Danh sách 91 chung cư, cao ốc vi phạm phòng cháy chữa cháy

Danh sách 91 công trình chung cư, nhà cao tầng cần khắc phục các tồn tại và vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC), vừa được Cảnh sát PCCC Hà Nội công khai, theo Báo An Ninh Thủ Đô.

Trong số này có nhiều chủ đầu tư là 'ông lớn' trong BĐS với hàng loạt công trình chung cư cao tầng tồn tại và vi phạm PCCC. Có thể kể đến như Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hàng loạt tòa chung cư C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4

Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD gồm các tòa chung cư tại Khu đô thị Văn Quán-Vạn Phúc (phường Phúc La, quận Hà Đông) như: Tòa CT1 A và B; CT2 A và B; CT3 A và B; CT7 A và B. Loạt chung cư Việt Hưng (quận Long Biên) của Tổng Công ty HUD gồm: GH3-GH4; GH5-GH6.

Đáng lo ngại, ngoài các chung cư cao tầng, trong danh sách của Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy còn có các khách sạn như Tirant, The Light, May de Ville (đều ở quận Hoàn Kiếm), bệnh viện (Bệnh viện đa khoa Thu Cúc), trụ sở kho bạc cấp quận và trụ sở chi nhánh ngân hàng.

Theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại về vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy.

Riêng với những công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiệm trọng về an toàn phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền thì xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Danh sách 91 cơ sở công trình nhà cao tầng tại Hà Nội còn tồn tại, vi phạm về PCCC.

chung cu vi pham pccc

chung cu vi pham pccc

chung cu vi pham pccc

chung cu vi pham pccc

(Theo Infonet)

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Cầm đèn chạy trước ô tô', nhiều đại gia địa ốc bị 'sờ gáy'

Trong khi cơn sốt đất lan rộng ra vùng ven, tình trạng các doanh nghiệp địa ốc vi phạm quy định pháp luật, đang ngày càng phổ biến. Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có báo cáo kiểm tra những dự án nổi cộm trên địa bàn.

Nhiều đất công ở Sài Gòn được cho thuê với giá mỗi m2 bằng nửa tô bún

Đó là các khu đất có vị trí đắc địa thuộc quản lý của Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM. Mức giá thấp nhất các đơn vị trực thuộc sở này đang áp dụng cho thuê chỉ 10.500 đồng/m2 mỗi tháng.

Dân đầu cơ ‘lướt sóng’ đất nền đang ‘mắc cạn’ ở Phú Quốc

Không ra được hàng, thậm chí bán tháo, cắt lỗ là tình trạng đang diễn ra đối với những nhà đầu tư mạo hiểm "lướt sóng" đất nền tại thị trường đất nền Phú Quốc (Kiên Giang).

Những điều cần biết về EDAG - Đối tác khủng của hãng ‘xe hơi quốc dân’ Vinfast

Vinfast đã bắt tay ông lớn dịch vụ xe điện lớn nhất nước Đức, phát triển chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam.

Giữa cơn 'sốt' đất, đầu tư thế nào mới an toàn?

Mối lo ngại về những hệ lụy của hiện tượng "sốt" đất đang trở nên rõ nét. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, đằng sau sự sôi động đến chóng mặt vẫn có những phương thức để lựa chọn đầu tư an toàn nhất có thể.

    Mở App