8 câu hỏi phải trả lời trước khi thuê căn hộ mini Bình Thạnh

Căn hộ mini Bình Thạnh có mức giá hợp lý, nằm không quá xa trung tâm thành phố nên đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang băn khoăn có nên thuê căn hộ mini tại Bình Thạnh, trả lời ngay 8 câu hỏi dưới đây để có lời giải đáp cho mình.

  1. Bạn có phải đối tượng nên thuê căn hộ mini?

Các căn hộ mini đều có đặc điểm chung là diện tích khá nhỏ, chỉ dao động từ m2 - m2. Chính vì vậy, nó phù hợp với người lao động, sinh viên học sinh ở 1 mình hoặc dành cho các cặp vợ chồng mới cưới. Với thiết kế hiện đại, đầy đủ các tiện ích sinh hoạt, thuê căn hộ mini sẽ mang lại một cuộc sống tiện nghi, thoải mái hơn so với việc thuê nhà trọ, phòng trọ truyền thống.

Bạn có phải đối tượng nên thuê căn hộ mini?
Bạn có phải đối tượng nên thuê căn hộ mini không

Giá bán cũng như giá thuê căn hộ chung cư mini hiện nay cũng không quá cao. Giá thuê căn hộ mini Bình Thạnh hiện nay dao động từ - đồng/căn/tháng. Mức giá này nhỉnh hơn 1 chút so với giá thuê phòng trọ, song lại tiết kiệm hơn đáng kể nếu thuê nhà nguyên căn hoặc thuê chung cư thông thường. Chính vì vậy càng phù hợp với những đối tượng kể trên. Nếu bạn cũng thuộc nhóm đối tượng này thì bạn hoàn toàn có thể thuê những căn hộ chung cư mini Bình Thạnh để ở.

  1. Vị trí căn hộ mini tại Bình Thành có thuận lợi cho bạn đi học, đi làm?

Bạn nên cân nhắc xem căn hộ định thuê có nằm gần công sở, trường học của mình hay không. Tuyến đường đi từ căn hộ đến nơi học tập, làm việc có thường xảy ra ách tắc giao thông hay không? Nếu bạn di chuyển bằng xe bus, hãy kiểm tra xem có bến xe bus nào gần đó hay không.

căn hộ mini bình thạnh
Các căn hộ mini thường nằm ở những đường lớn, thuận tiện di chuyển

Ngoài ra, bạn cũng nên thuê các căn hộ mini Bình Thạnh nằm ở gần chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, ngân hàng,... để thuận tiện cho việc sinh hoạt sau này.

  1. Tình trạng của căn hộ, chung cư mini có đạt yêu cầu?

Trước khi cân nhắc thuê và thương lượng giá thuê nhà, bạn cũng nên kiểm tra lại toàn bộ căn hộ, bao gồm: đường ống nước; hệ thống điện; khả năng cách âm; tình trạng sử dụng của tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, bàn ghế, giường tủ,...

Hiện nay có không ít tin rao cho thuê căn hộ mini Bình Thạnh đầy đủ nội thất mới nguyên đến 90%. Nhưng thực tế đồ đạc đã cũ, giá thuê nhà không tương xứng với giá trị căn hộ. Chính vì vậy, hãy kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo quyền lợi của mình nhé.

  1. Căn hộ này có giá thuê phù hợp với mình hay không?

Giá thuê căn hộ chung cư mini tại Bình Thạnh hiện dao động từ 4,5 - 10 triệu/tháng. Tùy thuộc vào vị trí, phân khúc dự án, diện tích căn hộ mà giá thuê sẽ khác nhau. Giá thuê nhà ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu hàng tháng của bạn. Do đó, hãy cân nhắc và tính toán chi phí phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Căn hộ mini Bình Thạnh càng
Căn hộ càng "xịn" giá thuê càng cao

Bạn có thể tham khảo tin rao thuê nhà ở website đăng tin BĐS như Homedy. Tìm ra 2-3 căn hộ phù hợp với tiêu chí của mình sau đó chọn ra căn hộ có mức giá tốt nhất.

