Cập nhật thông tin cháy chung cư mini Khương Đình khiến nhiều người tử vong tại Hà Nội

Đêm 12/9, chung cư mini 10 tầng trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân bốc cháy. Có khoảng 150 người sinh sống tại đây. Lửa cháy dữ dội, lực lượng chức năng cứu hộ thành công trên 70 người và đưa 54 người đi cấp cứu, trong đó có nhiều người tử vong trong đám cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Thông tin về vụ cháy chung cư mini Hà Nội

23 giờ 50 phút đêm 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ có diện tích hơn 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Thời điểm cháy, cư dân đã và đang chuẩn bị đi ngủ. Nhân chứng nói lửa xuất phát từ tầng 1 nơi để xe máy. Thấy khói lửa, mọi người hò nhau chạy lên tầng thượng, một số nhảy xuống mái tôn nhà kế bên. Có gia đình đã thả thang dây thoát hiểm được, còn nhiều người chạy lên các tầng trên cao kêu cứu.

chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-1
Ảnh: Nguồn Internet

Cảnh sát chữa cháy đến hiện trường sau khoảng 10 phút từ khi nhận tin báo, khống chế đám cháy sau khoảng 1 tiếng. Lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Khoảng 20 xe cứu hỏa và rất nhiều xe cứu thương đã được đưa tới hiện trường. Lực lượng chức năng đã huy động toàn lực để tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra ngoài. 

Do vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình nằm trong ngõ sâu, cho nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy đỗ cách hiện trường 300 - 400m, lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa. Do khu vực hiện trường bị cắt điện, cảnh sát cũng phải đưa máy phát vào sâu bên trong. Tại hướng phía sau, cảnh sát leo lên nóc tầng 5 nhà kế bên rồi tiếp cận các tầng 6 - 9 của chung cư mini.

Ngay trong đêm, người dân ở ngõ tích cực hỗ trợ cùng lực lượng chức năng như mua nước, bánh mì, xôi hỗ trợ lực lượng cứu hộ.

chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-2
Ảnh: Nguồn Internet

Tới khoảng 0 giờ 10 phút sáng 13/9, những người bị thương đầu tiên đã được lực lượng y tế dùng cáng đưa ra ngoài, sau đó lên xe đi cấp cứu. 

Đến khoảng 1h ngày 13/9 ngọn lửa được cơ bản khống chế và phải tới khoảng hơn 2h ngày 13/9, khói mới được dập tắt, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước từ vòi rồng từ tầng 3 đến tầng 9 để tìm kiếm người mắc kẹt bên trong.

Đến 5 giờ sáng 13/9, cơ quan chức năng đã thực hiện cứu hộ hơn 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó nhiều người đã tử vong. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Trung tâm 115 Hà Nội huy động hàng chục kíp cấp cứu đưa nhiều nạn nhân trong đó có cả cán bộ cứu hỏa đến các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Quân y 103 và Bưu điện.

Theo bác sĩ Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng phức tạp, vừa ngạt khí, vừa đa chấn thương. Ngay từ khi tiếp nhận, bệnh viện đã hết sức nỗ lực phối hợp các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương, chống độc, nhi khoa để kịp thời điều trị cho các nạn nhân.

chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-3
Ảnh: Nguồn Internet

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 8 người thì 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu chữa 4 người, có 4 người tử vong được đưa vào nhà đại thể gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4 - 6 tuổi. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 người trong đó 1 ca tử vong, 3 người thương nhẹ đã được xuất viện.

Bệnh viện Bưu điện cũng tiếp nhận 2 nạn nhân, 1 người lớn và 1 trẻ nhỏ 6 tuổi (trẻ được xác định tử vong ngoại viện). Hiện tại sức khoẻ của nạn nhân còn lại đã khả quan hơn.

Căn chung cư mini cao 10 tầng kiểu nhà ống, được xây kiểu ống với một mặt tiền cũng là lối thoát hiểm, ba mặt giáp nhà dân. Tầng một để xe, 8 tầng bố trí các căn hộ và 1 tầng tum, mỗi tầng được thiết kế có 5 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 35 - 56m2 và hầu hết đã kín phòng. Căn hộ gồm một phòng khách, một phòng ngủ thông với logia dùng để phơi quần áo. Hai mặt logia gắn song inox, có ô thoát ra ngoài nhưng không có thang xuống. 

Ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư mini, nhà trọ, thu hút vợ chồng trẻ, sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó. Do diện tích chật hẹp, các ngôi nhà đa số thiết kế kiểu ống, lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận khi xảy ra hỏa hoạn.

Tóm tắt thông tin vụ cháy & những cập nhật mới nhất

Vụ cháy diễn ra ở đâu?

Hiện trường vụ cháy là chung cư mini nằm trong ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chung cư được xây kiểu nhà ống với 1 mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên.

chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-5
Ảnh: Nguồn Vnepress

Nguyên nhân vụ cháy

Nhân chứng nói lửa xuất phát từ tầng 1 nơi để xe máy. Lửa bốc rất mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy.

UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini thanh xuân, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

Tòa chung cư có bao nhiêu người sinh sống?

Tòa chung cư có khoảng 150 người sinh sống, chủ yếu là hộ gia đình và sinh viên. Vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều nạn nhân đã tử vong, trong đó có trẻ em.

