3 mẫu cửa sắt thu hút mọi ánh nhìn cho ngôi nhà của bạn

Cửa sắt là mẫu cửa được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi chi phí hợp lý đồng thời có sự bền bỉ với thời gian.

Sắt là loại vật liệu được con người ưa chuộng từ xa xưa nhờ những ưu điểm như dễ gia công, tính bền đẹp cùng gia thành phải chăng. Trong thiết kế nội, ngoại thất, sắt là vật liệu không thể thiếu. Lan can, cầu thang hay cửa cổng là những sản phẩm nội thất dùng sắt để chế tạo.

Cửa sắt không chỉ phù hợp để làm cổng – khu vực thường xuyên phơi mình trong gió sương mà cũng phù hợp với cửa chính. Trong bối cảnh gỗ ngày càng khan hiếm, tình hình an ninh khu vực không được an toàn, sắt là vật liệu làm cửa được nhiều người ưu tiên.

Trong thiết kế hiện đại, kiểu dáng của cửa sắt đã được cải tiến tạo nên nhiều mẫu mã đa dạng. Mẫu cửa ít họa tiết phù hợp với gia chủ yêu thích sự đơn giản, trong khi mẫu cửa nhiều họa tiết sẽ là chi tiết nội thất tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Có 3 loại cửa sắt chính là cửa sắt 1 cánh, 2 cánh và 4 cánh. Tùy vào diện tích căn nhà, bạn có thể chọn ra mẫu cửa sắt phù hợp với ngôi nhà.

Sắt vốn là chất liệu cứng cáp nên gia chủ có thể yên tâm khi chọn cửa sắt để giúp nhà mình thêm an toàn. Tuy nhiên nhược điểm của cửa sắt là trọng lượng lớn nên khó khăn khi vận chuyển hay lắp đặt. Ngoài ra chất liệu sắt dễ bị ăn mòn nên gia chủ cần lưu ý sắt nên được sơn tĩnh điện và gia công cẩn thận

Dưới đây là một số mẫu cửa sắt đẹp cho các bạn tham khảo.

1. Cửa sắt 1 cánh

cua sat trang
Cửa sắt 1 cánh màu trắng thanh lịch

Ai bảo chất liệu sắt thô mộc sẽ làm cho ngôi nhà của bạn kém sang trọng? Mẫu cửa sắt màu trắng mang vẻ đẹp duyên dáng này sẽ là câu trả lời tốt nhất cho bạn. Những đường nét trang trí tinh tế trên cửa mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

cua sat-co dien
Cửa sắt một cánh phong cách cổ điển

Mẫu cửa sắt mang phong cách Châu Âu cổ điển này là một trong những mẫu thiết kế được người phương tây ưa chuộng. Cửa sắt có khung sắt dày dặn, phần giữa được ốp kính giúp gia chủ tận dụng được ánh sáng tự nhiên mà vẫn giữ được sự riêng tư. Khung bảo vệ kính bên ngoài mang họa tiết cổ điển giúp tổng thể thiết kế có vẻ đẹp sang trọng.

cua sat hoa tiet
Cửa sắt họa tiết tinh tế

Những họa tiết tinh tế trên mẫu cửa sắt này sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai yêu cái đẹp.

cua sat mat troi
Cửa sắt họa tiết hình mặt trời lạ mắt

Họa tiết mặt trời vừa là điểm nhấn vừa là chi tiết giúp tăng độ an toàn cho mẫu cửa sắt này. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất liệu sắt sơn tĩnh điện. Chúng không chỉ vừa an toàn, vừa dễ uốn nắn tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn giúp gia chủ tiết kiệm kha khá túi tiền.

cua sat hien dai
Cửa sắt một cánh phong cách hiện đại

Mẫu cửa sắt đẹp hiện đại mang màu đen trắng tương phản này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có điểm nhấn thu hút. Những đường  trang trí đan xen nhau một cách hợp lý vừa giúp cánh cửa trở nên đẹp hơn vừa giúp ngôi nhà an toàn hơn.

