Kinh nghiệm mua nhà: 5 yếu tố phong thủy nhất định phải "soi" khi mua nhà mới

Mua nhà là một việc trọng đại ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của các thành viên trong gia đình, vì thế yếu tố phong thủy cần đặc biệt chú ý. Một số yếu tố quan trọng bạn cần chú ý để mang lại phong thủy tốt, hạn chế những phong thủy xấu vào nhà bao gồm:

1. Địa thế khu đất ở

Trong phong thủy, địa thế đất ở có ý nghĩa rất quan trọng vì địa thế đất chính là yếu tố quyết định chất lượng nguồn năng lượng sẽ đi vào ngôi nhà bạn. Bạn nên chọn một ngôi nhà nhận được năng lượng tốt từ môi trường xung quanh - đường sạch sẽ, hàng xóm tốt, không nằm gần có nghĩa địa hay vùng đất thường xảy ra tai nạn, không có đất dốc sau nhà. Người xưa thường có quan niệm về đất “nở hậu” có nghĩa là sân sau rộng hơn sân trước, đây là một địa thế đất đẹp.
 
2. Cửa trước

Cửa trước là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy nhà vì đây là nơi đón nhận nguồn năng lượng phong thủy. Ban đầu bạn hãy xem xét xem hướng cửa nhà có phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ hay không. Hơn nữa, bạn cũng đừng quên xem xét về kích cỡ và tỷ lệ của cánh cửa với phần còn lại của ngôi nhà cũng như con đường dẫn đến cửa.
 
3. Cửa sau và các loại cửa khác 

Một khi bạn đã kiểm tra kỹ về phong thủy bên ngoài của một ngôi nhà cũng như năng lượng phong thủy vào nhà từ cửa trước, hãy dành thời gian để xem xét các loại cửa của nhà. Bạn nên tránh chọn mua những ngôi nhà có sắp xếp cửa trước thẳng với cửa sau. Hãy chọn ngôi nhà có cửa trước là cửa lớn nhất trong ngôi nhà để giúp nguồn năng lượng tốt ở lại trong nhà nhiều hơn. 

4. Lối vào tiền sảnh

Bố trí cửa chính và tiền sảnh có ảnh hưởng quan trọng với đến việc nuôi dưỡng và duy trì nguồn năng lượng tốt trong nhà. Hãy xem xét và tránh mua những ngôi nhà có yếu tố phong thủy xấu như tường đối diện cửa vào, cầu thang đối diện cửa trước, phòng tắm đối diện cửa trước… Nếu bạn không có kế hoạch sửa nhà sau khi mua thì đây là một số yếu tố bạn cần xem xét khi mua một ngôi nhà mới.  
 
5. Các phòng trong nhà

Trước khi mua nhà, bạn cũng nên cân nhắc xem các phòng của ngôi nhà có những dấu hiệu phong thủy tốt hay không. Ví dụ trong nhà, căn bếp cần sạch sẽ, hài hòa, sáng sủa, có màu sơn vàng. Bạn không nên chọn ngôi nhà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, hay giường ngủ đặt ở dưới cửa sổ. Bạn cũng không nên chọn ngôi nhà có phòng tắm gần cửa chính hay nằm ở vị trí trung tâm trong ngôi nhà. Phòng tắm đối diện với bếp cũng là một dấu hiệu phong thủy xấu.

Trên đây là một số thông tin về các yếu tố phong thủy cần chú ý khi mua bán nhà đất giúp đảm bảo hạn chế các yếu tố phong thủy xấu, đảm bảo cuộc sống an lành sau này.

>> XEM THÊM:

Ngân hàng cần những thông tin gì khi bạn đăng ký vay vốn mua nhà?

Nắm rõ 6 bí quyết này bạn sẽ không bao giờ lo mua nhà bị "hớ"

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tự chế kệ sách độc đáo để khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho trẻ

Biến những quyển sách thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của trẻ chỉ đơn giản từ những chiếc kệ sách tự chế đáng yêu. Bạn có tin không? Hãy thử khám phá và tự chế kệ sách độc đáo theo gợi ý dưới đây để tạo nhiều cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho bé cùng Homedy nhé!

Các bước chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư đã có sổ hồng

Mua bán căn hộ chung cư là hàng hóa có giá trị lớn, nhiều thủ tục pháp lý phức tạp. Vì thế, để đảm bảo tính pháp lý và an toàn trong việc chuyển nhượng căn hộ đã có sổ hồng, người mua cần chú ý các thông tin sau:

Những nhược điểm mà phần lớn căn hộ chung cư bình dân nào cũng gặp và cách xử lý

Căn hộ chung cư với mức giá trung bình đang là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ ở các đô thị, thành phố lớn. Bởi một số ưu điểm nổi bật như vị trí thuận lợi, tài chính hợp lý thì các căn chung cư này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm phổ biến. 

Cách phân biệt lãi suất thực và lãi suất ưu đãi khi mua nhà trả góp

Khi bạn không đủ tiền để mua nhà thanh toán một lần thì việc tìm đến các ngân hàng hỗ trợ cho vay trả góp với lãi suất ưu đãi luôn là những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, ngân hàng nào cũng chỉ hỗ trợ ưu đãi đến một thời gian nhất định, còn lại bạn sẽ phải trả một phần lãi suất thực. Cụ thể sẽ được tính như sau:

Vay ngân hàng để mua nhà: Nên hay không nên?

Việc mua được một căn hộ hay một ngôi nhà nhỏ ở thành phố là điều khá khó khăn đối với không ít gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ tại Việt Nam hiện nay. Trước sự mời chào vay với lãi suất ưu đãi của nhiều ngân hàng, nhiều người đắn đo không biết liệu có nên vay tiền để mua nhà?!

    Mở App