Cháy chung cư Khương Hạ bao nhiêu người chết?

Đến 7h30 ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini Khương Đình. 

Cháy chung cư mini, ai là người chịu trách nhiệm?

Nói về trách nhiệm trong vụ cháy chung cư mini Khương Đình, đầu tiên cần phải xác định nguyên nhân cháy là gì, việc cháy nổ xảy ra là lỗi cố ý hay vô ý, hệ thống tòa nhà có đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy theo quy định hay không? Công tác quản lý vận hành và giám sát được thực hiện đúng theo nội quy quy định không? Sau khi xác minh các vấn đề này mới xác định được trách nhiệm sẽ thuộc về ai.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, tìm ra nguyên nhân, vì vậy, chưa thể kết luận được ai là người chịu trách nhiệm và bồi thường như thế nào.

Có thể đặt ra giả thiết nếu vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình là do nguyên nhân của một cá nhân, hoặc chủ căn hộ chung cư do sự bất cẩn hay cố ý thì người này sẽ phải chịu trách nhiệm đối với việc cháy nổ. Nếu nguyên nhân xảy ra cháy do hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư không đạt tiêu chuẩn theo quy định thì trách nhiệm sẽ thuộc về chủ đầu tư chung cư đó. 

Ai được xác định là đối tượng gây ra cháy nổ sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. 

>>> Bài viết cùng chủ đề: Hàng loạt vụ cháy chung cư mini Hà Nội và những hiểm họa “rình rập” từ loại hình này

Một vài hình ảnh về vụ cháy chung cư Khương Hạ mới nhất

chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-6
Ảnh: Nguồn Vietnamnet
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-7
Ảnh: Nguồn Hà Nội New
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-8
Ảnh: Nguồn Vnepress
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-9
Ảnh: Nguồn Vietnamnet
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-10
Ảnh: Nguồn Vietnamnet
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-11
Ảnh: Nguồn Vietnamnet
chay-chung-cu-mini-khuong-dinh-12
Ảnh: Nguồn Tuổi trẻ online

Trên đây là thông tin ban đầu về vụ cháy chung cư mini Khương Đình. Ngay khi có những thông tin có liên quan về vụ cháy, Homedy sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lý do cần thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Trong quá trình kinh doanh và thuê văn phòng, việc chấm dứt hợp đồng có thể là một phần không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là việc thực hiện quy trình này một cách đúng đắn và chuyên nghiệp. Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng là một yếu tố quan trọng, giúp đề phòng trước các tranh chấp có thể xảy ra sau này. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu khía cạnh pháp lý của mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng làm việc. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cho thuê văn phòng trọn gói ở đâu uy tín, chất lượng hiện nay?

Văn phòng trọn gói cho thuê ngày càng trở thành hình thức phổ biến được nhiều công ty và doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng hiện nay. Cho thuê văn phòng trọn gói đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Vậy văn phòng trọn gói là gì? Có những lợi ích nào thu hút doanh nghiệp? Giá thuê văn phòng trọn gói trên thị trường là bao nhiêu? Cùng Homedy trả lời các thắc mắc này trong bài viết sau đây nhé!

Đặt cọc mua đất là gì? Những rủi ro khi đặt cọc mua đất cần biết

Đặt cọc là bước không thể thiếu trong quá trình mua bán bất động sản để đảm bảo các giao kết được thực hiện theo đúng thời gian đã thỏa thuận. Vậy đặt cọc mua đất bao nhiêu là hợp lý? Thủ tục đặt cọc khi mua đất được thực hiện như thế nào? Có được đặt cọc mua đất đang thế chấp hay không? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn giải đáp các thắc mắc về vấn đề đặt cọc mua đất cũng như tìm hiểu về những rủi ro khi đặt cọc mua đất có thể gặp phải. Mời các bạn cùng theo dõi!

[Chính chủ cần bán nhà gấp] Kinh nghiệm bán nhà và cách đăng tin hiệu quả

Chính chủ cần bán nhà gấp là vấn đề luôn được nhiều người ưa chuộng và quan tâm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quảng cáo bán nhà đất chính chủ trên nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí, một số ngôi nhà có giá bán rất hấp dẫn. Tuy nhiên, việc mua bán nhà đất không phải là chuyện đơn giản và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Do đó, bạn không nên vội vã đưa ra quyết định mà hãy tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết trước khi quyết định mua nhà. Để tìm hiểu chi tiết, hãy đọc tiếp bài viết này nhé!

Văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn và mức giá thuê văn phòng hạng A

Thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển và đa dạng hóa, với sự phân chia rõ rệt trong chất lượng sản phẩm. Trong đó, loại hình văn phòng truyền thống là một trong những lựa chọn phổ biến, có nguồn cung và nhu cầu lớn nhất trên thị trường cũng được phân loại thành ba hạng: A, B và C. Đặc biệt, văn phòng hạng A là loại hình văn phòng cao cấp nhất luôn được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn sắm đón. Vậy văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hạng A như thế nào? Giá thuê văn phòng hạng A hiện nay là bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giải đáp những thắc mắc trên để quý độc giả hiểu rõ và dễ dàng tìm thuê được một nơi làm việc phù hợp.

    Mở App