Bật mí cách thu thập data khách hàng BĐS tiềm năng, tăng 70% hiệu quả sale

Việc thu thập data khách hàng BĐS trong thời đại công nghệ 4.0 là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Làm thế nào để có lượng dữ liệu khách hàng lớn và chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh cao? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết!

Vì sao việc thu thập data khách hàng quan trọng trong ngành BĐS

Thu thập data khách hàng BĐS đóng vai trò quan trọng đến hoạt động kinh doanh, tiếp thị các sản phẩm nhà đất. Theo thống kê từ các nghiên cứu chuyên sâu, dữ liệu khách hàng quyết định đến 50% sự thành công của doanh nghiệp bất động sản. Vì vậy mà các doanh nghiệp BĐS đều cố gắng xây dựng, thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết, rõ ràng và chất lượng. 

data-khach-hang
Thu thập data khách hàng quan trọng trong tiếp thị sản phẩm bất động sản

Data khách hàng chất lượng giúp môi giới bất động sản có thể khai thác nhu cầu khách hàng hiệu quả, biết được khách hàng có nhu cầu thuê/mua BĐS với mức tài chính khoảng bao nhiêu, từ đó đưa ra được những sản phẩm phù hợp, tăng khả năng chốt sale thành công. 

Ngoài ra, dữ liệu khách hàng tiềm năng còn giúp các môi giới bất động sản lên kế hoạch chăm sóc cho những sản phẩm phù hợp, tạo tiền đề cho các giao dịch tiếp sau. 

Các xây dựng data khách hàng BĐS chất lượng

Có thể nói thị trường bất động sản là một trong những thị trường khốc liệt, mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, tốc độ lan tỏa thông tin nhanh nhất và rộng nhất chính là cách marketing, giới thiệu đến khách hàng. Bạn có thể thực hiện việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua một số cách thu thập và xây dựng data khách hàng BĐS dưới đây: 

Đăng báo, phát tờ rơi, treo băng rôn

Một trong những cách thức thu thập dữ liệu khách hàng bất động sản đầu tiên, cũng được xem là phương pháp truyền thống phổ biến là đăng báo, treo băng rôn, phát tờ rơi... Đây là phương pháp giúp bạn tiếp cận được những khách hàng đang thực sự quan tâm tới địa điểm, bất động sản mà bạn bán. 

Bạn có thể đăng tin tại các trang báo uy tín, có lượng người truy cập cao và treo băng rôn/phát tờ rơi ngay tại khu vực có bất động sản. 

Thu thập data khách hàng thông qua gửi mã giảm giá, khuyến mãi

Có không ít khách hàng bị cuốn vào nội dung về thông điệp quà tặng và giảm giá của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể lên những chiến dịch quảng cáo kèm quà tặng liên quan đến bất động sản hoặc khu vực có bất động sản. 

Mua data số điện thoại khách hàng

Đây được xem là cách thu thập dữ liệu khách hàng phổ biến những năm qua. Dữ liệu này giúp các nhân viên kinh doanh gọi điện, tư vấn cho nhiều khách hàng khác nhau. Bạn có thể tìm mua dữ liệu tại các đơn vị bán data số điện thoại. Tuy đây là phương pháp có dữ liệu lớn, nhưng phần lớn các data này thường chưa được đánh giá cao về mức độ tiềm năng. 

data-khach-hang
Data khách hàng giúp bạn chọn lọc được những khách hàng tiềm năng

Sau khi có được data khách hàng, môi giới bất động sản cần lựa chọn khung giờ gọi phù hợp để tăng cao tỷ lệ người nghe đồng ý lắng nghe tư vấn của bạn. Phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh có tinh thần bền bỉ, kiên trì nhằm đưa đến mục đích cuối cùng của telesale bất động sản là chốt bằng được cuộc hẹn và chốt hợp đồng với khách hàng.

