Trầm trồ ban công chưa đầy 2m2 nhưng trĩu những dâu và hoa thơm ngát khu phố

Giờ chỉ với góc ban công chưa đầy 2m2, chị có thể thỏa mình với vườn dâu và vườn hoa ngát hương, đa sắc của mình.

Thường các hộ gia đình thường sử dụng ban công để tận dụng phơi quần áo hoặc biens chúng thàng khoảng không tuyệt vời để thư giãn 1 ngày ngoài trời ngay tại nhà, là nơi để mọi người trong gia đình có thể dành một góc nhỏ để đọc sách, thưởng trà, nghe nhạc hay thậm chí là ngắm cảnh trời đất mà không phải suy nghĩ.

Khoảng ban công của gia đình chị Phạm Hà ở Đống Đa chỉ rộng chưa đầy 2m². Đa phần với diện tích như vậy nhiều người sẽ bày trí đồ gia dụng hay để không vì nó quá bí bách. Với mong muốn có không gian sống xanh chị Hà đã có những thay đổi nhỏ cho ban công. Bởi ban công được chị sắp xếp đồ hợp lý và ngăn nắp.

ban cong 2m2
Những bông hoa xinh và lá xanh thế này lại được trồng ở ban công chưa đầy 2m2
ban cong 2m2
Chị Hà thiết kế các kệ tầng để đặt được nhiều chậu nhất có thể

ban cong 2m2

Đầu tiên, chị Hà mua gỗ về đóng kệ chạy xung quanh thành ban công. Những chậu hoa được sắp xếp gọn gàng và khéo léo được thiết kế sát bờ tường. Trên thành ban công sát mé tường được chị kê thêm những chậu hoa gọn gàng, khéo léo. Phía bên trái ban công chị kê được 3 tầng hoa. Những chậu hoa được sắp đặt khéo léo ở bên phải ban công.

ban cong 2m2

Không chỉ có vậy, chị Phạm Hà còn mua tay tre về làm thêm được một giàn tre trên nóc và dùng để treo 5 chậu dâu tây, một vài chậu hoa lồng đèn và hoa hải đường.

ban cong 2m2

Chị Phạm Hà trồng rất nhiều các loài hoa như hoa thược dược, hoa hồng, hoa cúc, hoa đào Nhật cánh kép, hoa đào phai, hoa báo xuân, hoa nhài tây... chị Hà cũng trồng nhiều loại quả như 2 cây cherry, 1 cây táo, 2 cây lê, 1 cây phật thủ, 1 cây chanh đào, 1 cây quất, 1 cây đào lông, ớt, cà pháo… Ngoài ra, ban công nhỏ chỉ bằng cái giường ngủ ấy còn dược đặt thêm rau răm, rau tía tô… Trong ban công nhỏ xinh ấy đã có 40 loại cây hoa các loại.

ban cong 2m2

Ban công chủ yếu được chị Phạm Hà trồng hoa.

ban cong 2m2
Những chậu hoa rực rỡ
ban cong 2m2
Chị Hà trồng rất nhiều loài hoa khác nhau
ban cong 2m2
Ban công cũng vì thế mà rực rỡ suốt mùa hè
ban cong 2m2
Góc nhỏ đầy hoa

ban cong 2m2

Để góc “vườn mini” xanh tốt, rực rỡ, chị Phạm Hà chú trọng cách trộn giá thể. Chị thường mua đất trồng hoa theo từng loại. Ví dụ hoa hồng có thể mua đất trồng cho hồng. Hoa quỳnh thì chị mua đất của loại trồng cây xương rồng. Dâu tây được chị mua đất dành cho trồng dâu tây… Các loài hoa cũng vậy, chị trồng loại hoa nào thường mua đất trồng của loại hoa đó.

