'Ôm' nhà, đất thành thị không bằng tậu bất động sản tỉnh lẻ?

Bên cạnh các thị trường lớn như TP.HCM, Hà Nội hoặc các vùng lân cận, có nhiều dấu hiệu chỉ ra thị trường bất động sản các tỉnh xa đang trên đà “sốt” lên từng ngày, thậm chí các dự án giá “đắt đỏ” đang mọc lên như nấm.

Xuất hiện nhiều dự án với số vốn đầu tư lớn

Quỹ đất tại các thành phố lớn ngày một thu hẹp tạo cơ hội cho bất động sản tỉnh phát triển, nhiều đại gia đã nắm lấy thời cơ này và đổ dồn về đây với hy vọng kiếm lời.

Thông thường, các nhà đầu tư ít khi nhắc đến bất động sản tỉnh mà chỉ tập trung vào những thành phố lớn có nền kinh tế phát triển điển hình như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc các thành phố du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An. Nhưng giờ đã xuất hiện một làn sóng mới, mặc dù bất động sản tại thành thị không hề giảm nhiệt nhưng giới đầu cơ đã bắt đầu chuyển hướng đầu tư về các tỉnh lẻ. Cơ sở hạ tầng ở khu vực này ngày càng được hoàn thiện nên đang là miếng bánh hấp dẫn mới.

Với tình hình cung còn nhỏ hơn cầu như hiện nay thì xu hướng đầu tư vào các tỉnh lẻ được cho là hướng đi mới, thu hút được nhiều nguồn vốn và cũng kì vọng mang lại lợi nhuận đáng kể cho chủ đầu tư.

bds tinh le
Các dự án hoành tráng đang thi nhau mọc lên tại các tỉnh lẻ

Qua tìm hiểu, từ sân bay Cam Ranh chạy vào trung tâm TP.Nha Trang, vài chục dự án bất động sản đang được xây dựng và thi công rầm rộ với giá giao dịch tăng gần như gấp đôi chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo làn sóng nhiệt bất động sản gia tăng, ở Phú Yên nhà đầu tư cũng “chịu chơi” khi triển khai nhiều dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp, hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo TP.Tuy Hòa thậm chí cả ngành du lịch tỉnh Phú Yên.

Nhiều dự án cũng thi nhau xuất hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu, trước đây phần lớn các căn hộ chỉ có giá giao dịch trên dưới 1 tỷ đồng thì hiện nay, phân khúc này được xem như hàng hiếm, nhiều dự án được rao bán “trên trời” với mức giá 4 tỷ đồng/căn, ngang với các căn hộ cao cấp tại TP.HCM.

>>> XEM THÊM: Tỉnh nào giáp ranh Sài Gòn tăng theo giá cơn sốt đất?

Xu hướng ly tâm

Giá nhà đất nhiều tỉnh thành hiện nay tăng mạnh so với 1 năm trước chẳng hạn như Vân Đồn (Quảng Ninh) tăng 5 – 6 lần, Nha Trang tăng 100%, Đà Nẵng tăng 25%, Phú Quốc 35%...

bds tinh le
Khi quỹ đất tại các đô thị lớn đang "nhỏ lại", các nhà đầu tư đổ vào thị trường tại các tỉnh lẻ

Cùng với sự phát triển kinh tế, thu nhập của người dân cũng tăng lên, theo đó là nhu cầu đầu tư đặc biệt là đầu tư vào bất động sản ngày càng lên cao. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, vốn đầu tư từ nước ngoài  đổ vào nước ta nở rộ ở nhiều lĩnh vực khiến một dòng tiền không nhỏ chảy vào kênh nhà đất.

Khi mặt bằng chung giá nhà đất ở Hà Nội và TP.HCM ngày một bị đẩy lên cao thì đại gia nhà đất có xu hướng chuyển dịch về các tỉnh lẻ là điều bình thường. Một nguyên nhân nữa là, đầu tư tại đây không cần một nguồn vốn quá lớn, họ sẽ dễ dàng phục hồi và hoạt động hơn.

Theo nhận định khách quan, năm nay thị trường BĐS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung phạm vi TP Vũng Tàu nói riêng sẽ rất hấp dẫn bởi những lực hút sôi động từ các nhà đầu tư “khủng” như Tập đoàn FLC, Tuần Châu.

Mặc dù vậy, với bất kì quyết định đầu tư nào, khách hàng cũng cần chú trọng tìm hiểu vào hai yếu tố rủi ro hàng đầu: tình trạng pháp lý và năng lực của chủ đầu tư cũng như không nên chạy theo tâm lý đám đông.

>>> XEM THÊM: Sài Gòn: Đất nền ngoại thành tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 lý do khiến người dân ngày càng thích ‘đổ tiền’ mua nhà nước ngoài

Xu hướng đầu tư BĐS nước ngoài đang được coi là một kênh đầu tư hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích tại các nước châu Á như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải…

Sự khác biệt bất ngờ giữa thị trường địa ốc Sài Gòn và Hà Nội

Với lượng dân số trẻ và đông, thị trường địa ốc Hà Nội và Sài Gòn có nhiều điểm chung và khác nhau nhằm đáp ứng văn hóa “nhà đất” theo tập quán và cơ cấu đô thị của từng khu vực.

Phạm Nhật Vượng giao tài sản tỷ USD vào tay ‘nữ tướng’ mới

HĐQT CTCP Vincom Retail (VRE) vừa bầu bà Mai Thu Thủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018, thay thế cho bà Dương Thị Mai Hoa, người đã chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch từ ngày 9/3/2018.

Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

Ngoài việc chi tiền khủng tậu đồ hiệu, xe hơi, máy bay,… thì hầu hết các đại gia Việt đều thể hiện độ chịu chơi và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực bất động sản.

Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

Trước thông tin dự án đường vành đai 3, giới đầu cơ đua nhau đổ về Củ Chi săn đất nhằm trục lợi. So với mức giá ban đầu, giá đất đã bị đẩy lên 200%. Nhiều môi giới đất khẳng định sẽ chắc chắn có lời nếu mua đất Bình Mỹ.

    Mở App