Diễn trò giả đi mua đất, lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu

Bình đã gây ra một số vụ lừa đảo nhờ thủ đoạn giả vờ hỏi mua đất rồi tạo mối quan hệ thân tình, rồi chiếm đoạt của người bị hại với số tiền lên tới cả trăm triệu đồng.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Công an Hà Nội) đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Văn Bình (36 tuổi, TP. Hòa Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận của phía công an điều tra, Bình là người gây ra vụ lừa đảo 10 triệu đồng của bà H (56 tuổi, ngụ tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cuối tháng 1, Bình đến hỏi mua mảnh đất gần nhà bà H trong vai một người mua đất. Mặc dù vậy, thay vì tập trung quan tâm đến mảnh đất muốn mua, Bình lại chỉ cố tiếp cận và tạo lòng tin với bà H, đồng thời giới thiệu mình là Phú, ở thị xã Sơn Tây.

Viện lý do đang đi tìm mua đất nhưng vì ở xa, không thuận tiện trong đi lại, Bình nhờ bà H đứng ra tìm hiểu thủ tục và đứng tên mua giúp đất, khi xong việc sẽ trả công xứng đáng.

lua dao mua dat
Nguyễn Văn Bình tại cơ quan điều tra.

Đến cuối tháng 11, Bình quay lại nhà bà H, lúc này chỉ có một mình bà ở nhà. Mở nhạc chuông cố tình để bà H nghe thấy, sau đó vờ nghe điện thoại với nội dung nhân viên vừa xảy ra va quệt xe, phải đền bù tiền mà còn thiếu 10 triệu đồng, Bình nhờ bà H đi vay giúp. Không nghi ngờ, bà H bắt xe đi vay tiền về đưa cho Bình.

Sau khi nhận được tiền, Bình biệt tăm, bà H sau đó có gọi điện nhiều lần nhưng đều không liên lạc được. Đến lúc này, bà mới biết mình đã bị lừa và vội vàng trình báo Công an huyện Chương Mỹ.

Sau đó, Bình đã bị Công an huyện Chương Mỹ điều tra và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận vốn không có nghề nghiệp, nợ nần chồng chất lại lười lao động nên đã nghĩ cách đi lừa đảo bằng cách giả đi mua đất để tiếp cận những người cả tin, nhẹ dạ, nhất là phụ nữ và diễn trò lừa.

lua dao mua dat

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 10 triệu đồng của bà H, cũng với thủ đoạn tương tự, Bình đã gây ra một số vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt của bị hại với số tiền lên tới cả trăm triệu đồng.

Điển hình, cuối tháng 7/2017, Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị M (41 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ) 50 triệu đồng; ngày 31/8, Bình lừa đảo chiếm đoạt được của chị L (38 tuổi, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) số tiền là 50 triệu đồng…

Mở rộng điều tra vụ án, Công an huyện Chương Mỹ làm rõ, với phương thức trên, Bình đã gây nên tổng cộng 12 vụ lừa đảo với số tiền 461 triệu đồng; trong đó có 10 vụ trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội; 1 vụ tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và 1 vụ ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

>>> XEM THÊM:

Mua nhà hợp pháp vẫn có nguy cơ mất trắng!

Dân đầu tư ‘đút túi’ bạc tỷ từ nhà nát ven Sài Gòn chỉ trong vài tháng

Cẩn trọng với chiêu trò mới: Giả danh ăn theo, lợi dụng tên tuổi các ‘ông lớn’ địa ốc

 K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản 2019: Tín hiệu nóng với dự báo giá đồng loạt tăng

Thị trường bất động sản đã trải qua một năm biến động mạnh với sự chuyển dịch đầu tư từ các thành phố lớn về các tỉnh đang phát triển, đặc biệt là về các thị trường mới nổi.

Không phải cứ bỏ tiền vào đất nền, nhà phố nào cũng kiếm tiền tỷ, đây là bí quyết giúp nhà đầu tư có hiệu suất sinh lời cao

Phân khúc đất nền, nhà phố và biệt thự đang là sản phẩm ưa thích của giới đầu tư địa ốc thời gian qua. Tuy nhiên, không phải bất cứ dự án nào cũng đem lại hiệu quả cao.

Một mùa giao dịch nhà đất cận tết khác thường!

Nhiều doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM nhận định, thị trường giao dịch căn hộ đang diễn biến rất khác thường, kể từ sau cuộc khủng hoảng nhà đất kết thúc.

Đầu tư bất động sản 2019: Bỏ tiền vào đâu hiệu quả nhất?

Chưa biết nên bỏ tiền vào đâu năm tới, nhà đầu tư có thể gửi tiết kiệm 6 tháng, hoặc hãy mua nhà nhỏ.

‘Đại hạ giá’ nhiều bất động sản trăm tỷ tại Sài Gòn

Hàng loạt dự án bất động sản liên quan tới nợ xấu được các ngân hàng rao bán hạ giá, thậm chí, khoản nợ của nữ đại gia “bông hồng vàng” Phú Yên đã được hạ giá đến lần thứ 7.

    Mở App