Giá rẻ nhưng rủi ro lớn: Khách hàng vẫn đổ xô mua chung cư mini?

Thị trường bất động sản trong thời gian gần đây đã có những biến động phức tạp với sự ra đời của hàng loạt các dự án chung cư quy mô lớn nhỏ. Với một số vốn hạn chế cùng với nhu cầu sử dụng, hãy lựa chọn thật đúng khi mua căn hộ chung cư.

Hiện nay, bên cạnh các dự án chung cư quy mô lớn thì thị trường bất động sản cũng xuất hiện nhiều hơn các dự án chung cư mini với mức giá khá hợp lý. Khác với các dự án do các tập đoàn, công ty bất động sản uy tín đầu tư xây dựng, các dự án căn hộ này thường được các đơn vị cá nhân nhỏ lẽ xây dựng. Vậy liệu có nên lựa chọn mua chung cư mini hay không? Điều này sẽ được chúng tôi lý giải trong bài viết này.

Yếu tố về tài chính của chú đầu tư

Trước khi quyết định đầu tư hay mua các căn hộ chung cư mini, bạn cần tìm hiểu rõ chủ đầu tư dự án này là ai? Có uy tín hay không? Năng lực của họ thế nào? Điều này là vô cùng cần thiết bởi năng lực của chủ đầu tư cũng sẽ góp phần quyết định tới chất lượng của công trình trong việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như thiết kế nội thất và ngoại thất đạt chất lượng cao. Để nhận biết được một chủ đầu tư uy tín, bạn hãy xem xét trên các yếu tố về tổng số dự án, chất lượng dự án và uy tín có được của dự án trên thị trường bất động sản.

Yếu tố về công trình chất lượng

Với một số vốn hạn chế, bạn chỉ có thể lựa chọn mua các căn hộ mini với mức giá rẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng các dự án này thường kém hơn so với các dự án được đầu tư quy mô lớn. Đối với các dự án chung cư này, tuy hạ tầng kĩ thuật và tiện ích không đầy đủ những bạn cần phải đặt tiêu chí chất lượng thiết kế lên hàng đầu. Hãy tìm hiểu và đến xem tận mắt nội thất và ngoại thất căn hộ chung cư bạn có ý định mua. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro trong tương lai.

Yếu tố về giá bán và chế độ

Yếu tố về giá bán là một trong những vẫn đề quan trọng mà khách hàng nên quan tâm. Bạn cần hiểu rõ với một căn hộ hạn chế về mặt thiết kế, vị trí, diện tích, dịch vụ thì mức giá nên giao động ở mức nào là phù hợp. Hãy tham khảo giá bán của các dự án khác trên thị trường cũng như trong khu vực để tránh bị hớ khi mua nhà. Có rất nhiều trường hợp, mức giá được các chủ đầu tư chào bán vô cùng thấp nhưng trên thực tế giá bán căn hộ lại cao hơn nhiều khi được tính bằng m2.

Yếu tố về hồ sơ pháp lý

Các vấn đề về giấy tờ nhà đất, sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở… là một yếu tố đặc biệt quan trọng khi mua các dự án nhà ở, đặc biệt là các dự án chung cư mini. Các khách hàng thường bị thu hút bởi mức giá chào bán quá bèo mà quên đi rằng liệu miếng mồi giá rẻ này có đầy đủ giấy tờ pháp lý khi sở hữu hay không. Do vậy, các khách hàng phải có được ít nhất các giấy tờ sau đây từ chủ đầu tư và tất cả thông tin phải được xác nhận từ chính quyền địa phương như: Cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng, giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, mật độ xây dựng giữa căn hộ bạn mua với các căn hộ liền kề hoặc nhà riêng lẻ chiếm bao nhiêu %, tỷ lệ quy hoạch của thành phố.

 

Cỏ Mây

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Condotel - Xu hướng đầu tư bất động sản lên ngôi trong năm 2016

Trong thời buổi các loại hình bất động sản đang trở nên bão hòa như hiện nay thì Condotel - Căn hộ khách sạn bỗng nổi lên như một luồng gió mới hứa hẹn đem đến nhiều cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư. Ngoài cung cấp nơi lưu trú ngắn ngày, condotel còn đem đến cho khách hàng một không gian thư giãn với tổ hợp vui chơi giải trí khép kín, toàn diện.

Giải pháp phong thủy trong nhà ở chung cư

Nhà ở chung cư hiện nay đang là xu hướng của các cư dân thành thị hiện đại. Bởi chỉ có những khu chung cư cao tầng mới đáp ứng được nhu cầu sống của một đại bộ phân cư dân mới của đô thị và vừa giải quyết được vấn đề về quỹ đất đang dần bị thu hẹp.

Cơ hội đầu tư cho thuê sinh lời và những điều rủi ro

Thị trường bất động sản (BĐS) ngày nay đang thực sự sôi động với các hình thức đầu cơ mang lại những lợi ích cực kỳ cao cho các nhà đầu tư. Và hình thức đầu tư cho thuê đang là hình thức mang đến dòng lợi nhuận tốt nhất.

Xu hướng đầu tư bất động sản cho thuê chưa bao giờ “hot” đến thế

Với sự ấm dần lên của nền bất động sản (BĐS) những năm gần đây, cùng nguồn cầu về nhà ở luôn luôn quá tải, nhu cầu an cư của cư dân Thành phố luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, BĐS cho thuê cũng vì thế mà phát triển rất mạnh mẽ.

Chọn mua nhà tại khu vực nào tại Hà Nội tốt nhất hiện nay?

Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng giá nhà ở đang đạt ngưỡng ổn định và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn nơi sống khi nguồn cung đang khá dồi dào.

    Mở App