Đào tạo SEO BĐS: Chiến lược “từ khóa” cho môi giới thời 4.0

Đào tạo sale Bđs là chiến lược được các nhà môi giới, sale BĐS hiện nay rất quan tâm. Kỹ thuật SEO sẽ mang đến lượng khách hàng khổng lồ, với nhu cầu và khả năng chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với những kênh truyền thông khác

Ý nghĩa đào tạo SEO BĐS

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp cho website có tỷ lệ hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Các nhà môi giới thời công nghệ 4.0 nên tập trung vào công cụ này bởi nó mang đến lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Nếu đứng đầu tiên trong một kết quả tìm kiếm Google, trang web của bạn sẽ có cơ hội thu về 95% lưu lượng truy cập. 

Chính vì thế, đào tạo SEO BĐS cần bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa. Càng hiểu rõ về khách hàng, về những gì họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin thì nhà môi giới càng điều chỉnh các nội dung trên website được hiệu quả, nhằm tăng lượng truy cập.

Ý nghĩa đào tạo SEO BĐS
Ý nghĩa đào tạo SEO BĐS

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách nghiên cứu và triển khai kế hoạch từ khóa trong đào tạo SEO BĐS.

Chiến lược từ khóa trong đào tạo SEO BĐS

Tìm hiểu nội dung khách hàng đang tìm kiếm

Để thành công với chiến lược nghiên cứu từ khóa, môi giới cần chọn lọc được những từ khóa tốt nhất. Các nội dung cần nhắm đúng đối tượng truyền thông, gây hứng thú và được người đọc chấp nhận. 

Tuy nhiên, việc tìm kiếm chủ đề trùng với mối quan tâm của khách hàng vẫn là bước đầu tiên và trong trọng để thu hút lượng truy cập web. Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo SEO Bđs, các môi giới cũng cần lưu ý cách thức tạo ra nhiều nội dung, đáp ứng nhiều mục đích của khách hàng. Một website bất động sản chất lượng, cần có nhiều nội dung hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, nhằm tiếp cận hiệu quả với khách hàng thông qua từng “điểm chạm”, từ nhận thức đến chốt giao dịch.

>> XEM THÊM: Phí môi giới nhà đất 2021 là bao nhiêu?

Nhắm mục tiêu các từ khóa dài

Tiếp theo và không kém phần quan trọng trong chiến lược đào tạo SEO Bđs là việc chọn từ khóa dành riêng cho từng phân khúc cụ thể, hay còn được gọi là cụm từ khóa đuôi dài. Ví dụ với thuận nhữ “đào tạo”, chúng ta có thể triển khai thành rất nhiều vấn đề khác nhau, như: đào tạo telesale BĐS, đào tạo SEO bđs, đào tạo môi giới đất nền,... 

Nhắm mục tiêu các từ khóa dài
Nhắm mục tiêu các từ khóa dài

Các thuật ngữ dài này lại có thể triển khai thành các dạng câu hỏi, truy vấn phức tạp. Mặc dù, lưu lượng tìm kiếm của chúng có thể không cao nhưng cũng chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập trang web. 

Tóm lại, để tối ưu hóa nội dung đến đúng đối tượng, việc cụ thể hóa là rất quan trọng. Ví dụ như ngoài cụm từ “đào tạo bất động sản” chung chung, cần triển khai thêm các nội dung có chiều sâu như,  tài liệu đào tạo bán hàng Bđs” hay “đào tạo bất động sản đất thổ cư”,... đây mới là những từ khóa đánh bại tất cả.

Từ khóa thúc đẩy quá trình nội dung

Ngành bất động sản có đặc thù là nội dung không đồng nhất. Chính vì thế, trong chiến lược đào tạo SEO Bđs cần tập trung vào việc đồng bộ hóa nội dung, tập trung vào các dạng content: dự án, hướng dẫn, thông báo,...

