Giá đất Củ Chi và các yếu tố ảnh hưởng giá BĐS tại Củ Chi

Cùng với thông tin Củ Chi sẽ trở thành quận năm 2020, việc mua bán đất nền Củ Chi ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư.

Giá bất động sản tại Củ Chi bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Do các yếu tố về quy hoạch, khu vực Củ Chi cũng có nhiều tuyến giao thông mới sẽ hoàn thiện thời gian tới. Điển hình như đường vành đai 3 đi qua xã Bình Mỹ với lộ giới 60m sắp triển khai, đáp ứng nhu cầu gia tăng dân số, đi lại của khu vực và kết nối với trung tâm TP.HCM.

Hạ tầng, môi trường sống và môi trường xã hội tại huyện Củ Chi đã có những sự phát triển tốt hơn do TP.HCM quan tâm đầu tư giãn dân về hướng Tây. Các huyện ngoại thành TP.HCM nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư lớn trong và ngoài nước để xây dựng nhà máy, các khu trung tâm vui chơi, mua sắm.

Củ Chi nhận được đầu tư lớn, phát triển và quy hoạch trong thời gian tới. Ảnh Internet

Nhiều dự án phát triển như dự án mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 18, quốc lộ 22, tuyến Metro số 2 kết nối với Bến Thành và Tham Lương, Metro số 4 kết nối giữa quận 7 với Thạnh Xuân. Tất cả những dự án trên đều làm cho tình hình bất động sản đất nền Củ Chi trở lên đáng giá hơn trong mắt nhà đầu cơ.

Giá đất Củ Chi năm 2022 là bao nhiêu?

Năm 2019 đã đánh dấu cho sự thay đổi của thị trường bất động sản đất nền Củ Chi. Từ một vùng ven đô có nhịp độ phát triển tương đối chậm, chậm hơn so với các địa phương khác tại TP.HCM, tính đến nay đất nền Củ Chi luôn là thị trường thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

Chỉ tính riêng trong vòng 6 tháng cuối năm 2019, thị trường đất nền Củ Chi dẫn đầu TP.HCM về nguồn cung, cũng như tỷ lệ hấp thụ. Trong đó giá đất nền tại Củ Chi tương đối cao khi có khu vực giá lên tới 17 triệu đồng/m2. Nhiều nơi, giá đất bị thổi phồng tuy nhiên tính trung bình vẫn giữ ở mức từ 8 – 17 triệu đồng/m2. Củ Chi sẽ có nhiều thay đổi, tuy nhiên cũng cần thời gian để đảm bảo một mức giá đất phù hợp.

Đặc biệt, tại những khu vực đất nền Củ Chi cạnh mặt đường lớn, hoặc nằm liền kề với khu công nghiệp thì giá tính theo mét ngang có thể lên đến 400 – 450 triệu/m2. Với những mảnh đất ở những khu vực đường nhỏ thì giá chỉ khoảng 160 -170 triệu/ m2.

Một số khu đất thuộc xã Tân An Hội, Trung Lập Thượng thì giá có giảm thiểu, do trước bị đẩy giá ảo, hoặc nền đất dính quy hoạch, đất không có giấy tờ, không phải đất thổ cư.

Dự đoán tình hình giá Củ Chi năm 2022

Tình hình giá đất nền Củ Chi sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Cụ thể giá đất có thể tăng từ 8 -10 %, đến hết năm 2019 tổng số phần trăm mà thị trường đất nền bất động sản Củ Chi có thể đạt được là 12%. Giá đất năm 2022 có chiều hướng tăng theo thời gian.

Bonito Residences - Dự án đất nền Củ Chi được mở bán trong năm 2022. Ảnh Internet

Trong năm 2022, trên địa bàn huyện Củ Chi đón nhận thêm khá nhiều dự án mở rộng, khiến cho các dự án đất nền Củ Chi thu hút thêm sự quan tâm của giới đầu cơ. Vì thế, giá bán đất nền Củ Chi dự kiến sẽ tăng một mức hợp lý. Tỷ lệ giảm tương đối thấp và thường xảy ra ở các vùng đất không rõ ràng về giấy tờ pháp lý, đất trong khu vực quy hoạch. Vì thế, đừng vội vàng lựa chọn đất nền giá rẻ nếu không đảm bảo các thông tin minh bạch.

Có thể nói, thị trường bất động sản đất nền Củ Chi đã và đang là một trong những hạng mục đầu tư trọng điểm của giới đầu cơ trong và ngoài nước khu vực TP.HCM. Tuy nhiên, khi giao dịch cần chú ý lựa chọn và tìm hiểu thật chính xác mảnh đất mà mình đã dự tính mua để tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Để theo dõi giá đất nền Củ Chi cũng như các khu vực khác, bạn có thể tìm kiếm trên các trang tin đăng bất động sản. Nếu bạn có dự định đầu tư hoặc mua đất sinh hoạt tại Củ Chi, hãy tham khảo thêm các thông tin tại Homedy - trang thông tin bất động sản uy tín nhất hiện nay. Với tập hợp hàng triệu thông tin về các dự án bất động sản, liên kết người bán và người mua nhanh chóng, dễ dàng.

>> Xem thêm các tin đăng bất động sản khác tại: https://homedy.com/

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vì sao chung cư vẫn giữ giá dù nhu cầu giảm mạnh?

Kể từ dịp Tết Nguyên đán 2020 đến nay, ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản (BĐS) cho thấy nhu cầu mua nhà giảm đáng kể. Tuy nhiên mặc cho nhu cầu mua giảm, giá nhà hiện vẫn duy trì mức ổn định.

Bùng dịch Corona, giá chào bán chung cư tại TP Hồ Chí Minh giảm 15%

So với cuối năm 2019, giá chào bán sơ cấp (từ chủ đầu tư) bình quân của phân khúc căn hộ tại TP Hồ Chí Minh đang có xu hướng giảm mạnh.

Danh sách dự án bất động sản mở bán năm 2020 tại TP HCM

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên khắp các lĩnh vực của kinh tế như ngành dịch vụ, hàng không, du lịch,.. thì bất động sản là lĩnh vực ít bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch nhất. Vậy tình hình bất động sản TP HCM đầu năm 2020 ra sao? Những dự án nào sắp được mở bán năm 2020? Hãy cùng Homedy tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Giải thích chi tiết bảng mã ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính

Bản đồ địa chính được xem là vật dụng chuyên môn trong lĩnh vực đất đai dùng để thể hiện diện tích, ranh giới của từng vùng đất, mẫu đất. Bảng mã ký hiệu các loại đất giúp phản ánh những yếu tố địa lý có mối liên hệ ở các đơn vị xã, phường… 

Chiến lược giúp Startup vượt qua khó khăn mùa dịch COVID-19

Mới đây, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) đã tổ chức một cuộc khảo sát với hơn 1.200 doanh nghiệp về ảnh hưởng của SARS-CoV-2 tới hoạt động kinh doanh. Kết quả đáng báo động khi có đến 74% doanh nghiệp nói sẽ phá sản nếu dịch bệnh kéo dài 6 tháng.

    Mở App