  1. Khu vực quanh chung cư mini có đảm bảo an ninh, trật tự?

Thuê một căn hộ đảm bảo an ninh trật tự sẽ giúp bạn luôn cảm thấy an toàn, thoải mái sinh sống lâu dài. Khi tìm thuê nhà, bạn cũng nên tìm các căn chung cư có camera, giám sát tòa nhà, bảo vệ trực 24/7 để đảm bảo an toàn.

Về phía khu dân cư xung quanh, trước khi chọn thuê nhà, bạn nên đi khảo sát để nắm được đặc điểm của cư dân. Liệu cư dân có thân thiện, cởi mở, văn minh hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt sau này của bạn đấy.

  1. Căn hộ mini đó có thuộc chính chủ không?

Đây cũng là điều là hầu hết khách thuê căn hộ mini Bình Thạnh đều quan tâm. Việc thuê được căn hộ chính chủ sẽ giúp bạn dễ dàng thương lượng giá hơn. Bên cạnh đó, việc trao đổi về chất lượng căn hộ, yêu cầu sửa chữa, bàn giao cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn. Việc thực hiện các thủ tục hành chính cũng đơn giản hơn vì chủ nhà là người nắm đầy đủ các giấy tờ.

  1. Có nên tìm hiểu kỹ các quy định đóng phí sinh hoạt?

Thuê căn hộ tại quận Bình Thạnh hay bất cứ đâu thì ngoài tiền nhà đều đi kèm với phí sinh hoạt. Phí sinh dịch vụ chung cư gồm nhiều khoản khác nhau, như: phí vệ sinh, vé xe, thang máy, bảo vệ tòa nhà,...

Khách thuê căn hộ phải nắm rõ số tiền này để biết được tổng số tiền phải trả thuê nhà hàng tháng. Đồng thời, tránh xảy ra mâu thuẫn, xung đột về sau.

  1. Thời gian thuê chung cư bao lâu là phù hợp?

Trước khi tìm thuê căn hộ mini Bình Thạnh, bạn phải xác định thời gian thuê nhà là bao nhiêu? Nếu muốn ổn định cuộc sống lâu dài, chắc chắn bạn không muốn hợp đồng chỉ kéo dài vài tháng rồi lại phải tìm nơi ở mới.

Thời gian thuê nhà cũng liên quan đến tiền cọc và tiền thuê nhà hàng tháng. Nếu thời gian thuê lâu dài có thể phí cọc cũng sẽ lớn hơn. Vì vậy, bạn cần thương lượng rõ với chủ nhà.

Trên đây là những vấn đề quan trọng cần nắm rõ khi thuê căn hộ mini Bình Thạnh. Để tìm kiếm các tin rao cho thuê nhà  Bình Thạnh cũng như các quận huyện khác tại Tp Hồ Chí Minh, đừng quên truy cập Homedy ngay nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 vấn đề không thể bỏ qua khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội

Khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội cần xác định rõ các yêu cầu của bản thân để lựa chọn được căn hộ phù hợp. Hãy nằm lòng 3 vấn đề quan trọng dưới đây trước khi tiến hành mua căn hộ 2 phòng ngủ tại Hà Nội.

Thuê chung cư mini Hà Nội và những kinh nghiệm xương máu

Thuê chung cư mini Hà Nội là một trong những giải pháp nhà ở của không ít gia đình nhỏ, người đi làm và sinh viên. Để tìm thuê một căn hộ mini thì dễ, tuy nhiên muốn tìm một nơi ở lâu dài, an toàn và tiết kiệm thì lại là chuyện khác.

Kinh nghiệm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội cho người thu nhập thấp

Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội là điều không dễ dàng khi giá đất Thủ Đô luôn cao ngất ngưởng. Nhưng nếu chỉ có trong tay 1 tỷ đồng, làm sao để mua nhà ở Hà Nội? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy.

Vay trung hạn là bao lâu? Có nên vay trung hạn để mua nhà?

Vay trung hạn là gì? Những ưu nhược điểm của hình thức vay này là gì? Liệu, có nên vay trung hạn khi mua nhà hay không? Mời bạn đón đọc trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy.

Các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là văn bản pháp lý không thể thiếu trong quá trình giao dịch, thuê mặt bằng văn phòng. Dưới đây là các mẫu hợp đồng thuê văn phòng chuẩn để các chủ nhà hoặc doanh nghiệp tham khảo, sử dụng.

    Mở App