Kinh ngạc với cỗ máy xây nhà chọc trời nặng 2.000 tấn của Trung Quốc

Các kỹ sư Trung Quốc có thể xây nhà chọc trời với tốc độ cực nhanh nhờ sử dụng cỗ máy khổng lồ trang bị 12 kích thủy lực.

Theo kênh truyền hình CCTV, cỗ máy 2.000 tấn do các kỹ sư Trung Quốc phát triển cung cấp dàn giáo để công nhân xây tòa nhà cao dần, có thể trụ vững ngay cả ở độ cao hơn 500m. Dàn giáo tự đứng có thể chịu trọng lượng lên tới 2.000 tấn và thậm chí có thể chịu gió bão. Cỗ máy giúp đẩy tốc độ xây dựng tăng thêm 20%.

Với hai đường rãnh ở mỗi bên và tổng cộng 12 kích thủy lực, cỗ máy có thể tự đẩy lên cao khi công nhân hoàn thành vài tầng, tạo ra dàn giáo mới cao hơn. Mỗi ngõng trục trên đường rãnh có thể nặng tới 400 tấn.

Cỗ máy đang được sử dụng để xây Trung tâm Greenland Vũ Hán ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Tòa nhà chọc trời 119 tầng dự kiến khánh thành cuối năm nay với chi phí 4,5 tỷ USD. Với độ cao 636 mét, lớn hơn 4m so với Tháp Thượng Hải, Trung tâm Greenland Vũ Hán sẽ là tòa nhà cao nhất Trung Quốc.

>>> XEM THÊM: Tòa tháp 81 tầng cao nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngôi nhà tổ chim cheo leo trên núi “hạ gục” những người mê ngắm nhìn cảnh sắc lãng mạn của thiên nhiên

Giữa núi rừng bao la, giữa màu xanh của đại ngàn thăm thẳm, mọi người hoàn toàn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh, tiện nghi và đẳng cấp bên trong ngôi nhà có thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo này.

6 điều cần nhớ khi chọn nhà để không ‘khóc dở mếu dở’ vì ngập lụt

Bên cạnh vị trí, giá bán hay tiện ích thì vấn đề đang được nhiều người mua nhà quan tâm đó là có bị ngập vào mùa mưa hay không?

‘Rụng rời’ trước những bể bơi đẹp nhất thế giới: Việt Nam có tới 3 khách sạn ‘góp mặt’

Cntraveller chọn ra 101 khách sạn có bể bơi đẹp nhất thế giới trong đó ba khách sạn Việt ở Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang đều góp mặt.

Có nên mua đất lúc thị trường diễn ra cơn sốt?

Sốt đất lan rộng ra nhiều tỉnh thành làm dấy lên nhiều lo ngại cho các nhà đầu tư. Câu hỏi được đặt ra cho giới địa ốc là có nên đầu tư vào lúc nhạy cảm như thế này?

Mê mẩn như bị bỏ 'bùa yêu' bởi căn nhà ngập tràn các loài hoa quý của ca sĩ Bích Phương

Mọi người sẽ không khỏi "tròn mắt" với toàn bộ không gian căn nhà ngập tràn sắc hoa của nữ ca sĩ Bích Phương tại Quảng Ninh.

    Mở App