Cận cảnh Nhà ga quốc tế Cam Ranh thông minh và hiện đại nhất Việt Nam trị giá gần 4.000 tỷ đồng

Được biết, nhà ga Quốc tế Cam Ranh (T2) sẽ chính thức chạy thử sau ngày 22 tháng 6 năm 2018, đây được đánh giá là nhà ga thông minh, hiện đại nhất Việt Nam.

Dự án Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, do công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – CRTC làm chủ đầu tư bắt đầu khởi công từ tháng 9/2016, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1A là 3.735 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích khoảng 50.500m2 sàn và 10 cửa ra máy bay (4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xa).

>>>Xem thêm: Sau khi dời thông qua luật đặc khu, diễn biến đất Vân Phong thế nào?

nha ga cam ranh

Khi giai đoạn 1A được hoàn thành, nhà ga sẽ đáp ứng nhu cầu đón khoảng từ 2.5 triệu đến 4 triệu lượt khách/năm.

Sau hoàn thành 1A, dự án sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 1B, dự kiến sẽ hoàn thành sau thời gian 6 tháng, đáp ứng nhu cầu đón khoảng 4 triệu đến 6 triệu lượt khách/năm.

>>>Xem thêm: Đâu là những 'điểm nóng' đất nền từ Bắc chí Nam?

nha ga cam ranh

"Sau 19 tháng chính thức thi công gấp rút, hiện nay khối lượng công việc đã hoàn thành trên 98% và sẽ chính thức chạy thử sau ngày 22/6, nếu được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải sau khi Cục Hàng không kiểm tra.Bao gồm 10 cửa ra máy bay (4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xa)

nha ga cam ranh

Hiện nay, các công trình phụ trợ bên ngoài nhà ga như: sân đậu xe, khu vực check in, đường dẫn dành cho hành khách đi bộ từ nhà ga cũ sang đang gấp rút hoàn thiện". Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh cho biết.

nha ga cam ranh

Đặc biệt ý tưởng chủ đạo cho hình khối nhà ga chính là TỔ YẾN - biểu tượng của Khánh Hòa. Nét đặc trưng của tổ yến Khánh Hòa thể hiện qua hình dạng mái nhà và skylight là điểm nhấn lấy sáng cũng như hình khối vào ban đêm.

nha ga cam ranh

Thiết kế nhà ga 4 sao vô cùng hiện đại cộng hưởng cùng những thiết bị công nghệ thông minh. Đặc biêt với hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) thông minh và hoàn toàn tự động. Trên mái vòm và hệ thống vách kính xung quanh nhà ga được thiết kế những cánh cửa thông minh.

>>>Xem thêm: 'Ôm' nhà, đất thành thị không bằng tậu bất động sản tỉnh lẻ?

nha ga cma ranh

Nếu có hiện tượng cháy xảy ra, hệ thống cửa trên mái và hông sẽ mở ra. Đồng thời các cửa ở dưới cũng sẽ được mở để tạo luồng không khí hút chênh áp từ dưới thổi khói lên trên mái ra khỏi toà nhà. Bên cạnh đó, hệ thống rèm ngăn khói tự động cũng được hạ xuống nhằm khống chế không cho khói lan sang các khu vực khác.

nha ga cam ranh

Tại đây, các thiết bị hiện đại 100% chất lượng cao được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín trên thế giới cũng đã được lắp đặt xong.

Khu vực phi thuế quan với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đã sẵn sàng phục vụ hành khách.

nha ga cam ranh

Đây là dự án thuộc tầm cỡ theo tiêu chuẩn quốc tế, có thời gian thi công thần tốc khi chưa tới 2 năm và không vượt mức dự toán tài chính ban đầu.

Với sự đầu tư nghiêm túc, sáng tạo với ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất Việt Nam, Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính là công trình đáp ứng được những mong đợi từ hành khách.

>>>Xem thêm: Các siêu dự án của Cam Ranh hút vốn hàng tỷ đô la

Tham khảo: giá đất Cam Ranh-Khánh hòa

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ trung cấp và bình dân Tp.HCM sụt giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA), thị trường căn hộ tại Tp.HCM trong hơn 5 tháng đầu năm 2018 đã có dấu hiệu sụt giảm mạnh cả về nguồn cung mới và sức tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2017.

Cảnh báo nhà đầu tư: Thị trường địa ốc TP.HCM những tháng cuối năm 2018

Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa có báo cáo về thị trường bất động sản hơn 5 tháng đầu năm gửi Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM. Các chuyên gia đã đưa ra dự đoán cuối năm 2018.

Đánh giá tiềm năng dự án căn hộ Sapphire Khang Điền

Căn hộ Sapphira Khang Điền tọa lạc ngay vị trí vàng trung tâm kết nối giao thông của quận 9, đây là khu vực dễ dàng di chuyển đến các khu trung tâm và các tỉnh thành phố khác trong khu vực.

'19 tuổi đã có biệt phủ riêng, mới giữ chức phó phòng cơ ngơi đã đồ sộ'

Đại biểu Nguyễn Anh Trí "thốt" lên khi thảo luận dự án Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi tại Quốc hội hôm nay 13-6: có những "hotgirl" mới 19 tuổi đã sở hữu biệt phủ, có người mới phó phòng cơ ngơi đã vài ngàn mét vuông...

Bỏ ra 20 triệu USD tổ chức thượng đỉnh, Singapore "thắng đậm", thu lại gần 800 triệu USD

Ước tính, Singapore đã tiêu tốn tổng cộng 20 triệu USD cho kì thượng đỉnh, một nửa trong số đó để trả chi phí an ninh.

    Mở App