Những dự án hạ tầng lớn nào tại Sài Gòn mới hoàn thành, khiến giá nhà đất xung quanh tăng chóng mặt?

Hàng loạt công trình giao thông, hạ tầng được khởi công hoặc khánh thành tại TP.HCM trong nửa đầu năm 2018, chính là đòn bẩy tăng trưởng cho thị trường BĐS giai đoạn nửa cuối năm.

Khánh thành cầu Thời Đại

Sáng 30/5/2018, Sở giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe cây cầu 4 làn xe, dài 300m với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Cây cầu bắc sang đảo Kim Cương (Quận 2), giúp giao thông từ Thạch Mỹ về trung tâm thành phố thuận lợi hơn, đồng thời giảm áp lực cho đường Đồng Văn Cống dẫn vào khu đô thị Cát Lái.

cau thoi dai

Theo đó, giá đất đảo Kim Cương đã tăng chóng mặt: nhiều lô đất được bán với giá chênh lệch hàng tỉ đồng, đất nền nơi đây đã ghi nhận một mặt bằng giá mới.

Thông xe cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy trên đường Võ Chí Công, Quận 2, TP.HCM được thông xe, tình trạng ùn tắc kẹt xe tại khu vực Cảng Cát Lái chính thức được giảm tải.

Giá BĐS tại khu vực Quận 2 theo đó mà biến động đáng kể, cụ thể, giá đất nền và căn hộ liên tục tăng trưởng ( tăng khoảng 30% chỉ trong 6 tháng).

Theo số liệu khảo sát thì trong quý IV/2017, giá đất đã dao động 28 – 35 triệu đồng/m2 nhưng đến quý II/2018, giá đất vào khoảng 38 – 45 triệu đồng/m2. Chỉ trong thời gian ngắn, các khu vực lân cận cây cầu như Bình Trưng Tây, P.Thạnh Mỹ Lợi, Bình An, An Phú, Bình Trưng Đông, Thủ Thiêm, An Khánh, cũng ghi nhận mức tăng khoảng 20-30%.

cau my thuy
Nút giao cầu Mỹ Thủy

Khởi công xây dựng cầu Vàm Sát 2

Cuối tháng 3/2018, khu Quản lý giao thông đô thị số 4 đã khởi công xây dựng cầu Vàm Sát 2 huyện Cần Giờ. Cây cầu có chiều dài 432.7m, rộng 10m, tổng vốn đầu tư 350 tỉ đồng.

cau vam sat
Nhờ đó,  đất nền Cần Giờ tăng từ 25-30%, thậm chí một số tuyến đường tăng đến 40%.

Quyết định mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất mở rộng gây nhiều tranh cãi này khiến nhà đất khu vực xung quanh sân bay bị đẩy giá lên cao. Theo khảo sát, giá đất một số tuyến đường gần sân bay trên địa bàn quận Gò Vấp như: đường Quang Trung hiện có mức giá từ 117 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Oanh có giá từ 58,4 – 74,4 triệu đồng/m2, đường Phạm Văn Đồng có giá từ 84,3 – 103 triệu đồng/m2.

san bay tan son nhat

Còn tại quận Tân Bình, giá đất một số tuyến đường cũng có giá cao "ngất ngưởng" như : đường Hoàng Hoa Thám với giá từ 161 – 210 triệu đồng/m2, đường Trường Chinh giá từ 180 – 212 triệu đồng/m2, đường Tân Sơn giá từ 71 – 88 triệu đồng/m2, đường Cộng Hoà giá từ 111,8 – 133,6 triệu đồng/m2... so với cùng kì năm ngoái, giá này đã tăng từ 20 – 30% so với giá thị trường.

Nghiên cứu tiền khả thi tuyến metro số 5

Tuyến metro số 5 đang được chính phủ đồng ý thuê tư vấn triển khai giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn). Tổng chiều dài giai đoạn này khoảng 8.89km, với tổng vốn đầu tư dự kiến vào khoảng 41,600 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia, tuyến metro này khả thi thực hiện sẽ là yếu tố kích thích nhà đất xung quanh khu vực tăng giá trị theo trong thời gian tới.

>>> XEM THÊM:

Dân đầu tư ‘đút túi’ bạc tỷ từ nhà nát ven Sài Gòn chỉ trong vài tháng

Không ưu tiên giá cả, vì sao người Việt có 'gu' mua nhà khác người?

Bán vội nhà đẹp mới mua chuyển sang chung cư vì ‘ớn lạnh’ với hàng xóm ‘Chí Phèo’

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mega City 2 - Lời giải cho "cơn khát" đất nền vùng ven

Chỉ sau ba tuần giới thiệu ra thị trường, dự án khu đô thị Mega City 2 đã có trên 1.500 sản phẩm được khách hàng đặt chỗ. Đâu là lý do giúp dự án này được khách hàng “chọn mặt gửi vàng”?

Không ưu tiên giá cả, vì sao người Việt có 'gu' mua nhà khác người?

Tiêu chí để chọn mua nhà của phần đông người Việt rất khác so với người nước ngoài. Giá cả không phải ưu tiên hàng đầu của người Việt.

Tiêu điểm review: Điểm tin bất động sản nổi bật trong tuần

Sẽ không có “bong bóng” BĐS tới hết 2019; Giá nhà, đất khu Tây Sài Gòn tiếp tục tăng mạnh; Chất lượng nhà ở xã hội khiến dân bức xúc;... là những tin tức nổi bật nhất trong tuần qua.

Kết tinh từ IREC 2018: 5 gợi ý đi tắt đón đầu cho dân ngành bất động sản Việt

Trong tuần qua, Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 với chủ đề "Việt Nam-Thế giới của cơ hội!" một lần nữa khẳng định chân lý "Trong kinh doanh bất động sản, người nào nắm được xu hướng, người đó sẽ chiến thắng!".

‘Lặng sóng’ chưa được bao lâu, giá nhà, đất TP.HCM lại rục rịch tăng trở lại?

Nếu như cách đây khoảng 2 tháng, nhà đầu tư còn ‘e dè’ trước tình trạng đất nền tại khu vực ven TP.HCM giảm nhiệt rõ rệt. Thì mới đây, thị trường này lại xuất hiện những tín hiệu mới.

    Mở App