Người có thu nhấp thấp sẽ được hưởng gói hỗ trợ mua nhà ở xã hội trị giá 1.000 tỷ trong năm 2017?

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đệ trình văn bản đề nghị Chính phủ thông qua gói ngân sách 1.000 tỷ hỗ trợ mua nhà thay cho gói 30.000 tỷ vừa kết thúc.

Theo kiến nghị của HoREA thì các đối tượng nằm được nhận gói hỗ trợ bao gồm:

  • Người lao động làm cho các công ty tư nhân có nhu cầu mua nhà và nằm trong diện thu nhập thấp
  • Các đối tượng  là cán bộ công nhân viên Nhà nước, sĩ quan quân đội, gia đình chính sách, có công với cách mạng

Mục tiêu của gói hỗ trợ 1.000 tỷ này là tái cấp nguồn vốn và bù lãi suất cho các Ngân hàng như: Agribank , Vietcombank, Vietinbank,, BIDV... để thực hiện chính sách cho vay mua và thuê nhà ở xã hội. Theo đó, các Ngân hàng được hỗ trợ sẽ niêm yết mức mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi cho người có thu nhập trung bình, thấp là 0,4%/năm.

Cũng theo HoREA thì Chính phủ nên thông qua điều kiện cần để cho người có thu nhập thấp được vay vốn mua nhà  đó là phải gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng bắt đầu từ thời điểm ký hợp đồng vay mua nhà hoặc có thể bắt đầu gửi tiền ngay tại thời điểm này. Bởi thời gian chờ đến lượt để mua nhà xã hội là lâu dài nên để đảm bảo quyền lợi cho người vay mua nhà thì đối tượng này sẽ được ưu đãi gửi tiết kiệm với mức lãi suất cao nhất theo quy định của Ngân hàng Nhà nước đề ra.

Về mức gửi tiết kiệm đối với vay mua nhà xã hội, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề nghị Chính phủ nên xem xét và đưa ra quy định số tiền gửi tiết kiệm ở mức từ 1 triệu đồng trở xuống để phù hợp với điều kiện và thu nhập của người vay mua nhà.

Các thông tin về gói hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội trị giá 1.000 tỷ sẽ tiếp tục được Homedy cập nhật và gửi tới bạn đọc trong thời gian tới.

Gia An 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“Cơn khát” nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Thị trường bất động sản 2016 đã có nhiều biến chuyển với sự ra đời ngày càng đa dạng của các dự án. Trong khi số dự án dành cho người có thu nhập cao ra đời liên tiếp thì các dự án nhà cho người có thu nhập thấp lại trở nên khan hiếm.

Vì sao nên đầu tư Vinhomes Central Park – KĐT xanh bên sông Sài Gòn

​Là một trong những bất động sản nổi bật nhất trên thị trường khu vực phía Nam, dự án khu đô thị Vinhomes Central Park được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế và hội tụ những tiện ích hoàn hảo.

Hoang mang chuyện cao ốc nghĩa trang sắp được xây dựng giữa Thủ đô

Những ngày đầu tháng 8, người dân phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đã tá hỏa khi hay tin, dự án Trung tâm Thương mại Hạ Đình đã được cơ quan chức năng ra quyết định chuyển đổi thành nơi kinh doanh dịch vụ tâm linh.

Giá rẻ nhưng rủi ro lớn: Khách hàng vẫn đổ xô mua chung cư mini?

Thị trường bất động sản trong thời gian gần đây đã có những biến động phức tạp với sự ra đời của hàng loạt các dự án chung cư quy mô lớn nhỏ. Với một số vốn hạn chế cùng với nhu cầu sử dụng, hãy lựa chọn thật đúng khi mua căn hộ chung cư.

Condotel - Xu hướng đầu tư bất động sản lên ngôi trong năm 2016

Trong thời buổi các loại hình bất động sản đang trở nên bão hòa như hiện nay thì Condotel - Căn hộ khách sạn bỗng nổi lên như một luồng gió mới hứa hẹn đem đến nhiều cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư. Ngoài cung cấp nơi lưu trú ngắn ngày, condotel còn đem đến cho khách hàng một không gian thư giãn với tổ hợp vui chơi giải trí khép kín, toàn diện.

    Mở App