Kinh nghiệm vay tiền mua nhà cho người trẻ trước nỗi lo nợ ngân hàng

Nắm được những kinh nghiệm vay mua nhà sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo trước gánh nặng nợ ngân hàng. Dưới đây là một số cách mua nhà thông minh, mời bạn cùng tham khảo cùng Homedy.com.

Giá nhà đất đang ngày một tăng theo thời gian, thậm chí gấp trên 20 lần thu nhập trung bình của người dân. Lúc này, vay tiền mua nhà từ ngân hàng được xem là lựa chọn tối ưu nhất. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có kinh nghiệm vay tiền mua nhà. Dưới đây là một số cách mua nhà thông minh giúp bạn giảm gánh nặng trước nỗi lo nợ ngân hàng. Hãy tham khảo ngay để có được những kiến thức trước khi vay tiền mua nhà!

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà 1: Mua căn hộ dự án liên kết hoặc nhà đất thổ cư

Một trong những kinh nghiệm vay tiền mua nhà quan trọng bạn cần phải giải đáp trước khi quyết định vay ngân hàng để mua nhà là mua căn hộ dạng liên kết giữa chủ đầu tư với ngân hàng hay mua nhà đất thổ cư. 

Theo đó, bạn chỉ nên mua nhà đất thổ cư nếu có sẵn trong tay khoảng 70% giá trị sản phẩm, 30% còn lại bạn có thể vay thêm ngân hàng. Tuy nhiên, nếu thu nhập của bạn chỉ ở mức trung bình và số tiền có sẵn của bạn chỉ khoảng 50% giá trị sản phẩm thì hãy cân nhắc mua căn hộ liên kết giữa chủ đầu tư với ngân hàng. Nguyên nhân là vì khi chủ đầu tư liên kết với ngân hàng thường được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, và chia thành nhiều đợt thanh toán. Với kinh nghiệm vay tiền mua nhà này, ngươi mua có thể chỉ cần chi trả khoảng 30% giá trị căn hộ, đồng thời, tiết kiệm thời gian hơn trong việc thực hiện giao dịch trả nợ, thanh toán…

vay-mua-nha
Tùy vào điều kiện tài chính và khả năng thanh toán để lựa chọn mua nhà phù hợp

Tóm lại, với kinh nghiệm từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy, nếu có mức tài chính không quá lớn, hình thức mua chung cư có liên kết giữa ngân hàng và chủ đầu tư sẽ là cách giúp người mua “đỡ đau đầu” hơn!

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà 2: Tính toán khả năng chi trả

Việc tính toán khả năng chi trả là vô cùng quan trọng khi vay tiền mua nhà, nó giúp bạn đảm bảo ngân sách chi tiêu cân đối giữa thu nhập ròng hàng tháng với các khoản chi tiêu và khoản nợ.

kha-nang-cho-tra
Tính toán khả năng chi trả quan trọng khi vay vốn ngân hàng

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà về khả năng chi trả cũng dựa trên nguyên tắc mà các ngân hàng sẽ quyết định cho bạn vay hay không và vay bao nhiêu dựa trên thu nhập của bạn và tài sản đảm bảo là chính ngôi nhà/căn hộ bạn mua. 

Bạn cần tính toán khả năng chi trả dựa trên: tổng thu nhập - (số tiền lãi hàng tháng + chi tiêu sinh hoạt). Hãy đảm bảo cân đối được giữa các khoản này để đảm bảo không khó khăn khi vay nợ.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà 3: Cân nhắc các chương trình vay mua nhà

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà cho người trẻ là xác định rằng ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất cố định hay thả nổi cho khoản vay của bạn. Nếu là lãi suất thả nổi thì chu kỳ điều chỉnh sẽ là bao lâu, tiền lãi được tính trên dư nợ gốc hay theo dư nợ giảm dần (dư nợ thực tế còn lại)…

Trường hợp có ý định trả nợ sớm, bạn cần hỏi ngân hàng về các khoản phí phạt trả nợ trước hạn. Từ đó có thể lập ra kế hoạch trả nợ chủ động và phù hợp với tình hình tài chính của bản thân. 

Cách vay tiền ngân hàng mua nhà nhanh chóng

1. Chuẩn bị hồ sơ vay ngân hàng mua nhà

Việc chuẩn bị hồ sơ không đủ có thể khiến bạn không được duyệt các khoản vay mua nhà. Vì vậy, kinh nghiệm vay tiền mua nhà để tiết kiệm thời gian, bạn cần nắm các thủ tục từ tư vấn của ngân hàng, ví dụ như: 

  • Giấy tờ liên quan đến căn nhà định mua
  • Giấy đặt cọc
  • Hợp đồng mua bán nhà đất
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập
  • Giấy tờ tùy thân...

Điều này giúp việc vay mua nhà sẽ không bị trì hoãn, tiết kiệm thời gian tối đa cho bạn.

2. Tìm hiểu về lãi suất, phí phạt khi vay mua nhà

Nhiều ngân hàng thương mại tung ra các gói lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà như lãi suất chỉ 6%-7%/năm trong 6-12 tháng đầu; còn những năm tiếp theo, lãi suất lại là một "ẩn số". Vì vậy, nhiều khách hàng chủ quan vay mua nhà mà không để ý kỹ về lãi suất sau ưu đãi, phí phạt... Chẳng hạn, lãi suất trung dài hạn ở các ngân hàng hiện khoảng 6%-7%/năm, nếu cộng biên độ 3% là cho vay 9%-10%/năm. Kinh nghiệm vay tiền mua nhà là trong hợp đồng vay mua nhà, cần thể hiện cách tính lãi suất rõ ràng, không nên ký hợp đồng mập mờ theo kiểu “lãi suất thả nổi theo thị trường hoặc theo lãi suất tham chiếu của ngân hàng”.

lai-suat-vay-ngan-hang
Rõ ràng về lãi suất và phí phạt khi vay ngân hàng mua nhà

3. Lưu ý kỹ đến hợp đồng vay mua nhà

Trong kinh nghiệm vay mua nhà, đọc kỹ các điều khoản là điều quan trọng nhất trước khi bạn ký kết một hợp đồng. Bạn cần xem xét kỹ bản hồ sơ vay tiền ngân hàng. Đảm bảo các thông tin: đúng, đủ, rõ ràng trước khi tiến hàng ký.

4. Lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp với nhu cầu

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà tiếp theo là tuỳ vào mức thu nhập và khả năng trả nợ mà bạn nên chọn thời hạn vay phù hợp. Nếu thu nhập của bạn cao thì bạn nên để thời hạn vay mua nhà ngắn, sẽ giúp bạn giảm số tiền lãi hàng tháng mà bạn phải trả cho ngân hàng.
 
Ví dụ: khi bạn vay 400 triệu đồng, nếu vay trong thời hạn 2 năm thì mỗi tháng sẽ trả nợ lãi mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng kèm với lãi. Nhưng nếu bạn có thu nhập cao hơn, bạn có thể rút ngắn thời hạn vay hơn... Vì là vay tiền mua nhà nên giá trị vay lớn, bạn cần xem xét rõ ràng trong thời hạn vay bao lâu mình trả được nợ hoặc với thời gian trả nợ ngân hàng đưa ra là 20 năm đã là kỳ hạn thích hợp chưa
 
TS Đinh Thế Thăng (chuyên gia tài chính ngân hàng) khuyến cáo khách hàng phải tính toán thật kỹ trước khi quyết định vay tiền ngân hàng để mua nhà. Nếu không cân nhắc thận trọng khả năng tài chính của mình và dự báo được lãi suất vay những năm tiếp theo, người vay sẽ gặp nhiều rủi ro.

5. Tính toán lãi suất vay mua nhà tại Homedy

Nắm bắt được nhu cầu muốn vay ngân hàng để mua nhà nhưng lại bất an với những rủi ro luôn rình rập, Homedy đã cho ra mắt tính năng “Vay mua nhà”. Đây là tính năng thông minh được đội ngũ phát triển sản phẩm của Homedy nghiên cứu và phát triển trong thời gian dài, giúp người mua nhà có thêm các công cụ tính toán về số tiền vay một cách an toàn.

Tại Homedy, tính năng lãi suất vay mua nhà cung cấp các chức năng:

  • Danh sách lãi suất vay
  • Tính lãi suất vay
  • Giá trị ngôi nhà có thể mua
  • Nên mua nhà hay thuê nhà

Trên đây là tổng hợp những thông tin về kinh nghiệm vay tiền mua nhà. Có thể thấy, vay tiền mua nhà vừa là cơ hội cũng là nỗi lo của người trẻ. Do đó, bạn cần tính toán thật kỹ và đưa ra những quyết định lựa chọn phù hợp. Chọn kênh mua bán nhà đất Homedy để có được những căn nhà ưng ý nhất!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dồn điền đổi thửa là gì? Những quy định dồn điền đổi thửa mới nhất

Tuy không phải là thuật ngữ mới nhưng khái niệm dồn điền đổi thửa là gì vẫn được nhiều người quan tâm. Vậy, thế nào là dồn điền đổi thửa và chi tiết điều kiện, hồ sơ, thủ tục dồn điền đổi thửa năm 2024 có gì thay đổi, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Đầu tư bất động sản cho thuê: Cách kiếm tiền từ tài sản mà không cần bán

Đầu tư bất động sản cho thuê là một hình thức kinh doanh mà bạn mua nhà, căn hộ, đất nền, văn phòng hoặc bất kỳ loại tài sản nào và cho thuê lại để thu về lợi nhuận hàng tháng. Đây là một cách đầu tư hấp dẫn và phổ biến bởi nhiều lợi ích như tăng giá trị tài sản, ổn định dòng tiền, bảo vệ chống lạm phát và hưởng các ưu đãi thuế. Để thành công trong đầu tư bất động sản cho thuê, bạn cần có kiến thức, kỹ năng và chiến lược phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thế nào là đầu tư bất động sản cho thuê và những điều cần lưu ý khi bắt đầu con đường kinh doanh này.

5 cuốn sách hay về bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

Bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản nên tìm kiếm tri thức từ cuốn sách nào? Nếu bạn đang băn khoăn tìm đọc những cuốn sách hay về bất động sản, tham khảo ngay 5 cuốn sách bất thủ mà mọi nhà môi giới, nhà đầu tư BĐS đều “nằm lòng” trước khi thực chiến với nghề.

5 tiêu chí cần quan tâm khi thuê chung cư 1 phòng ngủ Hà Nội

Thuê chung cư 1 phòng ngủ Hà Nội cần lưu tâm những vấn đề gì? Hãy ghi nhớ kỹ 5 vấn đề sau để thuê được một căn hộ tốt, giá hợp lý và hạn chế tối đa rủi ro khi thuê nhà.

Đất trồng cây lâu năm là gì? Quy định, thời hạn sử dụng và giải đáp thắc mắc

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động nên nhu cầu sở hữu đất của người dân và các nhà đầu tư ngày càng nhiều. Khi có trong tay một mảnh đất thì việc hiểu đầy đủ thông tin, mục đích sử dụng mảnh đất là điều rất cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin đất trồng cây lâu năm là gì, mục đích sử dụng, thủ tục chuyển đổi đất đất trồng cây lâu năm và những vấn đề liên quan khác.

    Mở App