Trung Quốc: Kỷ lục xây dựng tòa nhà 57 tầng trong 19 ngày

Khả năng xây nhà “thần tốc” của Trung Quốc từ lâu đã trở thành một chủ đề khiến cho thị trường bất động sản trên thế giới quan tâm và trở thành một chủ đề bàn tán trong giới này. Năm 2015, một công ty xây dựng của Trung Quốc đã hoàn thành xây dựng một tòa nhà chọc trời với chiều cao 57 tầng chỉ trong vòng 19 ngày.

Tòa nhà 57 tầng chống động đất xây xong trong 19 ngày là có thật?

Đơn vị thi công công trình này là Công ty Broad Sustainable Building. Tòa nhà này nằm ở Trường Sa, một thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, nằm ở phía Đông Nam của Trung Quốc. Tòa nhà có tổng diện tích 180.000 m2, với sức chứa 4.000 người và 800 hộ gia đình. Chủ đầu tư đã xây dựng tòa nhà này với những khối đúc sẵn bằng việc chuẩn bị trước 90% cấu trúc của tòa nhà ngay tại nhà máy, 10% còn lại được khởi công và lắp ráp tại ngoài trời.

Tốc độ xây dựng của tòa nhà cũng đã đạt mức kỷ lục với việc hoàn thành 03 tầng mỗi ngày. Khoảng 1.200 công nhân được huy động làm việc hết công suất không kể ngày đêm để hoàn tất tòa nhà 57 tầng này trong 19 ngày. Điểm đặc biệt mà tòa nhà này mang lại đó chính là khả năng chống động đất mạnh 9.0 độ richter.

Ban đầu, công ty Broad Sustainable Building dự kiến xây dựng tòa nhà này với chiều cao 97 tầng, nhưng sau đó đã buộc phải hạ xuống 57 tầng do có vị trí gần sân bay. Dự án này cũng đã bị chậm 01 năm giữa chừng đo các cơ quan chức năng cần có thời gian để xem xét lại kế hoạch từ chủ đầu tư.

Dự án của Broad Sustainable Building cũng được đánh giá là khá chú trọng đến môi trường sinh thái. Chủ đầu tư cho biết, kết cấu lắp ghép kiểu Lego của tòa nhà bằng việc sử dụng những khối đúc sẵn có khả năng làm giảm việc huy động 15.000 chiếc xe tải trộn bê tông, và hình thức này sẽ hầu như không thải khí bụi ra môi trường, đảm bảo môi trường không khí tránh ô nhiễm.

Dưới đây là một số hình ảnh về tòa nhà kỷ lục này:

tòa nhà 57 tầng 1

Cận cảnh toàn bộ tòa nhà 57 tầng có khả năng chống động đất ở Trung Quốc (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 2

Tòa nhà được thiết kế với khả năng chống động đất mạnh 9,0 độ richter được xây dựng với 1.200 công nhân thi công ngày đêm trong thới gian 19 ngày (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 3

Kết cấu chủ yếu của tòa nhà là cốt thép và vật liệu làm sẵn chiếm đến 93% (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 4

Cận cảnh bảng đinh ốc giúp kết nối các kết cấu của khung thép (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 5

Nội thất phía trong của tòa nhà (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 6

Tích hợp sân bay ngay trên nóc tòa nhà (ảnh: 24h.com.vn)

tòa nhà 57 tầng 7

Các công nhân dự án đã hoàn tất công đoạn lắp ráp cuối cùng vào ngày 17/3/2015 (ảnh: 24h.com.vn)

Với chiều cao lên đến 57 tầng và tiến độ xây dựng cực nhanh chỉ trong 19 ngày, tòa nhà này chắc chắn đã được chủ đầu tư tính toán kỹ lưỡng về chất lượng cũng như tiến trình xây dựng. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có một thông tin xác thực nào về việc cấp phép xây dựng, kiểm định chất lượng công trình cũng như tuổi thọ tòa nhà. Tuy nhiên, với những thông tin mà chủ đầu tư đưa ra thì việc xây dựng một tòa nhà theo phương pháp mới bằng hình thức lắp ráp kiểu lego sẽ giúp bảo vệ được môi trường không khí đang ô nhiễm rất nặng tại Trung Quốc cũng như các quốc gia khác trên thế giới. So với việc xây dựng vượt tiến độ thì tại Việt Nam cũng góp mặt với một số dự án như: Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, FLC  Star Tower, Five Star Garden... Nhưng so với kỷ lục mà tòa nhà này đạt được thì chắc chắn khó có chủ đầu tư nào có thể vượt qua.

Hạ Linh

Theo Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có thể mua nhà chỉ với 600 triệu hay không?

Trong hiện trạng cư dân Thủ đô ngày một tăng lên hàng năm, ai cũng muốn bám trụ tại mảnh đất Thủ đô hiện đại và sầm uất, việc tìm một nơi an cư luôn là nhu cầu hàng đầu của các cư dân thành thị. Chính bởi nhu cầu ấy, nhiều nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng các dự án chung cư đa phân khúc để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại của các đối tượng cư dân.

Người có thu nhấp thấp sẽ được hưởng gói hỗ trợ mua nhà ở xã hội trị giá 1.000 tỷ trong năm 2017?

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đệ trình văn bản đề nghị Chính phủ thông qua gói ngân sách 1.000 tỷ hỗ trợ mua nhà thay cho gói 30.000 tỷ vừa kết thúc.

“Cơn khát” nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Thị trường bất động sản 2016 đã có nhiều biến chuyển với sự ra đời ngày càng đa dạng của các dự án. Trong khi số dự án dành cho người có thu nhập cao ra đời liên tiếp thì các dự án nhà cho người có thu nhập thấp lại trở nên khan hiếm.

Vì sao nên đầu tư Vinhomes Central Park – KĐT xanh bên sông Sài Gòn

​Là một trong những bất động sản nổi bật nhất trên thị trường khu vực phía Nam, dự án khu đô thị Vinhomes Central Park được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế và hội tụ những tiện ích hoàn hảo.

Hoang mang chuyện cao ốc nghĩa trang sắp được xây dựng giữa Thủ đô

Những ngày đầu tháng 8, người dân phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đã tá hỏa khi hay tin, dự án Trung tâm Thương mại Hạ Đình đã được cơ quan chức năng ra quyết định chuyển đổi thành nơi kinh doanh dịch vụ tâm linh.

    Mở App