã được áp dụng.

Bối cảnh giá bất động sản leo thang đã khắc họa rõ hơn nữa giai cấp giàu nghèo tại Hồng Kông. Với mức thu nhập trung bình của người dân là 204.000 HKD/năm, để mua được một căn hộ hạng sang diện tích 395 m2 tại các dự án kể trên, đặc biệt là tại khu The Peak, mỗi người cần 2.745 năm.

Đây là một trong những nỗi lo ngại đáng nói đối với giới chức trách Hồng Kông khi mà khoảng cách giàu nghèo là một trong những vấn đề vô cùng nhạy cảm của một quốc gia.

>>> XEM THÊM: Tại sao giới nhà giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Condotel và Officetel sắp được “giải cứu” nhờ pháp lý

Bộ Tài nguyên & Môi trường vừa trình Chính phủ Dự thảo sửa Luật Đất đai 2013, trong đó có nhiều nội dung làm rõ tính pháp lý cho hai loại hình đang gây tranh cãi hiện nay là condotel và officetel.

Lộ diện top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2017

Trong số top 10 chủ đầu tư BĐS uy tín, không thể không nhắc đến tập đoàn Vingroup, Địa ốc Nova, CEO Group, Him Lan…

Phạt 250 – 300 triệu nếu bán nhà không có ngân hàng bão lãnh

Chính phủ vừa ban hành nghị định, 139/2017/NĐ-CP. Trong đó tại điều 57 quy định nếu bán nhà ở hình thành trong tương lai mà không có ngân hàng bảo lãnh thì sẽ phạt từ 250-300 triệu đồng. Nghị định được thực thi từ 15/1/2018.

6 “cú hích” tác động đến thị trường bất động sản Bình Dương năm 2018

Một loạt những thông tin tích cực về chỉ số phát triển sẽ giúp thị trường bất động sản Bình Dương trở thành điểm nóng, hot trong năm 2018 tới đây.

Làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng, Đà Lạt được các du khách biết đến như một địa danh du lịch lý tưởng với phong cảnh nguyên sơ, kiến trúc cổ kính và trên hết là nét văn hóa bản địa độc đáo.

    Mở App