Cây cầu gần 350 tỷ đồng khiến hàng vạn người dân Sài Gòn mong chờ

Ngày 27/3 cầu Vàm Sát 2 huyện Cần Giờ đã được Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư) thuộc Sở GTVT TP.HCM khởi công xây dựng.

Với chiều dài khoảng 432,7m, rộng 10m; đường đầu cầu dài khoảng 647m cầu Vàm Sát 2 được xây dựng nhằm kết nối vào đường Lý Nhơn và đường Đê Soài Rạp. Ngoài ra, dự án bao gồm hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số hạng mục phụ trợ khác hoàn chỉnh theo cấp đường.

Điểm đầu cầu là đường Lý Nhơn, phía đường Rừng Sác, cách mố cầu hiện hữu khoảng 600m. Điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp. Tổng chiều dài khoảng 1.080m.

Tổng mức đầu tư cầu Vàm Sát 2 gần 350 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP HCM. Trong đó chi phí xây dựng 247 tỷ đồng, chi phí GPMB và di dời hạ tầng kỹ thuật 22,5 tỷ đồng.

cau vam sat 2
Sơ đồ mô tả thông tin cầu Vàm Sát 2

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giao thông đường bộ qua cầu Vàm Sát có chiều hướng gia tăng, đảm bảo an toàn giao thông khu vực, đặc biệt phát triển hệ thống giao thông công cộng như xe buýt ...việc xây cầu Vàm Sát 2 trên đường Lý Nhơn là vô cùng cần thiết  nhằm thay thế các cầu yếu trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi cầu xây dựng xong sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho liên kết vùng lân cận các tỉnh Long An và Tiền Giang nhằm thúc đẩy hoạt động nuôi trồng thủy sản, khai thác hết tiềm năng du lịch của xã Lý Nhơn nói riêng và huyện Cần Giờ nói chung.

Cầu Vàm Sát 2 được xây dựng phần nào tạo điều kiện bất động sản các khu vực lân cận có cú nhích mới do hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, tạo điều kiện di chuyển nhanh vào khu vực nội đô. Trong khi đó, cơn sốt đất huyện Cần Giờ vẫn đang trong quá trình giảm nhiệt.

>>>Xem thêm: 4 dự án hạ tầng tạo cú hích cho BĐS khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

cau giao thong
Xây dựng cầu luôn là việc cần thiết cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Khu vực xã Lý Nhơn là một trong các căn cứ kháng chiến của mảnh đất Rừng Sác Cần Giờ. Trước năm 2005, giao thông kết nối vào xã Lý Nhơn bị chia cắt bởi sông Vàm Sát. Nhằm giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Cần Giờ, Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã tạo điều kiện và cầu dây văng Vàm Sát bắc qua sông Vàm Sát trên tuyến đường giao thông chính Lý Nhơn kết nối đường Rừng Sác vào xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ đã được xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng năm 2005.

Tuy nhiên, so với tình hình phát triển kinh tế hiện tại cùng với nhu cầu đi lại ngày càng cao, cầu Vàm Sát không đáp ứng giao thông khu vực và nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hôi. Việc xây cầu Vàm Sát 2 là điều vô cùng cần thiết và đáng mong chờ của người dân TP HCM.

>>>Xem thêm: 8 kỷ lục ấn tượng của tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

8 kỷ lục ấn tượng của tòa tháp cao thứ 10 thế giới của tỷ phú Nhật Vượng

Tòa nhà The Landmark 81 chính là trái tim của siêu dự án căn hộ cao cấp Vinhomes Central Park Tân Cảng và được xem là một trong những công trình hiện đại, cao cấp bậc nhất của tập đoàn Vingroup.

Cơn sốt phía Tây Hà Nội: Nhà đất tăng giá gấp 3

Thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội đang đón nhiều đợt “sóng mới” với các dự án hạ tầng được hoàn thành hoặc đang triển khai, cũng như nhiều tuyến đường được quy hoạch mở rộng.

Từ 280 nghìn và trở thành ông hoàng bất động sản

Tại đất nước tỷ dân, ông Phan Thạch Ngật – chủ tịch công ty Soho Trung Quốc vốn là một tấm gương vượt khó nổi tiếng. Chỉ từ 280 nghìn, ông đã trở thành ông hoàng bất động sản.

Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất 2018

Theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam, top 10 chủ đầu tư bất động sản 2018 có những cái tên mới như Khang Điền, CEO Group.. cùng với những tên tuổi lớn khác như Vin Group.

Điểm mặt chung cư giá rẻ 'hot' nhất tại Hà Nội và TP.HCM

Theo khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản, chung cư ở phân khúc trung cấp và giá rẻ chiếm số lượng giao dịch thành công nhiều nhất. Cụ thể, về lượng giao dịch, chung cư giá rẻ ở Hà Nội chiếm tới 51% còn tại TP.HCM là 21%.

    Mở App