9 Câu hỏi không thể 'phớt lờ' khi đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng

Với gần 13 triệu lượt khách quốc tế và 73 triệu lượt khách nội địa, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang thu hút hàng ngàn nhà đầu tư tự do. Đừng bỏ qua 9 câu hỏi sau nếu bạn có ý định dấn thân vào kênh đầu tư này.

Theo Hiệp hội du lịch Việt Nam, năm 2017 cả nước có khoảng 12,9 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Dự báo tới năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa sẽ tăng trưởng đạt 100 triệu lượt khách, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục tăng cao.

Nắm bắt cơ hội đó, một loạt nhà đầu tư có tiềm lực như Sungroup, Vingroup, Bimgroup, FLC,… ra mắt thị trường hàng loạt bất động sản nổi bật. Như vậy, cả nguồn cung và cầu thị trường đều rất cuốn hút các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Đây quả là ngành kinh doanh hứa hẹn nhiều lợi nhuận. Khi có ý định đầu tư bất động sản, bạn chớ bỏ qua các câu hỏi sau đây.

bat dong san nghi duong

Câu hỏi 1: Làm sao để biết mình có hợp với đầu tư bất động sản hay không?

Có một quy luật tài chính đơn giản hẳn bạn đã từng nghe là ‘Rủi ro đánh đổi lợi nhuận: Rủi ro càng nhiều, lợi nhuận càng lớn và ngược lại’. Trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng vậy, càng tiềm năng lợi nhuận, càng nhiều rủi ro. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần cần một lượng vốn cũng như một tâm thế lớn. Không phải chỉ cần đủ số vốn ban đầu là có thể thuận lợi kiếm lời từ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Theo các chuyên gia nhiều năm trong ngành, nếu thuộc một trong số nhóm sau đây, khả năng cao bạn sẽ phù hợp với kênh đầu tư này!

-Các cô chú đã về hưu, dành dụm được một khoản tiết kiệm nhà rỗi từ 7 tỉ trở lên, đang có nhu cầu tìm kênh đầu tư ổn định, dài hạn và có khả năng sinh lời cao.

-Các anh/chị đã khá sành sỏi trong lĩnh vực biến “tiền đẻ ra tiền” cần đa dạng kênh đầu tư để tránh ‘đặt trứng vào nhiều giỏ’.

-Các anh/chị mong muốn bảo toàn giá trị vốn hiện có của mình, tránh lạm phát thường trực với tỉ lệ tự nhiên tối thiểu 6-7% mỗi năm.

-Các anh chị có sẵn một lượng vốn nhất định, mong muốn tự do hoàn toàn về tài chính với dòng tiền tự động chuyển về ngân hàng hàng tháng.

Câu hỏi 2: Thời điểm vàng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là khi nào?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tài chính, chuyên gia tư vấn Nguyễn Hoàng Anh khuyên các nhà đầu tư nên xuống tiền ngay trong đợt mở bán đầu tiên. Vì phần lớn các đợt mở bán sau, giá bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tăng so với các đợt trước.

Câu hỏi 3: Làm sao để tìm được một ‘chuyên gia tư vấn bất động sản đáng tin cậy’ hỗ trợ cho bạn?

Trước hết là kênh tìm kiếm, bạn không nên bỏ qua các kênh bạn bè, người thân quen để tìm được một ‘chân cứng trong ngành’ hỗ trợ nhiệt tình. Hoặc tối thiểu thông qua những người thân đã từng mua sản phẩm để được có được liên hệ của ‘người bán hàng có tâm’ đã hỗ trợ họ.

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn nên tìm kiếm trên mạng. Tham khảo khoảng 10 website giới thiệu dự án bất động sản nghỉ dưỡng, có thể của chủ đầu tư, sàn phân phối hoặc của các môi giới cứng trong ngành. Bạn có thể lọc ra 2-3 trang chuyên nghiệp nhất để liên hệ trực tiếp. Qua kiến thức và kỹ năng bộc lộ trong cuộc trao đổi, bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một chuyên gia tư vấn phù hợp.

Ở bước này, bạn có thể lưu ý một số điểm để đánh giá sự chuyên nghiệp của ‘chuyên gia tư vấn tương lai’ của mình: nội dung và hình thức thể hiện website chính xác, đầy đủ; cách thức gửi tin nhắn, email,… có thưa gửi, cảm ơn, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

Đặc biệt, cách tư vấn có khách quan, trung thực và phân tích trên phương diện lợi ích của bạn thay vì khăng khăng để bán được sản phẩm. Ngoài ra, những lời khuyên về các phương án vay ngân hàng nào, gói vay nào phù hợp nhất với bạn cũng là cách để bạn chọn được đúng chuyên gia đủ tâm và tầm.

Câu hỏi 4: Có nên đi vay để lấy vốn đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng không? Nếu có thì nên vay bao nhiều % giá trị đầu tư? Nên dựa vào đâu để chọn gói vay phù hợp?

Bạn không nên vội tin vào những lời mời chào của salse ngân hàng với các gói ưu đãi 0% lãi suất từ 1-3 năm. Hãy cùng chuyên gia tư vấn của bạn cho ra gói hỗ trợ tài chính phù hợp và có lợi nhất cho bạn. Hoặc bạn dành thêm thời gian để tìm kiếm và lựa chọn một chuyên gia tài chính cá nhân để song hành cùng chuyên gia tư vấn bất động sản hỗ trợ bạn.

