Mua nhà không bị đắt - kinh nghiệm vàng cho người mua nhà lần đầu

Trong cuộc sống, nhiều lúc bạn phải ra quyết định rất nhanh, tuy nhiên, với việc “mua nhà” thì bạn buộc phải suy nghĩ cẩn trọng trước khi xuống tiền đặt cọc.

Đừng quá tiếc nếu bạn vừa bỏ lỡ một căn nhà

noi that nha đep
Mua nhà chưa bao giờ là quyết định vôi vàng.

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn và tính sử dụng lâu dài, do đó, dù mua nhà với mục đích để ở hay đầu tư kinh doanh thì bạn cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ để tránh phải hối hận rất nhanh ngay sau đó. Đừng quá tiếc rẻ nếu lỡ có không mua được một căn nhà mà bạn nghĩ là nó tốt vì thị trường vẫn còn rất nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn.

Không nên tiết kiệm bằng việc mua căn nhà rẻ nhất trong khu vực tốt nhất

Thực tế, giá trị một ngôi nhà vẫn phụ thuộc vào giá đất khu vực quanh đó hơn là tình trạng của ngôi nhà nên giả sử bạn có mua một ngôi nhà nát nhỏ hẹp trong khu vực tốt thì giá của nó tính ra vẫn rất cao, chưa kể sau đó bạn còn phải bỏ một khoản tiền ra để tu sửa nữa. Vì vậy, thà mua một ngôi nhà khang trang, diện tích khá ở khu vực Hà Đông vẫn hơn là mua một ngôi nhà chật chội, xập xệ ở khu trung tâm như quận Hoàn Kiếm,…

Tìm kiếm thông tin nhanh nhất qua môi giới đáng tin cậy

moi gioi nha dat
Dành một khoản chi phí cho môi giới sẽ giúp bạn có được thông tin nhanh nhất.

Một môi giới có tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy thông tin bất động sản chính xác nhất. Với những kiến thức và mối quan hệ của mình, họ sẽ giúp bạn tìm được căn nhà phù hợp với mức giá hợp lý, cũng như hỗ trợ về những thủ tục trong quá trình mua bán.

Chỉ cần bỏ một khoảng tiền phí trung gian cho môi giới bạn chắc chắn sẽ nhận được hỗ trợ và tư vấn kỹ lưỡng vẫn an toàn và yên tâm hơn so với việc “một thân một mình” đi kiếm mua nhà.

Tham khảo giá của những bất động sản tương tự trong khu vực

T

du an chung cu
Đừng quên tham khảo giá thị trường nhà đất xung quanh.

rước khi ra quyết định mua căn nhà nào đó, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm giá nhà ở những khu vực xung quanh. Đây là khâu cực kỳ quan trọng để tránh cho bạn không bị thiệt khi mua phải giá đắt.

Việc tham khảo mức giá và nắm được lịch sử rao bán của bất động sản cũng sẽ có thể giúp bạn dễ dàng thương lượng đúng giá hơn khi mua nhà cũng như có thể dự đoán được phần nào khả năng thanh khoản của bất động sản trong tương lai.

Kiểm tra, thương lượng trước khi ra quyết định cuối cùng

Việc làm này là công đoạn cuối cùng để đảm bảo thông tin về diện tích, tình trạng xây dựng, giấy tờ… của bất động sản bạn chọn được đảm bảo tính xác thực, Nếu bất cứ một thông tin liên quan nào đến căn nhà bạn chọn có thay đổi thì đấy cũng là cơ sở để bạn thương lượng được với người bán mức giá tốt hơn.

Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kinh nghiệm cần thiết để chọn mua đúng được căn nhà phù hợp với mức giá tốt nhất.

>>> XEM THÊM: 

6 điều cần nhớ khi chọn nhà để không ‘khóc dở mếu dở’ vì ngập lụt

Làm thế nào để vay tiền mua đất hiệu quả và trả nhanh nhất?

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nữ nhân viên văn phòng đã mua được nhà riêng và đồng sở hữu 2 căn hộ bằng cách nào?

Chị Nguyễn Bình ( sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) sau nhiều cố gắng cuối cùng đã sở hữu được nhà riêng và góp chung mua 2 căn hộ khác.

12 cách giúp nhà mát rượi ngày nóng không cần điều hòa

Không phải chỉ có điều hòa nhiệt độ và quạt điện mới có thể chống lại cái nóng của mùa hè. Thực tế, có rất nhiều cách giúp căn nhà của bạn mát rượi mà không tốn điện.

Kinh ngạc với cỗ máy xây nhà chọc trời nặng 2.000 tấn của Trung Quốc

Các kỹ sư Trung Quốc có thể xây nhà chọc trời với tốc độ cực nhanh nhờ sử dụng cỗ máy khổng lồ trang bị 12 kích thủy lực.

Ngôi nhà tổ chim cheo leo trên núi “hạ gục” những người mê ngắm nhìn cảnh sắc lãng mạn của thiên nhiên

Giữa núi rừng bao la, giữa màu xanh của đại ngàn thăm thẳm, mọi người hoàn toàn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh, tiện nghi và đẳng cấp bên trong ngôi nhà có thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo này.

6 điều cần nhớ khi chọn nhà để không ‘khóc dở mếu dở’ vì ngập lụt

Bên cạnh vị trí, giá bán hay tiện ích thì vấn đề đang được nhiều người mua nhà quan tâm đó là có bị ngập vào mùa mưa hay không?

    Mở App