Hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn theo mẫu mới nhất

Mẫu hợp đồng thuê chung cư mới chuẩn nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của Homedy.com. Mời các bạn tham khảo và sử dụng.

Hợp đồng thuê nhà chung cư là văn bản giao kết không thể thiếu khi thuê căn hộ chung cư. Tham khảo ngay các mẫu hợp đồng thuê chung cư chuẩn dưới đây của nền tảng kết nối bất động sản Homedy.com.

Hợp đồng thuê nhà chung cư là gì?

Hợp đồng thuê nhà là một loại hợp đồng dân sự. Bản chất của hợp đồng thuê nhà, thuê trọ hay thuê chung cư,... đều là hợp đồng thuê tài sản, cụ thể tài sản thuê và cho thuê ở đây chính là bất động sản. Bản hợp đồng thuê tài sản là thỏa thuận giữa 2 hay nhiều bên. Trong đó, bên cho thuê sẽ giao tài sản cho bên thuê sử dụng trong một thời gian nhất định. Bên thuê tài sản có trách nhiệm trả tiền theo đúng thỏa thuận.

Hợp đồng thuê nhà giúp đảm bảo trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn đôi bên
Hợp đồng thuê nhà chung cư là một loại hợp đồng dân sự. Ảnh minh họa

hư vậy, hợp đồng thuê nhà chung cư chính là bản hợp đồng thỏa thuận giữa chủ sở hữu căn hộ với người thuê nhà. Trong đó, chủ căn hộ sẽ giao căn hộ cho bên thuê để sử dujgn trong một khoảng thời gian nhất định. Người thuê nhà sẽ có trách nhiệm trả đầy đủ tiền và đúng hạn theo các điều khoản trong hợp đồng. 

Hợp đồng thuê nhà chung cư liệu có cần công chứng?

Theo tìm hiểu từ Homedy, hợp đồng thuê căn hộ chung cư không cần phải công chứng. Tuy nhiên, nếu hai bên thuê nhà và cho thuê nhà muốn đảm bảo giá trị pháp lý thì có thể tự nguyên công chứng tại các văn phòng có thẩm quyền theo quy định tại Khoản 2, Điều 122 Luật Nhà ở 2014.

Luật Nhà ở 2014, khoản 2, điều 122
Quy định tại Luật Nhà ở 2014, khoản 2, điều 122

Mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư đầy đủ

Nếu bạn đang có ý định cho thuê hoặc thuê căn hộ chung cư thì việc thiết lập hợp đồng là vô cùng quan trọng. Những thông tin, điều khoản trong hợp đồng thuê nhà chung cư sẽ đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên tham gia. Homedy.com cung cấp cho bạn mộ số mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư đầy đủ, mới cập nhật 2021.

>>> Xem mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư số 1 tại đây

>>> Xem mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư số 2 tại đây

Hợp đồng thuê nhà chung cư
Mẫu hợp đồng thuê nhà mới nhất hiện nay
Mẫu hợp đồng thuê nhà ở chuẩn, mới nhất 2021
Mẫu hợp đồng thuê nhà đúng chuẩn 2021

Lưu ý khi điền hợp đồng thuê nhà chung cư

Trên đây là một số mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn cho bạn tham khảo. Tuy nhiên, khi đã có trong tay mẫu soạn thảo hợp đồng đầy đủ, chính xác bạn vẫn cần lưu ý một số điều trước khi đặt bút ký hợp đồng.

  • Thứ nhất, hãy đọc kỹ lại toàn bộ bản hợp đồng một lượt, tậm trung vào những thông tin quan trọng. Các thông tin phải đầy đủ, chính xác, 2 bên tham gia cần khai báo một cách trung thực. Bạn cần đặc biệt xem xét kỹ các điều khoản thỏa thuận như: đối tượng hợp đồng, giá thuê nhà, thời hạn không tăng giá nhà, thời hạn thuê căn hộ, thời gian và cách thức thanh toán là gì,... Nếu thông tin sai sót hoặc thiếu, bạn nên nhanh chóng góp ý để bổ sung. Tránh chỉ bàn thảo bằng miệng, có thể gây ra những rắc rối về sau khi nảy sinh mâu thuẫn. 
  • Thứ hai, nếu hai bên không có thỏa thuận hoặc thỏa thuận không rõ ràng về giá cả thì giá thuê sẽ được quyết định theo giá thị trường tại thời điểm và địa điểm ký kết hợp đồng. Thêm vào đó, nếu các bên không thỏa thuận hoặc thỏa thuận không rõ ràng về thời hạn thuê thì mỗi bên có quyền chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào. Do đó, tốt nhất là nên có đầy đủ các thông tin, điều khoản. Tránh những rắc rối phát sinh về sau.
  • Cuối cùng, hợp đồng phải được mang đến cơ quan nhà nước để công chứng. Chỉ khi có sự chứng nhận của cả 2 bên tham gia lẫn cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì bản hợp đồng thuê nhà chung cư đó mới có đầy đủ tính pháp lý.

>> XEM THÊM: Hợp đồng sang nhượng cửa hàng hợp pháp

Thuê nhà chung cư giá rẻ ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu thuê chung cư giá rẻ? Bạn cần tìm một địa chỉ đăng tin chung cư uy tín với nhiều sự lựa chọn nhất? Vậy thì hãy truy cập ngay Homedy.com - nền tảng kết nối bất động sản Việt Nam lọt Top 5 đơn vị công nghệ hỗ trợ tốt nhất cho thị trường BĐS năm 2021 do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố. Để tham khảo căn hộ chung cư cho thuê, bạn có thể truy cập trên website hoặc tải ứng dụng iOS/Android trên mobile. Nhờ tính năng cải tiến vượt bậc từ Homedy, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được căn hộ phù hợp với mức giá tốt nhất!

Đến với Homedy.com, bạn không chỉ tìm kiếm nhanh chóng sản phẩm bất động sản giá tốt. Hơn thế, bạn còn có thể đón đọc các tin tức hữu ích chia sẻ về kinh nghiệm mua bán nhà đất, hợp đồng thuê trọ, cho thuê nhà đất, cải tạo nhà cửa, review dự án bất động sản, tải các mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư ... Còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập Homedy ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cho thuê căn hộ Quận 7 cần lưu ý những gì? Các chủ nhà hãy “bỏ túi” nhưng những kinh nghiệm dưới đây để có thể cho thuê nhà nhanh chóng, lâu dài với mức giá cao.

Căn hộ Duplex là gì? Những đặc điểm của loại hình căn hộ Duplex

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Duplex nằm tại các tầng trung của tòa chung cư với thiết kế tầng thông như ban công, logia tương tự như các căn hộ chung cư.

Tách thửa là gì? Quy định tách thửa mới nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu các quy định tách thửa mới nhất hiện nay, hãy cùng Homedy hiểu rõ khái niệm tách thửa là gì và khi nào cần tiến hành tách thửa đất...

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

    Mở App