Từ khóa thúc đẩy quá trình nội dung
Từ khóa thúc đẩy quá trình nội dung

Rất nhiều người làm nội dung website thường tối ưu hóa nội dung sau khi đã lên bài. Ví dụ như sau khi đăng bài lên blog, website mới quay lại tìm các từ khóa liên quan để chèn link. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên nghịch đảo quá trình này để bài viết có tính tự nhiên, khiến người đọc cảm thấy bài viết hữu ích hơn.

Ngoài ra, trong một danh sách các từ khóa, môi giới cũng nên xem xét để xác định những nội dung, ý tưởng mới. Với cách tiếp cận này, nội dung được tạo ra sẽ có mục đích rõ ràng, không phải “tranh giành” nội dung với những từ khóa khác tương tự.

Sử dụng đúng công cụ

Trong chiến lược đào tạo SEO Bđs thì việc sử dụng các công cụ SEO là cực kỳ quan trọng. Truy cập các công cụ giúp các nhà môi giới tìm hiểu thêm về các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm, sẽ việc SEO website của bạn hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.

BĐS Homedy gợi ý cho bạn một số công cụ SEO hiệu quả, được sử dụng phổ biến như:

  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Adwords

  • Kiểm tra trình phân tích từ khóa của Ahref

  • AnswerThePublic

  • Spineditor

Sử dụng SEO hiệu quả

Kế hoạch cuối cùng trong chiến lược đào tạo SEO Bđs cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tiêu đề và tiêu đề Meta Description: Chắc chắn từ khóa chính sẽ xuất hiện trong phần tiêu đề và thẻ Meta để tăng khả năng xuất hiện bài viết của bạn trong công cụ tìm kiếm Google. Chú ý biên tập tiêu đề và thẻ Meta ngắn gọn, dễ hiểu, đúng trọng tâm.

  • Thẻ Heading (Tiêu đề phụ): Nội dung này sẽ giúp tăng sự chú ý của người đọc tới trang của bạn.

  • Văn bản hình ảnh: Bạn nên sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh để giúp cung cấp cho google thêm thông tin và xếp hạng đúng nội dung của bạn.

Kết lại, từ khóa không phải là điều duy nhất nhưng lại là vấn đề quan trọng và cần tìm hiểu đầu tiên trong chiến lược đào tạo SEO Bđs. Hy vọng bạn có thể sử dụng những chiến lược nghiên cứu từ khóa trên để cải thiện các nội dung cho website BĐS của mình.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? So sánh sale BĐS và môi giới BĐS

“Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì” hay “nhân viên kinh doanh BĐS và môi giới BĐS có giống nhau không” là những câu hỏi thường gặp trong ngành bất động sản hiện nay. 

5 cuốn sách hay về bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

Bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản nên tìm kiếm tri thức từ cuốn sách nào? Nếu bạn đang băn khoăn tìm đọc những cuốn sách hay về bất động sản, tham khảo ngay 5 cuốn sách bất thủ mà mọi nhà môi giới, nhà đầu tư BĐS đều “nằm lòng” trước khi thực chiến với nghề.

Học môi giới BĐS ở đâu tốt nhất?

Học môi giới BĐS ở đâu tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm đến ngành nghề seller nhà đất. Hãy cùng Homedy khám phá ngay 5 địa chỉ học môi giới bất động sản tốt nhất hiện nay.

Cách sale BĐS hiệu quả: 35 lời khuyên cho người mới bắt đầu

Tổng hợp 35 tips cách sale BĐS hiệu quả. Những môi giới mới vào nghề hãy ghi chép ngay những lời khuyên dưới đây của những seller “lão làng” đi trước để có thêm kinh nghiệm trong hành trình trinh phục khách hàng và chốt sale bạc tỷ!

5 kỹ năng chốt sale BĐS đỉnh cao không thể bỏ qua

Kỹ năng chốt sale BĐS có thể quyết định đến 90% sự thành bại của một nhà môi giới. Hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm giúp “hạ gục” khách hàng trong mọi giao dịch nhà đất.

    Mở App