Năm công trình kì vọng sẽ giảm ùn tắc cho TP.HCM

Tắc đường là một trong những “đặc sản” giao thông của TP.HCM khi ở đây ra đường vào giờ tan tầm là một nỗi ám ảnh. Dưới đây là 5 công trình được kì vọng sẽ thay đổi được cục diện giao thông ở đây.

1. Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 nối liền giữa quận 1 và 2, được thực hiện theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng- chuyển giao). Công trình này sẽ góp phần giảm tải hầm Thủ Thiêm tạo động lực phát triển cho khu đô thị tại đây.

cau thu thiem2

Cầu Thủ Thiêm 2 dài 1,5km với 6 làn xe với thiết kế chiếu sáng mĩ thuật. Cầu Thủ  Thiêm được kì vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Điểm đầu cầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1) chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng vượt sông Sài Gòn và kết nối với Đại lộ Vòng cung (Tuyến R1) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Dự tính cầu Thủ Thiêm sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng vào dịp 30/4 năm nay.

2. Bốn đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm

Bốn đường chính này tiếp tục được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, gồm: đại lộ vòng cung (6 làn xe), đường ven hồ trung tâm (4 làn xe), ven sông Sài Gòn (hướng nhìn sang quận 1 gồm 2 làn xe), đường lên cao qua khu lâm viên sinh thái phía Nam được xem như “xương sống” của khu đô thị.

4 duong chinh trong khu do thi thu thiem

Với tổng chiều dài 12km, bao gồm 10 cây cầu trong đó có 2 cây cầu cạn, 4 tuyến đường này khi hoàn thành sẽ kết nối với các cầu Thủ Thiêm 1, Đại lộ Đông Tây và các cầu kết nối qua cầu Sài Gòn.

Các tuyến đường này còn góp phần liên kết trung tâm thành phố hiện hữu và các tỉnh lân cận, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

3. Nút giao Mỹ Thủy

Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018, nút giao Mỹ thủy nhằm giảm ùn tắc cho các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái - lớn nhất Việt Nam, nút giao Mỹ Thủy (quận 2).

nut giao my thuy

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng của thành phố ở cửa ngõ phía Đông gồm đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống. Đây cũng là 2 tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn với hơn 18.000 lượt xe tải, container. Vì vậy, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.

4. Hầm chui An Sương

Hầm chui An Sương (quận 12- huyện Hóc Môn) nhằm giải quyết cấp bách điểm đen ùn tắc và tai nạn nhiều năm liền ở TP.HCM.

Công trình là hầm chui đôi, gồm 1 hầm cho các loại xe lưu thông theo hướng từ Trường Chinh đi quốc lộ 22, một hầm cho xe lưu thông chiều ngược lại.

ham chui an suong

Mỗi hầm rộng 9 đến 9,5 m cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50 km/h.

Hầm được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành nút giao 3 tầng với hệ thống hầm chui, cầu vượt và đường trên mặt đất giúp thông thoáng trục đường huyết mạch từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

5. Cầu vượt ngã 5, Nguyễn Thái Sơn

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm hình chữ N được khởi công ngày 8/2/2017 theo lệnh cấp bách của Thủ tướng.

Công trình gồm nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn; Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám và Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. Cả 3 đều dài gần 370 m, rộng 7,5m.

cau vuot nga 5

Nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn đã được thông xe hôm 3/7/2017 sau 5 tháng thi công và nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám cũng được đưa vào sử dụng vào cuối năm ngoái. Nhánh Nguyễn Kiệm- Nguyễn Thái Sơn đang giải phóng mặt bằng.Với kì vọng 3 nhánh cầu vượt khi được thông xe, cảnh kẹt xe ở nút giao này sẽ được giảm đáng kể.

>>> XEM THÊM: Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những hiện tượng cơn sốt đất nền 2017

Năm 2017 là năm có nhiều biến động với hiện tượng đất nền. Khi mà người dân vẫn hoang mang chưa nắm rõ được hiện tượng thì “cò” đất đã thay nhau tranh mua và thổi giá.

Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khi nhắc đến sự bứt phát về hạ tầng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh cho biết không thể bỏ qua khu Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, một khu vực mới đã nổi lên và gây được nhiều tiếng vang với hàng loạt các chính sách mới.

Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

Với việc đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, TP.HCM sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh thiệp đầu tư, phát triển bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

Dự án Trường Sơn Xanh của tỉnh Quảng Nam được phê duyệt

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Dự án Trường Sơn Xanh, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ lên tới 300 tỷ đồng.

    Mở App