ban cong 2m2

Chị Phạm Hà cho hay, hoa trồng mất nhiều thời gian chăm sóc hơn hoa lan. Sáng dậy trước khi đi làm, chị Thúy đều tưới nước cho cây ngày 2 lần, cắt tỉa lá úa, lá thối, tỉa bỏ cành cây khô…

ban cong 2m2
Mỗi ngày dù bận rộn đến đâu, chị Phạm Hà vẫn tranh thủ chăm sóc ban công nhà mình
ban cong 2m2
Mỗi loại cây đều được chị Phạm Hà mua loại đất phù hợp
ban cong 2m2
Cách 2 – 3 tuần chị lại tưới phân bón cho cây. Với dâu tây chủ yếu chị tưới phân bón mua sẵn. Khi cây ra chồi hoa, chị tưới phân dành riêng cho dâu tây để cây ra nhiều hoa và đậu nhiều quả
ban cong 2m2
Nhờ những bí quyết đơn giản, 5 chậu dâu tây treo phía trên ban công sai trĩu quả. Những chùm dâu tây chín mọng đẹp mắt.
ban cong 2m2
Ngoài dâu tây, chị còn trồng thêm các loại rau gia vị và quả. Phật thủ sai quả.

Chị Phạm Hà chia sẻ thêm: “Trồng cây không tránh được sâu bệnh. Ban đầu, nhìn sâu ngoe nguẩy mình rất sợ hãi mà không dám bắt. Hiện tại, mình đã chủ động hơn trong việc làm vườn ở khoảng ban công của gia đình”. Bên cạnh sâu bệnh còn có rệp. Chị thường mua thuốc diệt rệp về phun và dùng gừng, ớt, tỏi xay nhuyễn pha nước để phun.

Ngoài ra, nếu tình trạng cây bị sâu bệnh nặng, chị lại dùng mù tạt của Nhật để phun. Lọ 30gram hòa với 15 lít nước để xịt tưới cho cây. Xịt 1 tuần 1 lần vào hôm thời tiết có nắng. Rất may mắn là với mẹo nhỏ này, cả sâu bệnh và rệp đều không quay lại làm phiền ban công nhà chị.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà chung cư không thể bỏ qua cách chọn cửa an toàn cho gia đình

Về ưu điểm không gian sinh hoạt, tiện nghi cuộc sống và chi phí khá thấp so với mua nhà mặt đất nên chung cư được các gia đình trẻ ưu ái lựa chọn. Nội thất căn hộ chung cư với nhiều nét đặc thù theo vậy cũng ngày càng được lựa chọn. Điều quan tâm hiện nay của rất nhiều gia đình là làm sao có thể chọn được chiếc cửa an toàn lại thẩm mỹ.

“Nhà hóng chuyện” bước ngoặt kiến trúc nhà hiện đại Việt Nam

 Tạp chỉ ArchDaily hết mực ưu ái công trình kiến trức này khi cho “Nhà hóng chuyện” lên trang nhất của tạp chí trong số mới nhất.

Tại sao dư tiền mua biệt thự, gia đình ở TP.HCM vẫn đi thuê chung cư?

"Thay vì mua căn hộ giá 2,3 tỷ đồng, tôi bỏ ra 14 triệu một tháng để thuê, số tiền có đem đi đầu tư sinh lời", anh Lâm (TP.HCM) cho biết.

Người mua "thất kinh" vì chiêu lừa đảo mới của cò đất nền vùng ven

Đất nền vùng ven tăng nhiệt cũng là lúc nhiều công ty môi giới “lụi” tung chiêu trò chụp giật. Nếu không thận trọng, tìm hiểu kỹ, khách hàng rất dễ rơi vào bẫy giăng sẵn của cò đất.

Người dùng máy tính nhiều không thể không biết 7 loại cây để chống bức xạ điện từ cực tốt

Những cây cảnh sau đây tưởng chừng như chỉ trưng bày cho đẹp nhưng không phải ngẫu nhiên chúng được chọn để đặt trên bàn làm việc đâu, Những cây cảnh này còn có tác dụng hút mọi loại tia bức xạ độc hại từ máy tính nữa đó.

    Mở App