Đất nền các tỉnh ven Hà Nội giờ ra sao, giá cao nhưng đâu là điểm sốt nóng?

Giá đất tại Hà Nội đang bị đẩy lên quá cao, khiến thị trường BĐS các tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, … lại trở nên sôi động.

Tại thành phố Vĩnh Yên, 3 dự án khu đô thị được mở bán, tung ra thị trường 2.000 nền đất. Trong quý này tại thành phố Phúc Yên, cũng có 3 dự án mới được chào bán gồm dự án Xuân Hòa, Xây Lắp Hà Nội, dự án TMS... với hơn 1.000 sản phẩm nền đất.

Lượng giao dịch cho các đợt mở bán trong quý đạt khoảng 200 nền với giá rơi vào khoảng 13 triệu đồng/m2, tăng khoảng 5-8% so với quý trước.

Thị trường BĐS tại Hưng Yên cũng tương tự Vĩnh Phúc, ngoài KĐT Ecopark thị trường đón nhận thêm một số dự án đất ở Phố Nối, thị trấn Bần, Huyện Mỹ Hào với nguồn cung gần 1.000 sản phẩm. Giá bán đất tại các dự án này dao động từ 18-20 triệu đồng/m2, không tăng so với quý trước.

bat dong san ven ha noi

Quý 3/2018 tại Bắc Ninh, 43 dự án BĐS bao gồm cả nhà đất và căn hộ, tăng gấp đôi lượng dự án so với quý 1/2018, đặc biệt phải kể đến các dự án của VinHomes, HUD, FLC, Him Lam,…

Theo đó, sự cạnh tranh mạnh tại thị trường BĐS khu vực này là điều dễ hiểu. Do nguồn cung sản phẩm tăng rất mạnh, chắc chắn những dự án có sản phẩm chất lượng tốt và giá bán thấp, tổng giá trị giao dịch nhỏ sẽ chiếm ưu thế.

Ghi nhận từ các Sàn giao dịch BĐS tại Bắc Ninh, khoảng gần 1.000 sản phẩm căn hộ và khoảng 500 sản phẩm đất nền được giao dịch thành công trong quý 3/2018. Giá bất động sản được chào bán lần đầu tại các dự án BĐS trong quý 3 không thay đổi so với quý 2/2018. Mặc dù vậy, các giao dịch thứ cấp (mua đi bán lại) cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 20%.

Bên cạnh đó, tại Bắc Giang, với 22 dự án đô thị được triển khai đồng bộ, 3.000 căn hộ và 600 nền đất được tung ra thị trường. Lượng hấp thụ của 2 dòng này đều đạt khoảng 60% số lượng mở bán từng đợt với lượng căn hộ đạt trên 1.000 giao dịch thành công và đất nền đạt trên 400 giao dịch thành công.

Giá đất nền ở Bắc Giang có giá từ 10-13 triệu đồng/m2, còn căn hộ chất lượng tốt dao động từ 12-18 triệu đồng/m2.

Ngoài các thị trường BĐS các tỉnh ven Hà Nội, ở một số khu vực xa hơn như Quảng Ninh, Thái Nguyên và Lạng Sơn, thị trường BĐS cũng đang ghi nhận những tín hiệu tích cực.

biet thu ven do ha noi

Nổi bật phải kể đến, các dự án Bervely Hill (160 căn), Green Bay Garden (833 căn)... Lượng giao dịch tổng cộng trong quý gồm chung cư 200 căn chung cư, 500 đất nền (chủ yếu liền kề, biệt thự Shophouse). Đáng chú ý lượng giao dịch tập trung ở thành phố Hạ Long và Móng Cái.

Xét về giá, hiện giá đất tại TP. Hạ Long tăng khoảng 5%, giá đất ở một số vùng khác tăng khoảng 10%.

Còn ở Thái Nguyên, các dự án đô thị được mở bán liên tục trong quý. Lượng giao dịch trong quý đạt khoảng 828 sản phẩm, mức giá được duy trì không tăng so với quý 2, dao động từ 8-14 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, 4 dự án chung cư tại đây đã triển khai trong quý 3 gồm TBCo Riverside, Green Pearl, Tecco Complex...Trong đó, TNG sẽ cho ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá bán dự kiến 11-13 triệu đồng/m2.

Tại Lạng Sơn, thị trường BĐS cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ với sự ra đời hàng loạt các dự án mới như Vinpearl lạng sơn, Vincom, nhà phố Shophouse. Các dự án đất nền tập trung đông ở khu trung tâm thành phố giá giao động từ 7-15 triệu đồng/m2.

>>> XEM THÊM:

Từ giờ đến cuối năm, nên mua bất động sản nào?

Mua đất nền trong cơn sốt, nhà đầu tư cần biết những gì?

Kì lạ chuyện rao bán miếng đất Hà Nội gần 4 tỷ/m2 có người mua luôn

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vì sao người nghèo vẫn chưa vay được vốn mua nhà ở xã hội?

TS Trương Huy Mai cho rằng, số tiền 1.000 tỉ đồng này không thấm vào đâu so với nhu cầu cần vốn hiện nay để phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Vụ án lạ đời: Ham rẻ, 200 người bị lừa mua ‘10 triệu đồng 1.500m2 đất’

Mặc dù nhiều người đã được cảnh báo là lừa đảo, nhưng thấy chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà có cơ hội sở hữu 1.500m2 đất nên vẫn "mắc bẫy". Đây cũng là vụ án đang gây chấn động dư luận ở Long An. .

'Điểm nóng' bất động sản từ giờ đến cuối năm là gì?

Trong khi các dự án đang được thế chấp, tín dụng cho nhà ở xã hội… đang là vấn đề nóng thu hút sự quan tâm, thì nhà giá rẻ và bất động sản vùng ven tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm.

Nhà dưới 1 tỷ ở Hà Nội trông thế nào?

Muốn có nhà Hà Nội khi ngân sách chưa tới 1 tỷ đồng, bạn không có quá nhiều lựa chọn.

Đại gia Lê Thanh Thản mạnh tay tung ra căn hộ chung cư giá từ 500 triệu đồng

Chiều 9/10, Tập đoàn Mường Thanh bất ngờ công bố sẽ tung ra thị trường 1.200 căn hộ chung cư tại dự án Thanh Hà với mức giá 10,5 - 11 triệu đồng/m2.

    Mở App