15 mẫu bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ đẹp, tiết kiệm chi phí

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn thì việc sắp xếp đồ đạc, trang thiết bị không phải điều đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ một cách hợp lý nhất.

Với các công ty, startup mới thành lập, với số vốn ít ỏi thì việc thuê mặt bằng văn phòng có diện tích vừa và nhỏ sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, cách bài trí văn phòng ra sao cho đầy đủ tiện nghi mà vẫn đảm bảo cho sự thoải mái của nhân viên lại là một bài toán khó. Hôm nay, Homey.com sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ một cách thông minh, hợp lý nhất.

Bố trí phòng làm việc nhỏ, đẹp, hiện đại
Bố trí phòng làm việc nhỏ, đẹp, hiện đại

Lưu ý khi bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ

Chọn nội thất phù hợp cho văn phòng nhỏ hẹp

Văn phòng làm việc cần rất nhiều bộ phận, trang thiết bị nhưng diện tích nhỏ hẹp thì việc lựa chọn đồ đạc như thế nào là vô cùng quan trọng. Cần tính toán kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc,... các món đồ vừa phù hợp với diện tích mặt bằng, vừa thể hiện được phong cách và cá tính của công ty.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác như trần, tường, rèm cửa sổ, sàn nhà,... cũng nên có sự tư vấn thiết kế phù hợp với đặc điểm hiện trạng của văn phòng.

Sắp xếp bàn làm việc theo nhóm 2-4

Khi bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ thì việc sắp xếp bàn làm việc cho quản lý, nhân viên, phòng họp, bàn lễ tân, tiếp khách là cả một nghệ thuật. BĐS Homedy khuyên bạn nên chọn loại bàn làm việc nhỏ gọn, bằng gỗ và xếp thành nhóm khoảng 2-4 người tạo thành một module.

Cách sắp xếp này sẽ giúp tận dụng được tối đa không gian mà không tạo ra cảm giác khó chịu, chật chội. Đồng thời, giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, đủ riêng tư để làm việc mà vẫn dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ theo nhóm 2 đến 4 người
Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ theo nhóm 2 đến 4 người

Bên cạnh bàn làm việc, chọn ghế ngồi cũng vô cùng quan trọng. Nếu phòng làm việc đã khá chật chội, ngồi ghế cứng cố định sẽ gây ra thêm nhiều bất tiện hơn nữa. Chính vì vậy, nên chọn ghế lưới xoay, vừa thoáng mát, dễ vệ sinh lại thoải mái di chuyển.

Tận dụng tủ đựng đồ thay thế vách ngăn

Vách ngăn văn phòng giúp phân chia phòng chức năng, tạo ra những không gian làm việc riêng tư. Tuy nhiên, với các mặt bằng văn phòng cho thuê có diện tích khiêm tốn, thiết kế nhiều vách ngăn có thể khiến không gian trở nên chật chội, bí bách.

Giải pháp hợp lý là sử dụng chính tủ sách, tủ trang trí để chia đôi không gian. Chúng vừa giúp đựng sách báo, tài liệu, vừa tăng cường tính thẩm mỹ cho văn phòng. Đặc biệt, còn tạo ra những không gian tách biệt một cách tự nhiên.

Sơn tường màu sáng

Dù bạn có thích màu tối đi nữa thì khi bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ cũng không nên chọn những gam màu này, bởi chúng tạo ra sự âm u, khiến không gian có cảm giác nhỏ hơn. Nên chọn những màu sơn sáng như: trắng, xanh nhạt, xanh lá, màu be, kem,... Đồng thời, các đồ vật cũng nên phối màu hợp lý để tạo ra sự hài hòa, thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

10 mẫu phòng làm việc diện tích nhỏ đẹp, chuyên nghiệp

Mẫu phòng làm việc phong cách đơn giản

Nếu yêu thích phong cách hiện, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây của Homedy. Đặc trưng của phong cách này là lựa chọn những món đồ nội thất có đường nét thiết kế mộc để tạo nên sự thông thoáng cho không gian.

Mẫu bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 1 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản

 

Mẫu 2 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 2 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản

 

Với không gian nhỏ hẹp, bạn có thể bố trí các loại bàn dọc dáng dài, có thể bắt vít trực tiếp vào tường để tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các sản phẩm nội thất thông minh, có tính di động cao.

Mẫu 3 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 3 - Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 4 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 4- Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản

 

Mẫu 5 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản
Mẫu 5 - Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách đơn giản

Mẫu bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại

Đây là phong cách được rất nhiều công ty, startup mới được thành lập áp dụng. Với số lượng nhân viên vừa phải, ngân sách hạn chế thì thiết kế căn phòng nhỏ theo phong cách hiện đại là phương án rất hợp lý.

Mẫu 6 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại
Mẫu 6 - Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại

Mặt bằng văn phòng được thiết kế ngăn nắp, tối giản chính là công cụ truyền thông, quảng bá hữu hiệu quả doanh nghiệp. Từ đó giúp xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp và uy tín hơn trong lòng khách hàng và đối tác.

Mẫu 7 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại
Mẫu 7 - Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại

 

Mẫu 8 phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại
Mẫu 8 - Phòng làm việc diện tích nhỏ phong cách hiện đại

Mẫu phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà

Phòng làm việc tại nhà đòi hỏi sự yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung vào công việc mà không bị phân tâm bởi hoạt động xung quanh. Đối với các căn phòng nhỏ, nên bày trí ít đồ đạc, chỉ tập trung vào những món nội thất cần thiết như: bộ bàn ghế làm việc, tủ sách. Nên tận dụng cửa sổ để tạo ra sự thoáng đãng, sáng sủa.

Mẫu 9 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 9 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 10 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 10 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 11 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 11 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 12 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 12 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 13 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 13 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 14 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 14 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 15 bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà
Mẫu 15 - Bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ tại nhà

Hy vọng những bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ trên đây của Bat dong san Homedy sẽ mang đến những ý tưởng bài trí phù hợp dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tầng tum là gì? Ý tưởng sử dụng tầng tum độc đáo nhất

Tầng tum là khá phổ biến trong thiết kế nhà ở hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về quy định xây dựng tầng tum là gì? Và những ứng dụng trong việc sử dụng tum hợp lý nhất. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn giải đáp về công trình này và những ý tưởng thiết kế tầng tum độc đáo nhất!

Nhà của Kỳ Duyên: Căn hộ cao cấp tại quận Bình Thạnh và sở thích "lạ"

Nhà của Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014 là một căn hộ cao cấp tại quận Bình Thạnh, dành hẳn ngăn tủ to nhất trong nhà trưng bày rượu nhưng chỉ để "ngắm"...

Nhà của Chi Pu: Căn hộ đẹp như "cổ tích" tại TP HCM

Nhà của Chi Pu là một căn hộ nhỏ ở TP HCM với lối thiết kế phương Tây đẹp như ngôi nhà trong truyện cổ tích...

Bạn có thích ngôi nhà với dàn hoa hồng leo tuyệt đẹp bên ngoài không

Những ngôi nhà với dàn hoa leo tuyệt đẹp sẽ khiến bạn có cảm giác như bước vào khung cảnh của những câu truyện cổ tích đầy màu sắc.

Chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm, đẹp nhất

Chi phí xây nhà 2 tầng nên được tính toán như thế nào để tiết kiệm nhất. Cùng xem những gợi ý mẫu thiết kế giá rẻ mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện nghi cho căn nhà của bạn.

    Mở App