Muốn mua nhà cũ tốt bạn cần tìm hiểu 3 yếu tố phong thủy sau

Việc mua nhà cũ đã từng có người ở là chuyện bình thường ở các thành phố lớn, và khi này bạn nên tìm hiểu về phong thủy nhà cũ thật tốt để đảm bảo căn nhà bạn mua không bị cấm kỵ phong thủy nào.

Xem xét hướng cửa chính

Trước tiên bạn nên thăm dò xem ngôi nhà đó trước đây có từng xảy ra hung sự gì lớn hay không, nếu có hãy cân nhắc thật cẩn thận vì điều đó cho thấy môi trường và phong thủy căn nhà đó không được tốt.

phong-thuy-1

Sau đó, bạn tiến hành quan sát cửa chính ngôi nhà. Vị trí cửa là nơi có thể phán đoán được nhà có phong thủy tốt hay xấu, hình dáng của cửa cũng được lưu ý. Nếu khu vự cửa chính không được vuông vắn, bị cong vênh hoặc có những ký hiệu kỳ lạ thì nên cẩn thận. Với những căn nhà lâu không có người ở, vận khí hao tổn sẽ dễ dàng bị sát khí thâm nhập.

Kiểm tra ban công, tường nhà

Ngoài khu vực cửa chính, ban công cũng là một đường nạp và thoát khí, do đó nếu thấy khu vực này bám đầy rêu xanh, nấ mốc, hoặc vết ố loang lổ bạn nên xem xét lại bởi theo phong thủy thì khi đường thoát khí, thoát nước không tốt sẽ xảy ra hiện tượng này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên.

phong-thuy

Quan sát thấy nếu trên trần nhà hoặc góc tường dán nhiều bùa chú hoặc treo nhiều vật phong thì cho thấy ngôi nhà này trước đó đã mời thầy phong thủy về xem và trấn yểm, hóa giải sát khí bất lợi. Điều này cho thấy đây không phải là ngôi nhà có phong thủy tốt bạn nên mua.

Kết cấu nhà ở

Nếu ngôi nhà đã từng được thay đổi kết cấu và bố cục bạn cần thận trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, thậm chí có thể gặp vận hung.

phong-thuy

Việc lựa chọn mua nhà cũ là chuyện bình thường nhưng bạn cần xem xét thật kỹ các yếu tố phong thủy để tránh những điều xấu có thể ảnh hưởng đến gia đình. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 đồ vật kiêng đặt trong phòng cưới để hôn nhân bền vững

Theo phong thủy, việc bố trí nội thất phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm bền vững của hai vợ chồng. Dưới đây là 5 món đồ cấm kỵ không nên đặt trong phòng cưới để tránh những bất đồng có thể xảy ra.

8 loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy nhất bạn nên biết

Cây cảnh để bàn làm việc vừa giúp điều hòa không khí, vừa mang lại may mắn, tài lộc cho bạn. Tham khảo ngau 8 loại cây phong thủy để bàn làm việc dưới đây.

Top 5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt, vừa chống bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây phong thủy dưới đây còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu quả và mang may mắn cho gia đình bạn.

Nhà giàu săn cây phong thuỷ giá bạc tỷ dịp cuối năm

Khi dịp năm mới đang cận kề, theo quan niệm mua cây cảnh sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà, giới nhà giàu đã không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để tìm mua những loại cây phong thuỷ siêu độc và hiếm.

12 con giáp trồng cây gì để tiền vào như nước? 

Theo quan niệm về phong thuỷ, mỗi con giáp sẽ có một loại cảnh phong thủy phù hợp với bản mệnh để thu hút tiền tài và lộc. Cùng Homedy khám phá xem bạn phù hợp với loại cây nào nhé!

    Mở App