>>> XEM THÊM: Mẫu kịch bản sale phone đất nền thu hút khách hàng từ 30 giây đầu

Tạo website, SEO từ khóa, chạy quảng cáo Google, Facebook

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội thì phần lớn người có nhu cầu mua nhà đất đều sử dụng dịch vụ tìm kiếm trên google, website hay facebook… Vì vậy, môi giới bất động sản có website riêng nơi đó chuyên đăng thông tin chi tiết của dự án đó kèm số điện thoại cũng như thông tin liên hệ chi tiết nhất. Ngoài ra, website phải xuất hiện được trên 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google để mang lại hiệu quả là nhiều người truy cập nhất.

Tuy nhiên, việc tự lập một website bất động sản và seo website đó trên top 10 google không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, môi giới bất động sản nên căn cứ vào tiềm lực để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Còn đối với quảng cáo Facebook thì bạn cần có những nội dung thu hút, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng quảng cáo của coccoc, admicro, eclick… để thu thập được lượng dữ liệu khách hàng tiềm năng nhất. 

Đăng tin trên các Website rao vặt bất động sản

data-khach-hang
Data khách hàng được lấy từ nhiều kênh khác nhau

Một trong những cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản dễ hơn và được các môi giới bất động sản đánh giá cao là đăng tin ở những website thông tin bất động sản. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những website có lượng truy cập lớn để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Đăng tin trên các website thông tin bất động sản giúp dữ liệu thu thập phần lớn là những dữ liệu khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội chốt sale cao cho khách hàng. Trong đó, đăng tin tại website Homedy với đầy đủ các thông tin về khu vực, hình ảnh, từ khóa... thông tin người đăng rõ ràng giúp người có nhu cầu mua/thuê bất động sản dễ dàng liên hệ với bạn. Hơn nữa, Homedy còn có chức năng tổng hợp thông tin và phân chia dữ liệu khách hàng, giúp môi giới bất động sản dễ dàng quản lý, nâng cao hiệu suất công việc. Cũng bởi những lý do này, giúp Homedy.com từ khi ra đời đã thu hút hàng nghìn môi giới bất động sản, hàng triệu người dùng tin tìm kiếm thông tin. 

Tóm lạiThu thập data khách hàng BĐS là việc quan trọng, môi giới bất động sản và các doanh nghiệp cần thực hiện theo nhiều cách khác nhau để đảm bảo dữ liệu thu về chất lượng, tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Trong thời buổi cạnh tranh cao thì việc xây dựng data này không hề dễ dàng, tuy nhiên chỉ cần bạn chú ý những lưu ý trên, chắc chắn bạn sẽ có những dữ liệu khá tốt, tăng 70% hiệu quả sale.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 bước giúp tin đăng bất động sản của bạn lên top Google

Để bán được nhà đất thành công, không nhất thiết bạn phải đăng thật nhiều tin. Mà thay vào đó, bạn nên chú ý trong chiến lược đăng tin, làm sao để tin đăng có thể tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn, và làm sao để những khách hàng tiếp cận đó liên hệ với bạn. Tất cả những vấn đề này sẽ được lý giải chi tiết qua bài viết!

Sang tên sổ đỏ hết bao nhiêu tiền? Chi phí mới nhất theo pháp luật!

Sang tên sổ đỏ là một thủ tục không thể thiếu trong quá trình mua bán nhà đất. Tuy nhiên sang tên sỏ đỏ hết bao nhiêu tiền và các chi phí liên quan thì không phải ai cũng biết!

Giải pháp bán hàng mới cho môi giới BĐS nhìn từ câu chuyện bán lược cho sư

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quảng bá mới cho sản phẩm bất động sản vừa ra mắt, câu chuyện dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra được những hướng đi phù hợp nhất!

Bí quyết hiểu rõ tâm lý khách hàng của môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng tốt giúp người môi giới bất động sản gỡ được nút thắt cảm xúc, điều hướng sản phẩm phù hợp khiến họ sẵn sàng ký vào hợp đồng giao dịch với bạn. Dưới đây là một số lời khuyên giúp hỗ trợ nhà môi giới hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng!

5 bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cho môi giới

Facebook hiện sở hữu hơn 2,6 tỷ người dùng và rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn là một phần trong đó. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook được xem là cách tốt để quảng bá hình ảnh cho nhà môi giới.

    Mở App