3 không gian nhà nên chú trọng nhất trong ngày tết bạn cần biết

Vào mỗi dịp cuối năm, mỗi gia đình đều cố gắng chăm chút cho ngôi nhà của mình trở nên nổi bật, tươi mới và ấm áp hơn để chào đón năm mới. Tham khảo 3 không gian nên được chú trọng trang trí trong bài viết này của chúng tôi!

1. Phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất, thường được gia chủ sử dụng làm nơi gặp mặt, tiếp khách. Không chỉ riêng trong ngày tết, mà cả năm đều có vai trò quan trọng. Bởi vậy, để thay đổi không khí và thu hút nguồn năng lượng tốt, bạn có thể thử thay đổi màu sơn tường, hoặc chỉ đơn giản là phủ lại để căn phòng trông mới hơn.  Một số màu sắc sơn tường tạo cảm giác ấm áp bạn nên tham khảo như màu đỏ, vàng đậm, gạch nung…

phong-khach
Sơn tường màu đỏ trắng đem lại sự may mắn, nổi bật chào đón năm mới.
hoa
Phòng khách với điểm nhấn là màu đỏ khiến bạn cảm thấy không gian ấm cúng hơn. 

Không chỉ vậy, người Việt cũng thường có thói quen trưng đào , quất, mai… để đem không khí tết, hỗ trợ thêm vận khí trong ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo thêm ở một số bài viết trước về cách trang trí đào quất đẹp mắt trong phòng khách của chúng tôi nhé!

trung dao
Một cành đào sẽ giúp không gian thêm sống động và tạo được sự thân thiện.

2. Phòng bếp

Bếp là không gian không kém phần quan trọng, là nơi cả gia đình quây quần trong những bữa ăn, nơi diễn ra bữa tiệc tất niên ấm cúng cùng người thân thiết. Bởi vậy, bếp nên được sắp xếp lại gọn gàng, sạch sẽ, tiết kiệm diện tích tối đa tạo khoảng trống cho phép nhiều người có thể cùng ngồi trong buổi họp mặt. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị trước một số món ăn nhẹ như đĩa giò, chả lụa, hoa quả trên bàn ăn, tạo cảm giác phòng bếp luôn đủ đầy.

ban an
Bàn ăn sẽ thêm sang trọng với khăn trải bàn và bình hoa để tạo bầu không khí tươi vui, sôi động và ấm áp. 

Nếu có điều kiện, bạn có thể mua thêm một số cành mai, đào nhỏ cắm lọ để bàn. Đem sắc xuân ngập tràn sức sống vào trong phòng bếp.

bep
Phòng bếp với cây mai nhỏ sẽ giúp không gian tươi tắn và sinh động hơn. 

3. Bàn thờ

Ngoài không gian lớn như phòng khách, phòng bếp, thì bàn thờ gia tiên là nơi cần được chú trọng, thiêng liêng nhất. Đó là nơi để người con, cháu thể hiện lòng thành, nhớ ơn ông bà, tổ tiên, đón ông bà về nhà năm mới…Chính bởi vậy, cần lau dọn sạch sẽ bàn thờ một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Để tránh những điều kiêng kị , bạn có thể tham khảo từ bài viết trước của chúng tôi. Mâm ngũ quả cúng giao thừa phải đầy đủ, nhiều màu sắc. Hai bên bàn thờ nên treo thêm câu đối đỏ, tranh ảnh tết. Trưng cành đào lên bàn thờ cũng là ý tưởng hay nhằm tạo nên khung cảnh ấm áp của mỗi gia đình khi tết đến xuân về.

                       

ban tho
Bàn thờ ngày tết không thể thiếu mâm ngũ quả.

Hoa trên bàn thờ cũng cần được chú trọng để tôn thêm sự trang nghiêm, các loại hoa vừa đẹp, vừa bày được lâu có thể kể đến như cành đào, hoa hồng, lay ơn...

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chiêm ngưỡng căn penthouse đẹp ngất ngây của hoa hậu Hà Kiều Anh

Những hình ảnh về một phần nhỏ trong khối bất động sản của hoa hậu được hé lộ khiến người hâm mộ không khỏi choáng ngợp.

Điểm danh 10 loại cây giúp lọc sạch không khí nên trưng trong nhà dịp tết này

Cây trồng không chỉ đẹp, đem đến không gian xanh tươi mát mà còn có tác dụng loại trừ các khí thải, hoá chất độc hại có trong nhà bạn. Cùng homedy lựa chọn loài cây yêu thích, lại tốt cho sức khỏe trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo muôn kiểu trang trí quất đào cho nhà thêm đẹp đón tết

Mỗi năm tết đến xuân về, trên phố lại ngập tràn sắc vàng xanh của quất, hồng thắm của đào. Với niềm tin sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc và sắc xuân, việc trưng đào quất trong nhà trở thành truyền thống lâu đời của người dân Việt, đặc biệt là khu vực miền Bắc.

Hướng dẫn trang trí cành đào đẹp đón Tết

Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Cùng homedy học cách trang trí cành đào đẹp mắt đón tết cho ngôi nhà của bạn!

Lựa chọn thảm trải sàn nhà đẹp đón tết rực rỡ

Ngoài việc giữ ấm và sạch sẽ cho gia chủ, thảm còn giúp căn phòng trở nên nổi bật và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Cùng homedy lựa chọn thảm trải sàn phù hợp, mới mẻ cho không gian nhà bạn!

    Mở App