Nhà 'ống cống' giá 15.000 USD tại Hong Kong

Sau "nhà lồng sắt" hay "nhà hòm", giờ đây người nghèo Hong Kong có thêm lựa chọn mới với nhà "ống cống" giá 15.000 USD.

nha ong hong kong

Ngôi nhà nằm gọn trong chiếc ống cống này chỉ có diện tích 9,2m2 có tên gọi là OPod.

nha ong hong kong

OPod là sản phẩm của công ty James Law Cybertecture. Ngôi nhà được dùng bởi ống thoát nước đường kính khoảng 2,5m để cải tạo thành nhà ở tý hon.

nha ong hong kong

Ngôi nhà có một chiếc sofa có thể bật thành giường, giá sách, tủ lạnh mini, lò vi sóng và một phòng tắm với vòi sen.

nha ong hong kong

Ước tính, người dân tại đây phải chi 1,8 triệu USD để mua được căn hộ nhỏ có diện tích chưa đầy 56 mét vuông. Tuy nhiên, mỗi ngôi nhà này có giá 15.000 USD. Nó không hề rẻ nhưng nó thấp hơn rất nhiều so với giá trung bình của một căn hộ tại Hong Kong.

nha ong hong kong

Theo công ty sản xuất này cho rằng, nhà dạng ống có thể là giải pháp tạm thời cho tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng tại Hong Kong. Các ngôi nhà có thể xếp chồng lên nhau ở các không gian trống như trên sân thượng của tòa nhà thế này.

nha ong hong kong

Hoặc có thể là giữa các công trình như ý tưởng này. Trông khá là mĩ quan đô thị.

nha ong hong kong

Thậm chí, công ty còn muốn đặt chúng hàng loạt dưới các gầm đường cao tốc.

nha ong hong kong

Mỗi ống bêtông nặng gần 22 tấn nên theo công ty thiết kế thì chúng có thể đặt chồng lên nhau mà không cầu bu lông kết nối. Điều này sẽ giúp chi phí lắp đặt được hạ thấp.

"Tại Hong Kong, nhiều người phải sống trong điều kiện nghèo khổ hoặc phải ở ghép vì giá nhà thuê cực kỳ cao còn nhà ở xã hội thì không đủ. Do đó, Opod là một lựa chọn không tốn kém", đại diện công ty nhận định.

>>>Xem thêm: Mê mẩn biệt thự trên thác nước đẹp vượt thời gian

>>>Xem thêm: Tại sao CEO Zappos sống trong chiếc ô tô đỗ ngoài công viên dù đủ tiền mua cả hòn đảo?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội kiểm tra toàn bộ nước sinh hoạt các chung cư

Sở Y tế Hà Nội đặt mục tiêu sẽ thanh tra toàn bộ bể nước sinh hoạt của tất cả các khu nhà chung cư, cơ sở cấp nước trên địa bàn trong năm 2018.

Mê mẩn biệt thự trên thác nước đẹp vượt thời gian

Đây là ngôi biệt thự xây dựng vô cùng khéo léo và kì công trên dòng thác Bear Run (Mỹ). Không gian đặc biệt của ngôi biệt thự này giúp con người thưởng thức thiên nhiên yên bình trong tiếng nước chảy suốt ngày êm đềm.

1.001 kiểu ăn mừng cực ‘bá đạo’ của người hâm mộ Việt Nam

Sau cơn địa chấn đánh bại U23 Qatar giành vé vào chung kết của U23 Việt Nam, người dân cả nước đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng. Từ xoong nồi cho đến chậu thau, thùng sơn đều trở thành "nhạc cụ" cho bữa tiệc ăn mừng giữa đường phố.

Mua nhà hoàn thiện sẵn, bạn có thể gặp phải những rắc rối nào?

Để tiết kiệm thời gian, công sức xây dựng, sửa chữa, nhiều người quyết định chọn mua nhà đã hoàn thiện sẵn. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng gặp phải những tình huống trớ trêu khi nhận nhà.

5 lý do bạn nên sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà

Đòn bẩy tài chính là thuật ngữ nói về việc sử dụng vốn vay để đầu tư thay vì sử dụng dòng vốn tự có. Đây là phương pháp được các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính khi mua nhà.

    Mở App