Phê duyệt dự án quy hoạch đường vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh là một trong bốn tuyến vành đai quan trọng trong quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Tuyến đường kết nối 5 tỉnh thành kinh tế trọng điểm là Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Long An (Đức Hòa, Bến Lức). Đường vành đai 4 sau khi hoàn thành sẽ thu hút được nhiều các nhà đầu tư bất động sản tham gia đầu tư vào các dự án tại đây.

Đường vành đai 4 có tổng chiều dài 196,5km, với quy mô 6 - 8 làn xe, có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Lộ giới lớn nhất khoảng 121,5 m. Tuyến đường đươc xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật loại A; vận tốc thiết kế 80 - 100 km/h.

Sơ đồ quy hoạch đường vành đai 4

Dự án nhằm tạo cơ sở để xác định mốc lộ giới cho các địa phương triển khai quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, sử dụng đất và các quy hoạch khác có liên quan đến các tuyến đường. Đồng thời, giúp liên kết các tuyến đường bộ cao tốc, quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai xây dựng, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng góp phần thúc đẩy phát triển.

Theo các chuyên gia nhận định, tuyến đường vành đai 4 sẽ là tác nhân giúp hạ tầng khu Tây phát triển. Theo lẽ thường, hạ tầng và bất động sản có sự liên quan mật thiết với nhau, sự phát triển của hạ tầng sẽ làm gia tăng giá trị của bất động sản. Thực tế cho thấy, ở nơi có hạ tầng giao thông công cộng thuận tiện, nơi đó phát triển rầm rộ, các giá trị bất động sản tăng cao. Đây không phải là sự phát triển quán tính mà người ta đã tính toán được lợi nhuận từ tuyến đường này mang lại. Tương tự như vậy, con đường vành đai 4 cắt qua Bến Lức cũng mang đến nhiều tiềm năng kinh tế và chính trị. Các dịch vụ thương mại, nhà cửa mọc lên san sát tạo thành một dải đất sầm uất. Sự phát triển này không chỉ dừng lại ở các mảnh đất dọc đường mà còn lan tỏa đến các vùng đất xung quanh. Thêm vào đó, khi trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, Bến Lức sẽ có bàn đạp để tiến ra nhiều “sân chơi” khác.

Hình ảnh thi công tại dự án Hưng Gia Garden City (nguồn thangloi.net)

Sức nóng của tuyến vành đai 4 tại địa phận Bến Lức đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn. Điển hình dự án khu đô thị Waterpoint An Thạnh là dự án lớn nhất của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, với quy mô lên đến 381 hecta; Trong tháng 7/2015, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, chính thức khai trương và đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart Bến Lức, giúp người dân nơi đây có thêm một nơi mua sắm hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý và chất lượng bảo đảm; Thêm vào đó, Công ty CP Tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư khu phức hợp giải trí Khang Thông đã cho ra mắt công viên “Happyland - Xứ sở hạnh phúc” và đi vào hoạt động trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Trong tháng 4, Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi đã cho ra mắt dự án khu đô thị Hưng Gia Garden City với quy mô 73,1ha. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường bất động sản khu Tây sẽ còn sôi động hơn nữa do tiềm năng của vành đai 4 mang lại.

Theo Khám phá

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lý do nên mua biệt thự Villa Park?

Dự án Villa Park quận 9 hiện đang là một trong những dự án nằm trong xu hướng bùng nổ của thị trường biệt thự nghỉ dưỡng khu vực phía Đông Sài Gòn hiện nay.

Có nên chọn căn hộ Soho Premier Bình Thạnh?

Dự án Soho Premier tọa lạc tại trung tâm quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong số dự án trọng điểm tại thị trường bất động sản phía Nam.

Yếu tố tạo nên sự cuốn hút của căn hộ River City

Dự án River City là khu căn hộ cao cấp, mặt bằng bán lẻ và trung tâm thương mại hiện đại. Dự án nằm tại vị trí đắc địa trên đường Đào Trí, TP Hồ Chí Minh.

Valeo Đầm Sen – Sự khác biệt tạo nên đẳng cấp

Valeo Đầm Sen là dự án căn hộ chung cư cao cấp, tọa lạc tại trung tâm quận Tân Phú. Với cấu trúc thiết kế đẹp mắt, dự án sẽ tạo nên cơn sốt trong thị trường

    Mở App