2. Cửa sắt 2 cánh

cua sat sang trong
Cửa sổ 2 cánh làm bằng sắt sang trọng

Mẫu cửa sổ hai cánh có những đường nét trang trí đẹp mắt này giúp cho ngôi nhà của bạn vừa an toàn vừa gọn mắt. Màu sơn đen sang trọng giúp bảo vệ chất liệu sắt thoát khỏi ảnh hưởng của thời tiết đồng thời giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho mẫu cửa này.

cua sat 2 canh
Cửa sắt hai cánh hiện đại

Mẫu cửa sắt này có họa tiết hình học mang vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cáp. Khung sắt dày dặn mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

cua sat co dien
Cửa sắt hai cánh mang vẻ đẹp cổ điển cuốn hút

Mẫu cửa sắt 2 cánh mang vẻ đẹp cổ điển với những thanh sắt được uốn cẩn thận thành những hoa văn đẹp mắt. Mẫu cửa sắt truyền thống này luôn là một trong những mẫu cửa được ưa thích bất chấp năm tháng.

cua go
Cửa gỗ kết hợp chất liệu sắt đẹp tinh tế

Mẫu cửa gỗ kết hợp với chất liệu sắt được uốn tỉ mỉ sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp tinh tế. Ngoài ra, mẫu cửa này có thêm chất liệu kính giúp không gian thêm thanh lịch, hiện đại hơn.

cua sat doi xung
Cửa sắt có hoa văn đối xứng đẹp mắt

Mẫu cửa này có những mẫu hoa văn đối xứng tạo cho không gian vẻ đẹp hài hòa. Không chỉ dùng cho cửa chính, mẫu cửa này cũng có thể dùng làm cửa thông phòng.

cua sat dep
Cửa sắt lắp kính mang vẻ đẹp cổ điển

Bạn có thể lắp kính cho toàn bộ cửa sắt hoặc có thể lắp ở phần trên như mẫu cửa kính này. Phong cách thiết kế cửa này phù hợp với những gia chủ nào yêu thích vẻ đẹp cổ điển.

3. Cửa sắt 4 cánh

Cửa sắt 4 cánh thường được thiết kế bằng sắt hộp nên có độ bền vượt thời gian, dễ dàng gia công, lắp đặt đơn giản. Cửa sắt có nhiều mẫu họa tiết như hình chữ nhật, hình vuông hay có hoa văn. Bởi vậy, cửa sắt phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ đơn giản cho đến cầu kỳ. Cửa sắt 4 cánh hiện đại thường được sơn tĩnh điện nên độ bền cao, giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

Điểm nổi bật của mẫu cửa sắt 4 cánh là tạo cho ngôi nhà không gian thoáng đãng, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng rãi.

Nếu bạn yêu thích mẫu cửa sắt 4 cánh nhưng lại sở hữu không gian nhỏ hẹp thì không nên dùng vì sẽ làm ngôi nhà trở nên bí bách. Ngoài ra, mẫu cửa sắt thường cồng kềnh nên quá trình thi công thường phức tạp hơn bình thường.

cua 4 canh
Cửa sắt kết hợp kính đẹp mắt

Xu hướng hiện nay là kết hợp cửa sắt với chất liệu kính giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp hiện đại. Mẫu cửa sắt mang vẻ đẹp hiện đại này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên kiên đố, đẹp mắt hơn.

cua sat ma dong
Cửa sắt 4 cánh mạ đồng

Mẫu cửa sắt 4 cánh mạ đồng với những họa tiết độc đáo khiến mọi người không thể không trầm trồ. Với mẫu cửa này, ngôi nhà trở nên an toàn, kiên cố. Những chi tiết họa tiết lạ mắt mang lại vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại cho ngôi nhà.

Trên đây là 3 dạng cửa sắt thường dùng. Bạn yêu thích mẫu cửa sắt nào?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 mẫu cầu thang xương cá nhìn là mê

Thiết kế cầu thang xương cá là một trong những cách làm cầu thang được ưa chuộng hiện nay.

5 phong cách thiết kế nhà bếp đẹp mắt

Sở hữu không gian nội thất nhà bếp được thiết kế hài hòa, đẹp mắt sẽ mang đến niềm cảm hứng nấu ăn cũng như tạo ra những bữa ăn ngon gắn kết gia đình.

3 phong cách thiết kế bàn học giúp bé học tốt hơn

Lựa chọn bàn học phù hợp luôn là vấn đề được cha mẹ quan tâm, bởi chất lượng bàn học có ảnh hưởng đến khả năng học tập của các con. Một mẫu bàn tốt không chỉ giúp các con thoải mái trong học tập mà còn là nơi để các con thỏa sức sáng tạo.

3 mẫu cửa sắt thu hút mọi ánh nhìn cho ngôi nhà của bạn

Cửa sắt là mẫu cửa được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi chi phí hợp lý đồng thời có sự bền bỉ với thời gian.

“Biến tấu” kệ tivi với 12 kiểu thiết kế đẹp mắt

Kệ ti vi là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách, giúp gia chủ tôn thêm vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian của bạn. Bởi vậy nên việc bài trí kệ tivi sao cho đẹp mắt là một trong những việc gia chủ cần lưu tâm.

    Mở App