Muốn kiếm trăm triệu đồng từ kinh doanh nhà cho thuê, đọc ngay bài viết này!

Kinh doanh nhà cho thuê có thể tạo ra dòng tiền thụ động lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, tuy nhiên người kinh doanh cũng phải chịu những phiền hà từ việc quản lý, lựa chọn khách hàng…

Loại hình kinh doanh cho thuê nhà có hai mô hình khác nhau là sở hữu – cho thuê và thuê – cho thuê lại. Hai mô hình này có tỷ suất lợi nhuận chênh lệch nhau, từ 5 – 10% hoặc từ 50 – 100%. Tuy nhiên, mỗi mô hình lại có những cách quản lý khác nhau, công sức bỏ ra khác nhau… Để quá trình cho thuê nhà thành công, và để tạo ra nguồn thu nhập thụ động ổn định lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, bạn đọc ngay các bước dưới đây.

Bước 1: Lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp

Nhiều người cho rằng, kinh doanh nhà cho thuê là đi tìm một BĐS để mua, hoặc thuê sau đó cho thuê lại mà quên mất điều quan trọng là mong muốn của chính bản thân mình. Việc đầu tiên cần phải làm rõ là: nguồn vốn đầu tư là bao nhiêu?, mô hình kinh doanh nào mong muốn?, lựa chọn vị trí?, lợi nhuận đề ra…

Sau khi trả lời được hết những câu hỏi trên, bạn sẽ hình dung ra được thứ mình muốn và việc tìm kiếm thông tin lúc này như: văn phòng môi giới, báo mạng… sẽ đem lại kết quả chính xác nhất.

=>Xem thêm: Vô vàn lợi ích khi thuê nhà nguyên căn không qua môi giới

cho-thue-nha-nguyen-can

Bước 2: Huy động mọi nguồn vốn để tận dụng sức mạnh của đòn bẩy

Những nhà đầu tư kinh doanh BĐS thành công không bao giờ sử dụng hết toàn bộ tiền mặt mình có cho một thương vụ kinh donah. Bởi bản chất của BĐS là tạo ra đòn bẩy tài chính từ ngân hàng, tuy nhiên khi sử dụng đòn bẩy cần lưu ý đến dòng tiền âm – khoản tiền phải trả gốc và lãi đều đặn. Lúc này, bạn cần tính toán và lưu ý mọi dòng tiền để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp mang lại nguồn lợi nhuận cao nhất.

Bước 3: Đàm phán để đạt được những thỏa thuận mong muốn

Ngay cả khi bạn mua đất, mua nhà hay cho thuê nhà nguyên căn, hoặc thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại thì việc đàm phán là rất quan trọng. Đàm phán giúp bạn thương lượng với chủ nhà để có mức giá phù hợp cùng những tiện ích đi kèm tối đa để mang lại nguồn lợi nhuận tốt nhất cho bạn.

cho-thue-nha-nguyen-can

Bước 4: Cải tạo để tối ưu hóa lợi nhuận

Mỗi căn nhà đều có khu vực không gian lãng phí không sử dụng đến, và để quá trình kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn đem lại hiệu quả bạn cần khai thác tối đa mọi giá trị của nó để mang lại lợi nhuận cao nhất cho mình.

Bước 5: Quảng cáo, gửi thông điệp và xác định khách hàng mục tiêu

Sai lầm của người làm kinh doanh BĐS cho thuê là học theo các nhân viên môi giới, tiếp thị sản phẩm với nội dung chung chung để thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, để đem lại nguồn lợi nhuận cao và giúp tiết kiệm thời gian bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, từ đó có những biện pháp để quảng bá, thu hút nhóm đối tượng này. Việc này vừa giúp bạn khoanh vùng lựa chọn đối tượng tốt, vừa đảm bảo nguồn lợi nhuận của bạn.

cho-thue-nha-nguyen-can

Bước 6: Cho thuê siêu tốc

Việc cho thuê nhà cần được triển khai với tốc độ nhanh nhất có thể, và để làm được điều này bạn cần chuẩn bị và tiến hành giới thiệu sản phẩm trước khi ngôi nhà được hoàn thiện xong. Việc giữ khư khư ngôi nhà của mình trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị tốn chi phí chi trả cho chủ nhà, vì vậy cần đẩy nhanh các hoạt động giới thiệu và thu hút khách hàng.

