Sài Gòn giữa tháng Ngâu: Bất động sản nội thành tiếp tục bung hàng, nhiều 'đại gia' hướng về vùng ven?

Thị trường bất động sản Sài Gòn tháng Ngâu vẫn đang biến động tích cực, lan tỏa ra cả các thị trường khu vực lân cận.

Dường như tâm lý ‘thoáng’, không còn quá kiêng dè tháng Ngâu của người mua nhà, nhà đầu tư đã ‘lan tỏa’ đến các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản.

Hàng loạt dự án nội đô rục rịch bung hàng, đặc biệt là khu đông Sài Gòn.

Có thể dễ dàng điểm qua một số dự án như Symbio Garden tại Quận 9-chủ đầu tư Công ty CP DRH Holding, với 139 căn shophouse hướng đến một hệ sinh thái bền vững trong lòng thành phố. Thị trường quận 9 cũng nóng hơn khi nguồn cung ghi nhận tập đoàn Mik sẽ tung hàng đợt 2 hai dự án Villa Park Passion với 12 căn biệt thự song lập và 21 căn shophouse.

Symbio Garden
Dự án Symbio Garden tại Quận 9

Khu biệt thự cao cấp Sol Villas tọa lạc tại Quận 2 cũng tiếp tục đưa hàng loạt căn biệt thự sáng giá trong tổ hợp ra mắt thị trường. Cũng tại quận này, khu nhà ở-thương mại Q2 THAO DIEN được khởi công xây dựng, hứa hẹn gia nhập thêm vào thị trường cao cấp hơn 300 căn hộ chung cư và hàng chục nhà phố, liền kề biệt thự.

Q2 Thao dien
Coteccons Group hợp tác cùng Frasers Property khởi công dự án Q2 THAO DIEN 

Theo số liệu khảo sát, các căn biệt thự, liền kề ra hàng giai đoạn này đều thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp, giá giao động từ 6-10 tỉ/căn. Khu đông Sài Gòn vẫn đang là khu vực thị trường nóng nhất hiện nay, với nhu cầu cao, sức mua lớn. Trong khi đó, theo dự báo của DKRA, cho đến hết năm nay, chỉ một số lượng ít các dự án sẵn sàng ra hàng tại thị trường này.

Như vậy rõ ràng, các chủ đầu tư nhạy bén đã tính toán từ trước để chớp được cơ hội thị trường. Hiện nay, người mua nhà để ở không còn quá e ngại ‘tháng cô hồn’ và các nhà đầu tư luôn trong tư thế chờ đợi để hưởng trọn các ưu đãi đặc biệt hoặc hớt được những căn sáng giá trong tháng này. Trong bối cảnh đó, sự tính toán có chủ đích và chớp thời cơ bung hàng đúng lúc giúp nhiều chủ đầu tư bùng nổ về doanh số.

Khi quỹ đất nội thành dần cạn kiện, các 'đại gia' bất động sản đang hướng về vùng ven 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đang tiếp tục phát triển, quỹ đất đất vàng, đất trong nội thành trở nên khan hiếm, các ‘đại gia’ đua nhau lấn sân vào thị trường các tỉnh ven. Trước đây là Bình Dương, Long An, và giờ tiếp tục với Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu,…

Tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu hàng loạt các dự án được mua lại, đặt móng khởi công như Biên Hòa New city (Đồng Nai,Chủ đầu tư Hưng Thịnh); Palm Beach Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu, chủ đầu tư Hưng Thịnh); Barya City (Bà Rịa-Vũng Tàu, chủ đầu tư Danh Khôi); Golden city (Bà Rịa-Vũng Tàu, Phúc Điền Land),…

Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, quy mô thị trường bất động sản Sài Gòn hiện đã vượt ra ngoài danh giới hành chính, lan tỏa ra các vùng ven rất rõ rệt. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, các thị trường tỉnh lân cận khả năng cao sẽ phát triển như câu chuyện của quận 9, Quận Thủ Đức cách đây hơn chục năm. Đặc biệt khi mà chính sách phát triển hạ tầng kết nối vùng ngày một hoàn thiện. Giống như câu chuyện tại các quốc gia phát triển, như Nhật Bản. Hàng ngày cư dân di chuyển cả trăm cây số đi làm một cách dễ dàng.

bat dong san sai gon
Tại Nhật Bản, cơ sở hạ tầng giao thông tốt, cư dân dễ dàng di chuyển vài trăm cây số đi làm mỗi ngày

Một trong những đặc trưng khá khác biệt của thị trường hiện tại phần lớn là nhu cầu ở thực. Thông tin từ phó tổng giám đốc Cát Tường Group cho biết, trong số 5.000 khách hàng mua đất tại Dự án Cát Tường Phú Sinh tỉnh Long An vừa qua, có đến 90% là những người làm việc tại các quận, huyện vùng ven TP.HCM.

N.Bích (Tổng hợp)

>>> XEM THÊM:

150 mái nhà tiên phong phát triển điện năng lượng mặt trời tại thành phố Hồ Chí Minh!

'Vang bóng một thời', đất nền Củ Chi giờ ra sao?

9 Câu hỏi không thể 'phớt lờ' khi đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

BĐS Huế: Đất nền lên ngôi, tới 98% sản phẩm được giao dịch thành công tại lễ mở bán dự án Eco Lake – Đất Xanh Bắc Miền Trung

Với những ưu thế vượt trội từ vị trí đến giá cả và các cam kết phát triển tiện ích đỉnh cao, ngay trong ngày mở bán, dự án đất nền Eco Lake Huế đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, tới 98% giao dịch đã được chốt thành công ngay tại buổi lễ.

Căn hộ Empire City Thủ Thiêm, mở ra cơ hội đầu tư sinh lời lớn

Empire City 86 được xem là một trong những dự án trọng điểm tại khu vực phía Đông Sài Gòn với rất nhiều tiềm năng lớn để phát triển của dự án, kéo theo đó là nhu cầu đầu tư khi mua căn hộ Empire City.

Tín dụng bất động sản bị siết chặt 'trên các mặt trận', thị trường sẽ đi về đâu?

Mới đây, NHNN ra chỉ thị thắt chặt tín dụng bất động sản và cả tín dụng tiêu dùng. Trong đó, phần tín dụng bất động sản 'lẫn' trong tín dụng tiêu dùng là đích ngắm chính. Thị trường sẽ có nhiều biến chuyển.

Bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận: Ngoài 'thèm' trong 'chán'?

Sau Hà Nội, Bình Thuận siết chặt hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng chậm tiến độ: 2 dự án chấm dứt hoàn toàn, 6 dự án chờ xử lý và hàng loạt dự án bị nhắc nhở.

'Vang bóng một thời', đất nền Củ Chi giờ ra sao?

Hòa trong 'độ nóng' của thị trường bất động sản nửa đầu năm 2018, Củ Chị được xem là 'tụ điểm vàng' hút vốn đầu tư. Sau nhiều biến động, hẳn bạn đọc sẽ quan tâm, hiện tại thị trường nơi này biến động ra sao.

    Mở App