TP. HCM: Mỗi năm giá căn hộ trung bình tăng 10%

Theo báo cáo thị trường của Savills Việt Nam, mức giá căn hộ trung bình tại thành phố Hồ Chí Minh giữ nhịp tăng 10% mỗi năm. Trong khi đó, mỗi năm giá căn hộ trung bình tại Hà Nội ghi nhận được chỉ nhích nhẹ 1%.

Cụ thể, Savills Việt Nam cho biết, giá bán căn hộ ở TP. HCM năm 2018 trung bình là 1.600 USD/m2, tăng 10% năm trong 5 năm qua do giá tăng trên tất cả các phân khúc. Ghi nhận hạng A mức tăng giá cao nhất nhờ nguồn cung mới đạt những tiêu chuẩn dự án cao hơn; hạng B và C cũng ghi nhận mức tăng giá nhưng với tốc độ chậm hơn.

Mặt khác, giá bán trung bình căn hộ tại Hà Nội là 1.300 USD/m2, chỉ tăng nhẹ so với năm trước 1%. Tương tự như thị trường căn hộ tại TP. HCM, căn hộ hạng A cũng ghi nhận mức tăng giá cao nhất. Nguyên nhân được cho là bởi nguồn cung hạng B dồi dào, các chủ đầu tư đã đưa ra những mức giá cạnh tranh để duy trì doanh thu. Số lượng giao dịch hạng C tăng nhờ nhu cầu nhà giá rẻ tăng, các chủ đầu tư cũng đưa ra các điều khoản thanh toán, chương trình chiết khấu và khuyến mãi linh hoạt hơn để thu hút khách hàng.

thị trường căn hộ TPHCM

Năm 2018, TP HCM có lượng giao dịch cao nhất 5 năm, đạt 49.000 căn hộ. Tính trong 5 năm (2014 - 2018), số lượng giao dịch đã tăng trung bình 44%/năm và tỷ lệ hấp thụ cũng cao nhất 5 năm, tới 87%.

thị trường căn hộ TPHCM

Sự phát triển có thể được nhìn thấy rõ nhất ở phân khúc nhà giá rẻ, hay chính là tiêu chuẩn hạng C, là phân khúc chính của thị trường trong giai đoạn 2014 – 2018, chiếm 60% tổng số giao dịch. Nguồn cung trong tương lai trong phân khúc này khá lớn, vì vậy dự kiến căn hộ hạng C sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.

thị trường căn hộ Hà nội

Tại Hà Nội, trong năm 2018, số lượng giao dịch nhà ở tại Hà Nội tăng 20% so với 2017. Phân khúc trung cấp, hay chính là tiêu chuẩn hạng B, chiếm 61% tổng số lượng giao dịch. Trong giai đoạn 2014 – 2018, phân khúc hạng B chiếm 43-61% số lượng giao dịch, trong khi phân khúc hạng C chiểm 31% thị trường, tăng 6% theo năm. Hạng A cung cấp 8% do giá bán cao và nguồn cung mới hạn chế.

thị trường căn hộ 2019

Người mua nhà ở TP.HCM và Hà Nội có hồ sơ khá tương đồng. Người ở/ người sử dụng thực có xu hướng chiếm đa số trong phân khúc hạng C, trong khi đó hạng B thu hút các khách hàng có nhu cầu nâng cấp nhà ở và các nhà đầu tư mua để cho thuê. Phần lớn người mua căn hộ hạng A là nhà đầu tư dài hạn.

>>> XEM THÊM:

Mua bán căn hộ Picity High Parl quận 12

Mua bán căn hộ Decapella quận 2

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 yếu tố "tiềm ẩn" có thể làm tăng giá bất động sản trong những tháng cuối năm 2019

Giá bất động sản được dự kiến sẽ không ngừng tăng trong những tháng cuối năm 2019. Vậy đâu là những lý do gây ra hiện trạng này? Cùng Homedy tìm hiểu ngay nhé:

Tránh bẫy sốt ảo nhờ định giá bất động sản thông qua công nghệ 4.0

Theo ông Nguyễn Bá Đức, CEO của Homedy, thẩm định giá hay khảo sát giá bất động sản chính là giải pháp hữu hiệu giúp nhà đầu tư tránh được những cái bẫy sốt ảo đang rình rập.

Đánh giá dự án: Chung cư The Emerald Mỹ Đình

The Emerald là tổ hợp chung cư cao cấp nằm ngay trung tâm khu vực Mỹ Đình. Dự án sở hữu không gian xanh thân thiện với môi trường và đang là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Cùng Homedy đánh giá thế mạnh và nhược điểm của dự án này.

Quảng Ninh: Dự án KĐT Hạ Long Xanh nhận chủ trương đầu tư 165.104 tỷ đồng

Vừa qua, dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện hồ sơ, trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư với tổng hạn mức lên tới 165.104 tỷ đồng.

Những lý do khiến dự án đất nền quận 9 luôn nhận được nhiều sự quan tâm

Dự án đất nền quận 9 nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, những người có nhu cầu mua bán bất động sản khu vực ngoại ô TPHCM thời gian qua. Lý do vì sao khiến việc mua bán đất nền tại đây luôn có sức hút? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

    Mở App