Bước 7: Vận hành và quản lý nhà cho thuê nguyên căn thật hiệu quả

Để thu được tiền cho thuê đúng hẹn của khách hãy áp dụng nguyên tắc về sự chuẩn bị và tạo thuận lợi bằng nhiều cách đóng tiền khác nhau. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng cắt điện – nước, vấn đề vệ sinh cần được lưu ý… Nếu có bất kỳ trục trặc liên quan đến khoản tiền phải trả cho chủ nhà hãy thông báo cho các thành viên để họ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ngoài ra, việc đăng ký tạm trú tạm vắng, thiết bị phòng cháy chữa cháy… cần được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

cho-thue-nha-nguyen-can

Bước 8: Chăm sóc khách thuê để giữ lại những vị khách tốt

Hãy quan tâm và hỗ trợ khách thuê nhà một cách nhiệt tình, đây là yếu tố quan trọng để có được những vị khách thuê lâu dài. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những vị khách tốt để đảm bảo môi trường sống thoải mái nhất cho mọi người.

Bước 9: Xây dựng hệ thống kinh doanh tự động

Việc thuê nhà nguyên căn sau đó cho thuê lại từng phòng ẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn, vì vậy hãy xây dựng một hệ thống kinh doanh tự động hoàn hảo để quá trình kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi nhất bằng cách: đứa ra những quy định để kết nối các thành viên thuê nhà lại với nhau, yêu cầu tất cả các phòng thực hiện theo đúng quy định đó và như vậy bạn không cần phải có mặt 24/24 mà vẫn có thể quản lý nhà nguyên căn cho thuê một cách hiệu quả nhất.

cho-thue-nha-nguyen-can

Trên đây là những bước kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn để kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng mà các bạn có thể tham khảo. Để cập nhật thông tin về các căn nhà cho thuê, bạn truy cập vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chính sách thuế mới của Donald Trump tác động như nào đến thị trường BĐS Mỹ?

Theo ông Jonathan Miller – giám đốc Công ty định giá BĐS Miller Samuel: “chính quyền đang khiến những người có ý định mua nhà tại Mỹ phải chần chừ. Và chắc chắn tỷ lệ sở hữu nhà trong năm nay sẽ không cao như năm 2017”.

Bất đồng giữa Bộ Xây dựng và TP.HCM về căn hộ 25m2

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho rằng sẽ có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM xem xét lại về việc không đồng ý cho phép đầu tư căn hộ dưới 45 m2, trong khi thị trường có nhu cầu về loại này.

Những ‘ông trùm’ địa ốc nào đang góp mặt tại khu 'trung tâm mới' Bắc sông Hồng?

Khu vực Bắc Sông Hồng liên tiếp xuất hiện nhiều thông tin về một số dự án BĐS đang được triển khai với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” như Tập đoàn BRG, VinGroup, SunGroup...

Kiến nghị dành 600 tỷ đồng cấp bù lãi suất cho vay nhà ở giá rẻ

Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam đã kiến nghị một số chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ.

Căn hộ ‘chuẩn Nhật’ sẽ phủ sóng khắp Sài Gòn

Nhà đầu tư Nhật đang phủ sóng như một cơn lốc từ khu Nam đến trục đô thị phía Đông và Tây TP HCM. Các dự án có nhà đầu tư Nhật tham gia phát triển đang kì vọng xuất hiện những căn hộ ‘chuẩn Nhật’ trong thời gian tới.

    Mở App