Câu hỏi 5: Trong vô vàn điểm phân phối biệt thự nghỉ dưỡng, liên hệ tìm chủ đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng ở đâu để an toàn nhất?

Nhiều người thường rất băn khoăn với câu hỏi này. Tuy nhiên, hiện nay đa số các chủ đầu tư như Vingroup, FLC,… đề cố gắng xây dựng chính sách kênh để giá bán sản phẩm tới tay khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc đều như nhau. Dù chưa hoàn toàn đạt được điều này song phải đánh giá rằng đây là một trong những nỗ lực hữu ích nhất của chủ đầu tư đối với khách hàng.

Câu hỏi 6: Có nên đầu tư lướt sóng biệt thự nghỉ dưỡng không?

Bạn có thể hỏi chuyên gia của bạn để xác nhận lại, song hầu hết câu trả lời sẽ là không. Nhiều bạn tư vấn cứng có tâm không ngần ngại thẳng thắng cho khách hàng của mình lời khuyên “Không nên”. Bạn không thể hi vọng mình sẽ lướt sóng được vài trăm triệu chỉ sau vài ngày đặt cọc, bởi nếu được, môi giới đã thay bạn chiếm dụng khoản lợi ấy.

Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng được chủ đầu tư tạo ra để hướng đến nhóm khách hàng đầu tư lâu dài, sinh lời đều đặn hàng năm. Vì vậy, lời khuyên đặt ra là hãy giữ tâm thế dài hạn khi lựa chọn kênh đầu tư này.

Câu hỏi 7: Chọn lô như nào là tốt nhất?

Đối với các biệt thự biển, bạn nên chọn những lô có vị trí tốt. Đó là những lô có tầm nhìn rộng, càng gần biển càng tốt. Các lô góc, vườn hoa,… cũng đều nên lưu tâm. Ngoài ra, nên tránh các lô quá gần tiện ích chung gây ồn ào.

Câu hỏi 8: Nên chọn nơi nào để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lời tốt nhất?

Trước mỗi thời điểm và điều kiện thị trường khác nhau, câu trả lời lại khác nhau. Sau đây là những căn cứ bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định sau câu hỏi này.

1. Con số về lượng khách du lịch hiện tại và dự kiến tương lai (cầu);

2. Con số khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại và dự kiến tương lai (cung);

3. Công suất phòng trung bình của địa phương;

4. Giá phòng trung bình một đêm tại khách sạn tương đương;

5. Cơ sở hạ tầng địa phương (Đặc biệt các công trình đường xá, khu giải trí công,…);

6. Điều kiện tự nhiên, văn hóa khác biệt;

7. Các chính sách ưu đãi nhà nước về du lịch cho địa phương như.

Hiện nay, bạn có thể quan tâm đến các địa danh đang hút khách nghỉ dưỡng nổi bật như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long,… Hoặc những địa phương mới nổi như Hòa Bình.

Câu hỏi 9: Nên chọn chủ đầu tư nào để đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay?

Mỗi chủ đầu tư đều có ưu điểm riêng. Bạn hãy cùng chuyên gia của mình đánh giá các yếu tố của chủ đầu tư như:

-Kinh nghiệm đầu tư;

-Năng lực tài chính (vốn, tài sản, doanh thu, lợi nhuận,…);

N.Bích (Theo Nguyenhoanganh.net)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 4 năm 2018, thị trường BĐS Huế tiếp tục nóng, đâu là phân khúc đầu tư an toàn?

Cơn sốt bất động sản đang phủ rộng khắp các tỉnh thành cả nước được nhận định sẽ mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư. Trong bối cảnh đó, lựa chọn đầu tư như thế nào để an toàn là câu hỏi của không ít nhà đầu tư quan tâm.

Hưng Phúc Premier sở hữu vị trí đắc địa cùng tiện ích độc đáo

Hưng Phúc Premier là dự án có vị trí trực diện song cảnh quan, tầm view báo quát ôm trọn khu sang trọng bậc nhất của Phú Mỹ Hưng là lâu đài Chateau và biệt thự Mỹ Phú.

Hồ Chí Minh: Cơ hội nào cho các môi giới bất động sản khi hàng loạt chung cư xuống cấp?

Sở Xây dựng TP. HCM cho biết hiện trên địa bàn thành phố có 474 chung cư cũ xây dựng từ trước năm 1975. Môi giới BĐS nhìn vào khó khăn phát hiện nhiều cơ hội.

Hưng Phúc Premier đạt chuẩn không gian sống quốc tế

Hưng Phúc Premier là dự án nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng và được chủ đầu tư phát triển với những dự án căn hộ cao cấp, nhiều không gian sống xanh, trong lành theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án đang được rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng săn đón trong thời gian qua.

Bất động sản Phú Quốc có tiếp tục nóng lên khi hàng loạt dự án nghìn tỉ được rót vốn?

Được mệnh danh là Ốc đảo nghỉ dưỡng của tỉnh Kiên Giang, trước ngưỡng cửa thu hút đầu tư nghìn tỷ cho các dự cơ sở hạ tầng, tương lai bất động sản phú quốc sẽ đi về đâu?

    Mở App