71 dự án trị giá 17 tỷ USD chính thức được Hà Nội cấp phép

Khoảng 900 doanh nghiệp dự Hội nghị "Hà Nội 2018 - hợp tác đầu tư và phát triển", trong đó có nhiều doanh nhân nổi tiếng như ông Vượng Vingroup, bà Thảo Vietjet Air, bà Nga BRG...

dau tu

Sáng ngày 17/6, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị “Hà Nội 2018 - hợp tác đầu tư và phát triển”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành đã tới dự.

dau tu

Ban tổ chức ước tính khoảng 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến với hội nghị năm nay. Trước lúc bước vào hội nghị, Thủ tướng dành thời gian hỏi thăm, trò chuyện với lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn. Đi bên trái thủ tướng là ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch tập đoàn Geleximco.

nguyen thi nga

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cũng có mặt tại Hội nghị. Dự án trị giá hơn 4 tỷ USD hợp tác giữa BRG và Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản cũng vừa được trao quyết định đầu tư.  

pham nhat vuong

Người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cùng CEO tập đoàn, ông Nguyễn Việt Quang cũng có mặt tại hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Nội.

dau tu

Đây là hội nghị thường niên của UBND TP. Hà Nội trong việc thu hút đầu tư và kêu gọi đầu tư vào các dự án nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị năm nay đã thu hút 1.500 đại biểu quan khách.

nguyen xuan phuc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các nhà đầu tư đến Hà Nội nghiên cứu, khảo sát địa điểm, tìm hiểu cơ hội và lựa chọn các dự án cụ thể để đầu tư.

vu tien loc

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), mong muốn Hà Nội sẽ trở thành bếp ăn của thế giới. Với nền ẩm thực hấp dẫn, tăng trưởng du lịch nằm trong top 10 thành phố trên thế giới, 5 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất…, ông Lộc đề xuất Hà Nội cần quan tâm thế mạnh này trong phát triển kinh tế.

nguyen thi phuong thao

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc hãng hàng không VietJet Air, nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam theo danh sách của Forbes, cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ, phát triển dịch vụ hàng không, tăng cường kết nối Hà Nội với các địa phương và quốc tế.

dau tu

Tại hội nghị, UBND TP. Hà Nội đã trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho 71 dự án, với tổng số vốn gần 400.000 tỷ đồng (khoảng 17 tỷ USD). Nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, BRG, Tân Hoàng Minh,  T&T, Văn Phú Invest... và các tập đoàn nước ngoài như Hitachi, Sumimoto... nhận chứng nhận đầu tư ngày 17/6 vừa qua.

vingroup

Trong số các dự án được trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư, Vingroup nổi bật với 2 dự án tỷ USD tại Gia Lâm và Nam Từ Liêm. Đó là tổ hợp khu đô thị tại huyện Gia Lâm nằm tại thị trấn Trâu Quỳ và các xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn (quy mô dân số 89.000 người) và một khu đô thị tương tự ở Nam Từ Liêm, quy mô 80.000 người.

dau tug

Thủ tướng cũng trao cờ thi đua của Chính phủ bằng khen của Thủ tướng cho nhiều doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách Nhà nước, đóng góp an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh…

dau tu

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết UBND TP. Hà Nội đã đề xuất tại kỳ họp HĐND thành phố tháng 7 tới sẽ bàn thảo và thông qua việc hỗ trợ toàn bộ chi phí và các dịch vụ tiện ích trong quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp từ 1/8. Nói cách khác, doanh nghiệp tại Hà Nội sẽ được miễn các chi phí thành lập.

>>> XEM THÊM:

9 dự án quy mô hơn 200.000 tỷ đồng của Vingroup đang triển khai đến đâu?

Kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cả 4 tỷ phú đô la Việt Nam đều là 'đại gia' bất động sản

 

T.Linh (Theo Zing News)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cận cảnh Nhà ga quốc tế Cam Ranh thông minh và hiện đại nhất Việt Nam trị giá gần 4.000 tỷ đồng

Được biết, nhà ga Quốc tế Cam Ranh (T2) sẽ chính thức chạy thử sau ngày 22 tháng 6 năm 2018, đây được đánh giá là nhà ga thông minh, hiện đại nhất Việt Nam.

Căn hộ trung cấp và bình dân Tp.HCM sụt giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA), thị trường căn hộ tại Tp.HCM trong hơn 5 tháng đầu năm 2018 đã có dấu hiệu sụt giảm mạnh cả về nguồn cung mới và sức tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2017.

Cảnh báo nhà đầu tư: Thị trường địa ốc TP.HCM những tháng cuối năm 2018

Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa có báo cáo về thị trường bất động sản hơn 5 tháng đầu năm gửi Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM. Các chuyên gia đã đưa ra dự đoán cuối năm 2018.

Đánh giá tiềm năng dự án căn hộ Sapphire Khang Điền

Căn hộ Sapphira Khang Điền tọa lạc ngay vị trí vàng trung tâm kết nối giao thông của quận 9, đây là khu vực dễ dàng di chuyển đến các khu trung tâm và các tỉnh thành phố khác trong khu vực.

'19 tuổi đã có biệt phủ riêng, mới giữ chức phó phòng cơ ngơi đã đồ sộ'

Đại biểu Nguyễn Anh Trí "thốt" lên khi thảo luận dự án Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi tại Quốc hội hôm nay 13-6: có những "hotgirl" mới 19 tuổi đã sở hữu biệt phủ, có người mới phó phòng cơ ngơi đã vài ngàn mét vuông...

    Mở App